Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Crystal Palace vs Man City (00h30 ngày 12/3): Chực chờ dâng chức vô địch

Thứ Sáu 10/03/2023 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City có cơ hội thu hẹp khoảng cách với Arsenal trên bảng xếp hạng khi ra sân vào thứ Bảy. Nhưng ở mùa giải này, người hâm mộ luôn có cảm giác Man City chỉ chực chờ dâng chức vô địch cho Arsenal với nguy cơ sảy chân bất kỳ lúc nào.

Nhận định trận đấu Crystal Palace vs Man City

Sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal ở trận đối đầu trực tiếp, người hâm mộ kỳ vọng sẽ có sự đảo chiều lớn lao trong cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng không có gì bất ngờ, Man City lại tự bắn vào chân với trận hòa như thua trên sân của Nottingham Forest. Kiểm soát bóng xấp xỉ 80%, áp đảo về thế trận và số lượng cơ hội nhưng cuối cùng Man City lại phải chịu chia điểm trên sân City Ground.

Sau đó, Man City vẫn duy trì được thế bám đuổi với Arsenal khi thắng liên tiếp Bournemouth rồi Newcastle. Nhưng cho đến giờ, khoảng cách tới ngôi đầu của “Pháo thủ” vẫn được duy trì nguyên vẹn là 5 điểm.

Nhận định Crystal Palace vs Man City (00h30 ngày 123) Chực chờ dâng chức vô địch 1
Man City sảy chân thường xuyên ở mùa giải năm nay và không giữ được sự ổn định

Man City bước đến sân Selhurst Park cuối tuần này với thành tích sân khách ở mức tốt. Họ giành được 7 chiến thắng, 3 trận hòa và 3 trận thua sau 13 trận đã đấu, chỉ có Arsenal là kiếm được nhiều điểm hơn thế. Tuy nhiên, The Citizens đã đánh rơi nhiều điểm trên sân khách ở mùa giải này (15) hơn cả mùa giải năm ngoái (11). Việc sảy chân quá thường xuyên, điển hình là những trận hòa khiến cho Man City gặp bất lợi trong cuộc đua với Arsenal. Có thể thấy rõ hơn điều này qua thống kê gây sốc về việc Man City chưa từng thắng 3 trận liên tiếp ở Premier League năm nay.

Đoàn quân của Pep Guardiola đã không thắng ở 3/6 trận gần nhất gặp Crystal Palace. Nhưng ở lượt đi, Erling Haaland đã thể hiện sức mạnh khi lập cú hat-trick đầu tiên ở Premier League để giúp Man City thắng 4-2. Và đội bóng thành Manchester được kỳ vọng sẽ giành được cú đúp chiến thắng khi mà Palace đang trải qua một giai đoạn tụt phom thảm hại.

Trận đấu cuối năm 2022 là lần gần nhất Crystal Palace được ăn mừng chiến thắng. Kể từ đó, đoàn quân của Patrick Vieira đã trải qua 10 trận không thắng, bao gồm 4 trận thua và 5 trận hòa ở Premier League.

Nhận định Crystal Palace vs Man City (00h30 ngày 123) Chực chờ dâng chức vô địch 2
Palace rất biết cách gây khó dễ cho các đối thủ trên sân nhà Selhurst Park

Sau những trận hòa liên tiếp trước Brighton, Brentford và Liverpool, “Đại bàng” đã phải đón nhận thất bại tối thiểu ở sân của Aston Villa cuối tuần trước. Đó là trận đấu mà trung vệ Joachim Andersen phản lưới còn tiền vệ trụ Cheick Doucoure thì nhận 2 thẻ vàng trong vòng 5 phút và đi tắm sớm. Đó là trận đấu mà Palace không có được cú sút trúng đích nào và lần trận thứ 2 liên tiếp mà hàng công của họ thi đấu thất vọng như vậy.

Những kết quả của Palace có phần không tốt trong thời gian gần đây có thể xuất phát từ việc họ đã hết mục tiêu chiến đấu. Thầy trò Vieira đang đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng và bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ tới 5 điểm. Sẽ cần có một sự sụp đổ nghiêm trọng thì Palace mới có thể xuống hạng ở mùa giải năm nay.

Cơ hội để Palace thắng Man City là không nhiều. Tuy nhiên, họ vẫn gây khó dễ cho các đội khách tại Selhurst Park trong 2 tháng qua. Palace đã hòa 4 trận sân nhà liên tiếp, tất cả đều đến trước các đội bóng trong top 8. Ở trận gần nhất tiếp đón Man City, Palace cũng cầm hòa được đối thủ này không bàn thắng. Và với phong độ phập phù ở mùa giải năm nay, Man City thực tế chỉ chực chờ dâng chức vô địch cho đội ổn định và xứng đáng hơn như Arsenal.

