Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Crystal Palace vs Liverpool (02h45 ngày 26/2): Cứu vãn mùa giải

Thứ Bảy 25/02/2023 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool không có thời gian để thất vọng sau trận thua thảm Real Madrid mà phải lập tức vùng dậy để cứu vãn mùa giải. Đoàn quân của Klopp sẽ làm khách tới sân của Palace và hiểu rằng một trận hòa cũng có thể khiến tất cả hy vọng của họ sụp đổ.

Nhận định trận đấu Crystal Palace vs Liverpool

Rất nhiều người đã kỳ vọng vào việc Liverpool hồi sinh ở mùa giải năm nay. Đoàn quân của Klopp đã gieo rắc hy vọng bằng việc giành những chiến thắng liên tiếp trước Everton và Newcastle ở Premier League.

Ở trận đại chiến với Real Madrid, Liverpool cũng khởi đầu theo cách làm nức lòng các cổ động viên. Darwin Nunez và Mohamed Salah đồng loạt lập công chỉ trong 15 phút đầu trận. Tuy nhiên, hàng thủ lỏng lẻo khiến Liverpool phải đón nhận thất bại với tỉ số 2-5 ngay tại sân nhà Anfield.

Nhận định Crystal Palace vs Liverpool (02h45 ngày 262) Cứu vãn mùa giải 1
Liverpool không có thời gian để ủ rũ sau trận thua Real

Đây là trận thua thảm hại nhất của Liverpool ở đấu trường châu Âu. Và dĩ nhiên là nó khiến The Kop không còn cơ hội đi tiếp ở Champions League, trừ khi tạo ra được một cơn địa chấn tại Santiago Bernabeu. Nếu không có gì bất ngờ, có thể coi như Liverpool đã bị loại khỏi tất cả các đấu trường cúp.

Mục tiêu duy nhất còn sót lại với Liverpool ở thời điểm này là một vị trí trong top 4 ở Premier League. Những chiến thắng liên tiếp ở giải đấu đã giúp The Kop cải thiện ít nhiều thứ hạng. Ở thời điểm hiện tại, Liverpool còn kém đội xếp thứ 4 là Tottenham 7 điểm nhưng chơi ít hơn tới 2 trận. Cơ hội để The Kop xoay chuyển tình thế và cạnh tranh một suất dự Champions League mùa sau vẫn rất rõ ràng.

Trận đấu với Crystal Palace sắp tới mang tính bước ngoặt rất lớn. Nếu không thể giành 3 điểm trọn vẹn, sự tự tin của Liverpool coi như xẹp lép và họ sẽ vất vả hơn nhiều để gượng dậy trong thời gian tiếp theo.

Chiến thắng trên sân Newcastle cuối tuần trước mới là trận thắng thứ 3 trong 11 trận sân khách của Liverpool mùa này. Hồi đầu mùa giải, Palace cũng đã chặn đứng chuỗi 10 trận thua liên tiếp khi đối đầu Liverpool bằng việc cầm hòa đối thủ này tại Anfield. Những yếu tố này đều nói lên một điều rằng lấy 3 điểm từ tay Palace không phải nhiệm vụ dễ dàng.

Nhận định Crystal Palace vs Liverpool (02h45 ngày 262) Cứu vãn mùa giải 2
Tiền vệ cánh Michael Olise đang đạt phong độ cao ở Palace trong thời gian gần đây

Cuối tuần qua, Palace đã tiến rất gần trận thắng đầu tiên trong năm 2023. Tuy nhiên, đoàn quân của Vieira đã bị Brentford gỡ hòa 1-1 ở phút 96 của trận đấu.

Như vậy, chuỗi trận không thắng của Palace trong năm 2023 đã nối dài lên con số 8. Sự chủ quan của Palace một phần đến từ việc họ đã có vị trí quá an toàn so với nhóm xuống hạng. Đội bóng thành London đang có nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ tới 6 điểm và đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Dù vậy, Palace đã hòa 4/5 trận gần nhất. Thất bại duy nhất của họ là trận thua sát nút trên sân Old Trafford của Man United. Trong chuỗi trận này, Palace đã ngăn cản những đối thủ sừng sỏ như Brighton và Newcastle kiếm trọn vẹn 3 điểm.

3 trận gần nhất của Palace ở Selhurst Park đã kết thúc với tỉ số hòa. “Đại bàng” chưa thể thắng trên sân nhà ở Premier League kể từ tháng 10. Tuy nhiên, bầu không khí tại sân vận động này đủ để khiến Liverpool phải cẩn trọng để hướng tới 3 điểm trọn vẹn và cứu rỗi mùa giải thất vọng hiện tại.

