Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Crystal Palace vs Tottenham (03h00 ngày 5/1): Top 4 xa vời

Thứ Tư 04/01/2023 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đích thân HLV Conte đã khẳng định rằng Spurs cần một điều kỳ diệu để lọt vào top 4 Premier League mùa này. Phát biểu đó có thể khiến tinh thần của cầu thủ Tottenham xuống thấp và trải qua một trận đấu thất vọng nữa khi làm khách của Crystal Palace.

Nhận định trận đấu Crystal Palace vs Tottenham

Những tình huống phối hợp cố định xuất sắc đã giúp Crystal Palace kết thúc năm 2022 với một chiến thắng. 2 bàn thắng của Palace trước Bournemouth đều đến từ những tình huống phạt góc.

Jordan Ayew ghi được bàn thắng đầu tiên của mùa giải. Eberechi Eze nhân đôi cách biệt ở phút 36. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu khi Bournemouth vùng lên ở hiệp hai nhưng không làm khó được hàng thủ của Palace.

Nhận định Crystal Palace vs Tottenham (03h00 ngày 51) Top 4 xa vời 1
Palace chơi tương đối tốt ở mùa giải này

Crystal Palace bước vào năm mới 2023 với mục tiêu vươn lên nửa trên bảng xếp hạng. Hiện tại, đoàn quân của Patrick Vieira đang đứng ở vị trí thứ 11, kém đội xếp thứ 10 là Chelsea đúng 3 điểm.

Thất bại trước Fulham khiến Palace không thể có được chuỗi 4 trận thắng ở sân nhà Selhurst Park. Các đội bóng làm khách tại đây thực sự gặp vất vả, trừ khi họ đến từ London.

3 trận thua của Palace ở Selhurst Park mùa này đều đến trước các đối thủ ở thành London là Arsenal, Chelsea và Fulham. “Đại bàng” cũng bị Brentford cầm hòa với tỉ số 1-1 hồi cuối tháng 8.

Ở mùa giải năm nay, Palace ghi rất ít bàn thắng. Thành tích ghi bàn của Palace chỉ đứng thứ 6 từ dưới lên với 17 bàn sau 16 trận đấu. Tuy vậy, điểm số mà thầy trò Vieira thu được vẫn là tốt nhất. Hiện tại, họ đang bỏ cách nhóm xuống hạng tới 8 điểm.

Bù cho thành tích ghi bàn kém cỏi là hàng thủ vững chắc thứ 6 ở Premier League. Các cầu thủ phòng ngự của Palace đều có năng lực khá. Họ cũng được hỗ trợ bởi hàng tiền vệ cơ bắp cùng một hàng tiền đạo chịu khó theo người và vây ráp.

Một Palace khó chịu như vậy chắc chắn khiến Tottenham phải e dè khi đến làm khách tại Selhurst Park. Các cầu thủ Spurs vốn cũng không mang trong mình sự lạc quan ở thời điểm hiện tại.

Nhận định Crystal Palace vs Tottenham (03h00 ngày 51) Top 4 xa vời 2
Thất bại trước Aston Villa khiến Spurs chìm trong khủng hoảng

HLV Conte mới lên tiếng thừa nhận đầy ngán ngẩm rằng vị trí thứ 5 là đỉnh cao nhất mà Spurs có thể đạt được mùa này. Phát biểu này đến sau thất bại thê thảm trước Aston Villa ngay trên sân nhà.

Buendia tận dụng sai lầm của Hugo Lloris để mở tỉ số trước khi Douglas Luiz ấn định chiến thắng cho Villa trong hiệp hai.

Tottenham có động lực để kiếm trọn 3 điểm trước Palace sau khi đã mất vị trí trong top 4 vào tay Man United. Sau lượt trận hôm qua, Tottenham còn bị top 4 bỏ xa tới 5 điểm. Nếu không thắng vào lúc này, Spurs sẽ chìm sâu hơn nữa trên bảng xếp hạng và khó có thể bắt kịp những đối thủ đang tăng tốc mạnh mẽ ở phía trên.

Tottenham chỉ thắng 2 trong 7 trận gần nhất ở Premier League. Số bàn thắng mà họ phải hứng chịu đang ngày càng gia tăng. Đội bóng thành London đã thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 7 trận gần nhất ở Premier League, và thủng lưới bàn thua đầu tiên ở tất cả các trận đấu này.

Trên hàng công, cặp Son và Kane dường như đang phải hứng chịu những dư âm hậu World Cup. Họ thi đấu tậm tịt trong 2 trận đấu đã qua và chỉ giúp Spurs giành được vỏn vẹn 1 điểm.

Hàng thủ của Spurs đang có được những nhân sự tạm ổn nhưng hàng tiền vệ mất đi một tay đánh đấm cự phách. Yves Bissouma đã không tạo được ấn tượng trong những trận đấu gần đây và thậm chí còn vắng mặt trước Palace vì án treo giò. Đó sẽ là một điểm yếu khiến Spurs dễ bị vỗ mặt và có lẽ là khó giữ sạch lưới trước Palace.

Tottenham đã thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Palace vào ngày Lễ tặng quà năm 2021. Nhưng thành tích của họ tại sân Selhurst Park vô cùng tệ hại. Palace đã bất bại trong 4 trận gần nhất đụng độ Spurs tại sân đấu này, trong đó có chiến thắng 3-0 mãn nhãn trước đội bóng được dẫn dắt bởi Nuno Espirito Santo ở mùa giải năm ngoái. Và khi mà tinh thần của cầu thủ Tottenham đang xuống thấp, khả năng Palace tích lũy thêm được điểm số là rất lớn.

