Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Crystal Palace vs Newcastle (00h30 ngày 22/1): Thử thách thắng khi vắng Bruno Guimaraes

Thứ Bảy 21/01/2023 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Newcastle đã chơi 3 trận ở mùa giải này mà không có Bruno Guimaraes trong đội hình. Họ không thắng trận nào trong số đó. Và đêm nay, “Chích chòe” sẽ phải làm khách trước Palace mà không có sự phục vụ của “nhạc trưởng” người Brazil này.

Nhận định trận đấu Crystal Palace vs Newcastle

Màn trở lại sân St. James’ Park trong mơ của Aleksandar Mitrovic đã sớm trở thành ác mộng. Cầu thủ người Serbia được trao cơ hội trên chấm đá phạt đền để mở tỉ số cho Fulham nhưng bất ngờ đá quả bóng vào chân trụ bay vào lưới. Dĩ nhiên, bàn thắng này bị từ chối vì Mitrovic chạm bóng 2 lần khi thực hiện penalty. Đến phút 89, Newcastle đã vươn lên giành chiến thắng khi tiền đạo Alexander Isak đánh đầu ghi bàn quyết định.

Cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa giải này là một mục tiêu xa vời, nhưng vị trí hiện tại đảm bảo Newcastle có thể nghĩ đến việc dự Champions League mùa sau. Đoàn quân của Eddie Howe đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội xếp thứ 3 là Man United vỏn vẹn 1 điểm. Khoảng cách so với nhóm bám đuổi là 5 điểm. Và một lợi thế lớn của Newcastle trong cuộc đua là hiệu số của họ gần gấp 3 lần những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Man United và Tottenham.

Nhận định Crystal Palace vs Newcastle (00h30 ngày 221) Thử thách thắng khi vắng Bruno Guimaraes 1
Bruno Guimaraes bật khóc nức nở khi rời sân trước Fulham

Newcastle hành quân đến Selhurst Park với chuỗi 14 trận bất bại ở Premier League. Nền tảng cho thành tích ấn tượng đó là một hàng phòng ngự thép. Newcastle đã giữ sạch lưới 5 trận gần nhất. Ở mùa giải năm nay, “Chích chòe” mới thủng lưới 11 bàn thua và đây là thành tích tốt hơn bất kỳ ông lớn nào ở giải đấu. Không chỉ thế, Newcastle cũng đạt thành tích giữ sạch lưới tốt nhất giải, khi ngăn đối thủ ghi bàn ở 11/19 trận đã qua.

4 trong số 6 trận làm khách gần nhất của Newcastle ở Premier League kết thúc với một chiến thắng. Tuy nhiên, chuyến làm khách đến sân của Crystal Palace sắp tới có một chút trắc trở khi tiền vệ “nhạc trưởng” Bruno Guimaraes của Newcastle dính chấn thương.

Cầu thủ người Brazil đã gặp vấn đề ở mắt cá trước Fulham và chỉ cố gắng chơi được đến hết hiệp một. Sau trận đấu, người hâm mộ cũng được thấy rõ việc Guimaraes phải rời sân bằng nạng. HLV Eddie Howe chưa công bố mức độ chấn thương của ngôi sao 25 tuổi. Tuy nhiên, có khả năng Guimaraes phải nghỉ thi đấu nhiều tuần.

Ở Premier League năm nay, Bruno Guimaraes đóng góp 3 bàn thắng và 3 pha kiến tạo cho Newcastle. Nhưng quan trọng là lối chơi tấn công của The Magpies nhịp nhàng hơn nhiều dưới sự điều tiết của cầu thủ này. Thống kê chỉ rõ nhất tầm quan trọng của Bruno Guimaraes là Newcastle không thắng trong 3 trận đấu mà cầu thủ này vắng mặt. Đó sẽ là một thách thức với Newcastle trong giai đoạn sắp tới.

Thêm nữa, 2 màn đọ sức của Newcastle với Crystal Palace mùa này đều khép lại với tỉ số hòa 0-0. Palace thực sự là một đối thủ khó chịu và chuyến làm khách đến sân Selhurst Park sắp tới hứa hẹn đầy khó khăn.

Nhận định Crystal Palace vs Newcastle (00h30 ngày 221) Thử thách thắng khi vắng Bruno Guimaraes 2
Crystal Palace khiến MU phải ôm hận ở trận đấu gần nhất

Man United là đội gần nhất phải nếm trái đắng ở sân đấu của Palace. Siêu phẩm đá phạt phút bù giờ của Michael Olise khiến MU phải chịu mất điểm tại Selhurst Park.

Ở mùa giải này, Palace đang có thành tích ở mức trung bình. “Đại bàng” kiếm được 23 điểm sau 19 trận đấu, tạm đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng. Cơ hội ở lại Premier League thêm 1 mùa giải đang cực kỳ rõ ràng với Palace khi họ đã bỏ cách nhóm cầm đèn đỏ tới 8 điểm.

Cũng vì lẽ đó nên Palace thi đấu có phần chủ quan và nặng tính cống hiến ở thời điểm này. Đoàn quân của Vieira đã thua liền 3 trận trên mọi đấu trường trước khi cầm chân Man United ở trận đá bù giữa tuần qua.

Phong độ sân nhà của Palace gần đây cũng xuống thấp với chuỗi 3 trận không thắng tại Selhurst Park. Ngoài ra, có một yếu tố tâm linh khi Palace đã phải nhận 8 trận thua liên tiếp ở Premier League tại Selhurst Park ở các trận đấu bắt đầu vào khung 00h30 ngày thứ Bảy.