Nhận định châu Á Crystal Palace vs Liverpool

Nhận định Crystal Palace vs Liverpool (02h45 ngày 262) Cứu vãn mùa giải 3
Tỷ lệ châu Á Crystal Palace vs Liverpool

Liverpool thắng châu Á (-0,75)

Tình hình chấn thương của Liverpool đã được cải thiện và thầy trò Klopp sẽ có lực lượng gần như tốt nhất để đối đầu với Palace. Cũng vì thế mà Liverpool đang được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Palace. Hàng thủ Liverpool đã có được những cái tên tốt nhất, trong khi hàng công cũng bùng nổ trở lại. Chính vì vậy, việc họ đánh bại được Palace cũng là nhiệm vụ không khó ở thời điểm này.

Nhiều bàn thắng (trên 2,5)

Với việc bộ ba tấn công của Liverpool bùng nổ trở lại, việc Liverpool ghi được bàn thắng là điều dễ xảy ra. Trong khi đó, Palace cũng có thể tìm kiếm bàn thắng nhờ phong độ cao của tiền vệ cánh Michael Olise. Liverpool chỉ còn mặt trận Premier League để chiến đấu và chắc chắn sẽ dồn hết sức cho trận đấu này, qua đó dễ khiến cho nó xuất hiện nhiều bàn thắng.

Nhiều phạt góc (trên 9,5)

Liverpool vốn là một đội kiếm phạt góc rất tốt nhờ sức mạnh ở hai hành lang biên. Ở trận đấu tới, The Kop hứa hẹn sẽ kiểm soát được thế trận và tấn công dồn dập cho tới khi ghi bàn. Thế trận cởi mở sẽ đem đến nhiều tình huống tấn công và dĩ nhiên là nhiều quả phạt góc cho cả hai đội.

Dự đoán tỉ số: Crystal Palace 1-2 Liverpool

Thông tin xung quanh trận Palace vs Liverpool

Crystal Palace vs Liverpool
Nhận định Crystal Palace vs Liverpool
  • Crystal Palace: Nathan Ferguson, Sam Johnstone và Wilfried Zaha vắng mặt vì chấn thương. Tyrick Mitchell và Joel Ward cần được kiểm tra thêm. James Tomkins có thể trở lại sau khi vắng mặt ở trận trước vì lý do cá nhân.
  • Liverpool: Calvin Ramsey phải nghỉ cả mùa giải. Thiago và Luis Diaz vẫn chưa thể trở lại. Arthur và Ibrahima Konate cần được đánh giá thêm. Joe Gomez gặp chấn thương hôm giữa tuần trước Real nên khó đá chính.
  • Liverpool thắng 7 trận liên tiếp trên sân khách trước Palace với tổng tỉ số 22-6.
  • Lần gần nhất Palace không bị Liverpool đánh bại cả 2 lần trong một mùa giải là năm 2015.
  • Liverpool thua 9/17 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã giữ sạch lưới liên tiếp ở Premier League, sau khi chỉ trắng lưới 1/10 trận trước đó.
  • Đoàn quân của Klopp chưa thủng lưới bàn thua nào ở Premier League từ những cú sút ngoài vòng cấm.
  • Liverpool và Bournemouth là 2 đội duy nhất chưa được hưởng penalty ở Premier League năm nay.
  • Klopp đã thắng cả 7 trận ở Premier League khi làm khách tới sân Palace.
  • Mohamed Salah có 7 bàn và 4 kiến tạo trong 11 lần ra sân đối đầu với Palace.
  • Palace chưa thắng kể từ đầu năm mới, với chuỗi 8 trận trên mọi đấu trường.
  • Palace đã thua 4 trận sân nhà ở Premier League mùa này, bằng cả mùa giải năm ngoái.
  • 17 bàn thua của Palace trên sân nhà cũng đã cân bằng thành tích của cả mùa giải trước.
  • 5 trận thua sân nhà gần nhất của Palace đều đến từ các trận derby London.
  • Palace là đội duy nhất ở Premier League chưa ghi bàn trong hiệp một trong năm 2023.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Palace vs Liverpool

Đội hình dự kiến Palace vs Liverpool

Nhận định Crystal Palace vs Liverpool (02h45 ngày 262) Cứu vãn mùa giải 4
Đội hình dự kiến Crystal Palace vs Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X