 

Nhận định châu Á Crystal Palace vs Tottenham

Nhận định Crystal Palace vs Tottenham (03h00 ngày 51) Top 4 xa vời 3
Tỷ lệ châu Á Crystal Palace vs Tottenham

Crystal Palace không thua (+0.25)

Tottenham bước vào trận đấu với một phong độ đáng thất vọng. Họ đã hòa và thua trong 2 trận đấu gần nhất ở Premier League gặp Aston Villa và Brentford. Phong độ của Spurs trong thời gian qua cũng trồi sụt và họ đã không giữ sạch lưới trên mọi đấu trường kể từ tháng 10.

Trong khi đó, Palace đã thể hiện được một màn trình diễn tích cực và đánh bại Bournemouth ở vòng đấu gần nhất. Sân nhà Selhurst Park là một điểm tựa đáng tin cậy với Palace. Chính vì thế, đây là một trận đấu mà Tottenham chắc chắn gặp nhiều khó khăn và có lẽ khó giành được 3 điểm trọn vẹn.

Nhiều bàn thắng (trên 2,5)

Với tâm lý buộc phải thắng khi top 4 đã bỏ xa tới 5 điểm, Tottenham sẽ phải dâng lên tấn công. Thông thường, Spurs vẫn hay sử dụng lối đá phòng ngự chắc chắn trên sân khách. Nhưng giờ là lúc mà HLV Conte buộc phải mạo hiểm.

Với một hàng công sở hữu những ngôi sao có thể tạo ra sự khác biệt, có thể tin rằng Spurs sẽ ghi được những bàn thắng. Trong khi đó, Palace cũng sẵn sàng trả miếng với những pha phản công sắc lẹm. Một cầu thủ như Wilfried Zaha có thể trừng phạt Spurs bất cứ lúc nào. Do đó, trận đấu tới hứa hẹn xuất hiện nhiều bàn thắng.

Tottenham ghi nhiều bàn (Tottenham trên 1,5)

Trong bối cảnh buộc phải thắng, Spurs sẽ phải thể hiện năng lực tấn công tốt hơn. HLV Conte cũng hiểu rằng ông không thể trông cậy vào hàng thủ của Spurs ở thời điểm hiện tại.

Tấn công là cách phòng ngự tốt nhất với Spurs vào thời điểm này. Họ cũng cần một chiến thắng hủy diệt để lấy lại tinh thần sau một thời gian dài chìm trong khủng hoảng. Do đó, nên tin tưởng vào việc Spurs sẽ ghi nhiều bàn thắng ở trận đấu tới.

Dự đoán tỉ số: Crystal Palace 2-2 Tottenham

Thông tin xung quanh trận Crystal Palace vs Tottenham

  • Crystal Palace: James Tomkins và Tyrick Mitchell bị treo giò vì nhận thẻ đỏ trước Fulham. Sam Johnstone vẫn đang phải ngồi ngoài cùng với Nathan Ferguson và James McArthur.
  • Tottenham: Dejan Kulusevski bỏ lỡ trận thua Aston Villa vì vấn đề cơ bắp nhưng có thể trở lại trước Palace. Richarlison, Lucas Moura và Rodrigo Bentancur vẫn đang chấn thương. Yves Bissouma cũng không thể tham dự trận đấu vì nhận đủ thẻ vàng.
  • Palace có thể giành chiến thắng liên tiếp trước Spurs trên sân nhà.
  • Chỉ có Chelsea (13) giành nhiều chiến thắng trên sân khách trước Palace hơn Spurs (12) ở giải VĐQG Anh.
  • Tottenham có tỉ lệ thắng lên đến 58% trước Palace.
  • Tottenham đã lập kỷ lục khi giành được 23 điểm sau 10 trận đầu tiên ở Premier League. Nhưng họ chỉ kiếm được 7 điểm trong 7 trận tiếp theo.
  • Chuỗi 10 trận không thắng ở derby London trên sân khách đang là chuỗi dài nhất lịch sử Tottenham.
  • Spurs thủng lưới bàn thua đầu tiên trong 7 trận liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2010.
  • Spurs có thể thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 8 trận liên tiếp lần đầu tiên kể từ năm 1988 và lần thứ 4 trong lịch sử của họ.
  • Cầu thủ Spurs đã phạm 5 lỗi dẫn đến bàn thua mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League. Thủ môn Hugo Lloris mắc 3 lỗi trong số đó.
  • Harry Kane đóng góp vào 8 bàn trong 6 lần ra sân gần nhất trước Palace, ghi 5 bàn và kiến tạo 1.
  • Palace đang cố gắng tránh thất bại liên tiếp trên sân nhà lần đầu tiên kể từ tháng 2 năm ngoái.
  • Palace không thắng trong 7 trận mùa này trước các đội bóng bắt đầu vòng đấu ở nửa trên bảng xếp hạng.
  • Palace không thắng trong 12 trận sân nhà gần nhất chơi vào thứ Tư.
  • Palace chỉ thắng 2 trong 15 trận gần nhất ở Premier League vào tháng 1.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Crystal Palace vs Tottenham

Đội hình dự kiến Palace vs Tottenham

Nhận định Crystal Palace vs Tottenham (03h00 ngày 51) Top 4 xa vời 4
Đội hình dự kiến Crystal Palace vs Tottenham

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X