Palace đúng nghĩa là một đội bóng trung bình ở mùa giải này. Họ chỉ ghi được 18 bàn và thủng lưới 27 bàn sau 19 trận đấu. Đây đều là những thành tích ở mức trung bình của Premier League. Nếu rộng lượng thì có thể nói rằng Palace sở hữu một hàng thủ tốt. Và dĩ nhiên, một hệ thống phòng ngự chỉ thủng lưới 2 bàn thua trước Chelsea và Man United gần đây chắc chắn có đủ sự tự tin để cầm chân một Newcastle thiếu Bruno Guimaraes ở trận đấu tới.

 

Nhận định châu Á Crystal Palace vs Newcastle

Nhận định Crystal Palace vs Newcastle (00h30 ngày 221) Thử thách thắng khi vắng Bruno Guimaraes 3
Tỷ lệ châu Á Crystal Palace vs Newcastle

Crystal Palace không thua (+0,5)

Lợi thế sân nhà mang đến những sự tự tin nhất định cho Crystal Palace, nhất là sau khi họ cầm hòa được một đối thủ khó chịu như Man United ở trận đấu gần nhất.

Newcastle mất Bruno Guimaraes cũng trở nên bớt nguy hiểm hơn về mặt tấn công. Do vậy, có thể Palace sẽ thu về được một kết quả tích cực khi đối đầu với đoàn quân của Eddie Howe.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Hai đội bóng có hàng phòng ngự tốt đối đầu nhau thì một kết quả ít bàn thắng là điều có thể lường trước. Hiện tại, Newcastle vẫn đang sở hữu những hậu vệ tốt nhất trong đội. Bên phía Palace thì Tomkins sẽ tạm đóng thế cho Andersen. Nhưng điều quan trọng là 2 tiền vệ trụ Schlupp và Doucoure sẵn sàng càn quét tuyến giữa và mang lại cho hàng thủ sự bảo vệ tốt hơn. Chính vì thế, trận đấu tới có lẽ không xuất hiện quá 2 bàn thắng.

 

Hiệp 1 ít bàn (hiệp 1 dưới 1)

Khả năng trận đấu tới có ít bàn thắng là rất cao nên có thể hiệp 1 cũng không xuất hiện nhiều khoảnh khắc bùng nổ. Khả năng có 2 bàn thắng xuất hiện ngay trong hiệp 1 lại càng thấp nên có thể tin tưởng vào mốc dưới 1 hòa cho hiệp đấu đầu tiên.

 

Dự đoán tỉ số: Crystal Palace 1-1 Newcastle

 

Thông tin xung quanh trận Crystal Palace vs Newcastle

  • Crystal Palace: Trung vệ Joachim Andersen dính chấn thương háng và sẽ phải nghỉ thêm vài ngày. Nathan Ferguson và James McArthur là những cầu thủ khác gặp chấn thương bên phía đội chủ nhà.
  • Newcastle: Bruno Guimaraes gặp vấn đề ở mắt cá trước Fulham và rời sân vận động với một chiếc nạng. Cầu thủ này được kỳ vọng sẽ nghỉ thi đấu vài tuần. Emil Krafth, Paul Dummett, Matt Targett và Jonjo Shelvey là những cầu thủ khác gặp chấn thương của Newcastle. Chris Wood đã rời đi để gia nhập Nottingham Forest.

- Palace chỉ thắng 2 trong 11 trận sân nhà gặp Newcastle ở kỷ nguyên Premier League.

- Đây là trận đối đầu thứ 3 của hai đội trên mọi đấu trường mùa này. Cả 2 trận đấu trước đều kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

- Palace có 1 chiến thắng trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Palace đã giành 13 điểm từ thế thua ở mùa giải này – chỉ Tottenham là có thành tích tốt hơn với 14 điểm.

- Palace đã thua 4 trận trên sân nhà mùa này, cân bằng thành tích của cả mùa giải 2021/22.

- Đoàn quân của Patrick Vieira có 23 điểm sau 19 trận, đúng bằng thành tích ở cả 2 mùa giải trước.

- Zaha có thể trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp không ghi bàn lần đầu tiên kể từ chuỗi 16 trận giữa năm 2019 và 2020.

- Newcastle có thể thiết lập kỷ lục của câu lạc bộ với 15 trận bất bại ở giải VĐQG Anh.

- Newcastle đã giữ sạch lưới trong 5 trận gần nhất, chuỗi trận dài nhất của họ.

- Newcastle chỉ thủng lưới 11 bàn, ít nhất trong số các đội bóng ở Premier League. Họ đã giữ sạch lưới 11 lần và cũng là thành tích tốt nhất giải.

- Đoàn quân của Eddie Howe có 2 chiến thắng và 1 trận hòa trong 3 trận làm khách ở London mùa này.

- Alexander Isak có thể trở thành cầu thủ đầu tiên của Newcastle ghi bàn ở 4/5 trận đầu tiên của Premier League.

- Newcastle không có chiến thắng ở 3 trận đấu mà Bruno Guimaraes không ra sân mùa này.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Crystal Palace vs Newcastle

Đội hình dự kiến

Nhận định Crystal Palace vs Newcastle (00h30 ngày 221) Thử thách thắng khi vắng Bruno Guimaraes 4
Đội hình dự kiến Crystal Palace vs Newcastle

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X