 

Nhận định châu Á Crystal Palace vs Man City

Nhận định Crystal Palace vs Man City (00h30 ngày 123) Chực chờ dâng chức vô địch 3
Tỷ lệ châu Á Crystal Palace vs Man City

Crystal Palace thắng châu Á (+1,5)

Crystal Palace bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Man City. Tuy nhiên, đoàn quân của Vieira lại có thành tích đối đầu châu Á cực tốt với gã khổng lồ thành Manchester. Họ đã thắng châu Á trong 3 trận đối đầu gần nhất với Man City. Thậm chí, tính rộng ra thì Palace chỉ thua châu Á có 3/10 trận đối đầu gần nhất với Man City.

Thành tích châu Á của Palace trong giai đoạn gần đây cũng tốt dù họ không thắng trận nào về chuyên môn trong 10 trận gần nhất. Palace đã thắng châu Á tới 6 trận liền trước khi bị đứt chuỗi vì để thua Aston Villa cuối tuần qua. Nhìn chung, đây là một đội cửa dưới có thể tin tưởng được, bởi độ kị rơ khó tin với Man City.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,75)

Man City đang thi đấu phập phù và khiến người hâm mộ cực kỳ khó đoán định về thành tích của họ. Nhắc đến Man City, tất cả đều nghĩ tới việc các trận đấu có nhiều bàn thắng. Nhưng thực tế thì có tới 7/10 trận gần nhất của Man City ở mốc dưới bàn thắng. 7/8 trận gần nhất của Palace cũng cho kết quả ít bàn thắng. Trận đấu tới có lẽ cũng không thể bùng nổ bàn thắng như kỳ vọng, nhất là khi Pep Guardiola sẽ xoay tua để chuẩn bị cho mặt trận quan trọng hơn là Champions League.

 

Palace thắng phạt góc (+3,5 phạt góc)

Man City chấp rất nhiều phạt góc nhưng thực tế không phải là đội giỏi kiếm phạt góc một cách áp đảo. Trong 3 trận gần nhất, Man City kiếm được trung bình 5,7 quả góc. Tính rộng ra chuỗi 10 trận thì số phạt góc trung bình của Man City là 5,2. Trong khi đó, Palace cũng kiếm được xấp xỉ 5 quả góc mỗi trận. Do vậy, có thể tin tưởng vào đội chủ nhà.

 

Dự đoán tỉ số: Crystal Palace 1-1 Man City

 

Thông tin xung quanh trận Crystal Palace vs Man City

Crystal Palace vs Man City
Nhận định Crystal Palace vs Man City
  • Crystal Palace: Doucoure lĩnh án treo giò vì thẻ đỏ cuối tuần trước. Sam Johnstone và Nathan Ferguson vắng mặt vì chấn thương.
  • Man City: Pep Guardiola sẽ có lực lượng tốt nhất cho trận đấu với Palace.

- Palace không thắng trong 9 trận gần nhất ở Premier League, chuỗi trận tệ nhất trong số các đội đang tham dự giải.

- Palace không ghi được bàn ở 5/7 trận gần nhất, tịt ngòi 3 trận gần đây.

- 9 bàn thắng gần nhất của Man City trước Palace đều đến trong hiệp 2. Man City đã tịt ngòi hiệp 1 trước Palace trong 4 trận gần đây.

- Palace là đội thủng lưới ít nhất từ những tình huống phạt cố định ở Premier League mùa này. Trong khi đó, 43% số bàn thắng của Palace được ghi từ những pha bóng cố định.

- Man City bất bại trong 3 trận gần nhất. Tuy nhiên, họ đã đánh rơi nhiều điểm trên sân khách mùa này (15) hơn cả mùa giải năm ngoái (11).

- Man City có thể cân bằng chuỗi thắng dài nhất ở Premier League mùa này là 3 trận.

- Man City cũng có thể giữ sạch lưới liên tiếp lần đầu tiên kể từ 2 trận đầu mùa.

- Phil Foden có thể ghi bàn trong 4 trận liên tiếp cho Man City trên mọi đấu trường lần đầu tiên trong sự nghiệp.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Crystal Palace vs Man City

Phong độ của Crystal Palace và Man City trong 5 trận gần đây và thành tích đối đầu của 2 đội trong lịch sử.

Đội hình dự kiến

Nhận định Crystal Palace vs Man City (00h30 ngày 123) Chực chờ dâng chức vô địch 4
Đội hình dự kiến Crystal Palace vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X