Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Croatia vs Thổ Nhĩ Kỳ (01h45 ngày 13/10): Không dễ cho chủ nhà

Thứ Tư 11/10/2023 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Croatia vs Thổ Nhĩ Kỳ nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để Luka Modric và các đồng đội giành 3 điểm.

Croatia vs Thổ Nhĩ Kỳ: Dễ chia điểm

Croatia nằm ở bảng D vòng loại Euro 2024 khu vực châu Âu. Do phải tham dự vòng chung kết UEFA Nations League mùa Hè này, đội bóng sọc caro mới chỉ thi đấu có 4 trận, ít hơn 1 trận so với 4 đội còn lại trong cùng bảng đấu. Tuy nhiên, Luka Modric và các đồng đội vẫn cho thấy sức mạnh ở bảng đấu này khi đang dẫn đầu trên BXH. Đội bóng của Zlatko Dalic đang hướng tới mục tiêu vô địch Euro 2024 ở Đức vào Hè năm tới, trước khi rất nhiều những ngôi sao trong đội hình của họ tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia.

Nhận định Croatia vs Thổ Nhĩ Kỳ (01h45 ngày 1310) Không dễ cho chủ nhà 1
Croatia thắng 3 hòa 1 sau 4 trận ở bảng D vòng loại Euro 2024

Luka Modric và Ivan Perisic có thể tham dự kỳ Euro cuối cùng vào Hè năm tới. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến điều đó, Croatia phải vượt qua vòng loại. Ở bảng đấu của Croatia, duy nhất Latvia đã không còn cơ hội cạnh tranh 2 vị trí đầu tiên, qua đó giành vé vào thẳng vòng chung kết. Armenia và Wales đều có 7 điểm sau 5 trận, và tất nhiên họ vẫn còn cơ hội vượt qua vòng loại.

Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ đang dẫn đầu bảng D với cùng 10 điểm, nhưng đội bóng sọc caro chơi ít hơn 1 trận. Trong tháng 10 này, Croatia sẽ tiếp Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà, trước khi làm khách trên sân của xứ Wales ở lượt đấu tiếp theo. Trước mắt thầy trò Dalic sẽ chuẩn bị cho trận tiếp Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà. Ở trận đấu lượt đi, Croatia đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 trên sân khách. Mateo Kovacic là người ghi cả 2 bàn thắng cho đội khách trong trận đấu vào tháng 3 năm nay. 

Nếu đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà, Croatia sẽ tạo ra khoảng cách 3 điểm với đối thủ trực tiếp, đồng thời tự tin trong chuyến làm khách trên sân của xứ Wales. Sau đó Luka Modric sẽ khép lại chiến dịch vòng loại bằng 2 trận đấu với Latvia và Armenia vào tháng 11. Nhận định Croatia vs Thổ Nhĩ Kỳ nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để Luka Modric và các đồng đội giành 3 điểm.

Theo thống kê, Croatia không thể đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ trong 3 trận gần nhất trên sân nhà. Trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup vào năm 2016, hai đội hòa nhau 1-1. Trước đó Thổ Nhĩ Kỳ cầm hòa Croatia 0-0 vào năm 2011 trong khuôn khổ vòng loại Euro. Với việc 2 đội đang bằng điểm và đội khách cũng rất quyết tâm trong việc giành vé tham dự VCK, thầy trò Dalic hứa hẹn sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng. 

nhan dinh bong da du doan Croatia vs Tho Nhi Ky vong loai Euro 2024 hom nay
 Croatia vs Tho Nhi vòng loại Euro 2024

Bên kia chiến tuyến, cựu huấn luyện viên Fiorentina - Vincenzo Montella chuẩn bị có trận ra mắt tuyển Thổ Nhĩ kỳ. Trận đấu vào cuối tuần với Latvia sẽ nhẹ nhàng hơn, nhưng trước khi nghĩ đến trận đấu đó Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải nỗ lực để giành điểm trên sân của Croatia. Trong 2 trận đấu trong tháng 9, Thổ Nhĩ Kỳ đã bị Armenia cầm hòa 1-1 trên sân nhà, sau đó là trận thua 2-4 trước Nhật Bản, chính những kết quả thất vọng này đã khiến Stefan Kuntz bị sa thải. Bây giờ sự tập trung sẽ được dồn vào màn ra mắt của Montella.

Thổ Nhĩ Kỳ đã không thể giành quyền tham dự VCK World Cup trong hai thập kỷ qua, tại các VCK Euro gần đây họ cũng không tạo ra những điểm nhấn đáng chú ý nhất. Có lẽ NHM nhớ nhất đến một TNK đã vào đến bán kết Euro 2008, nhưng 15 năm gần đây họ đã không thể hiện được quá nhều. 

Theo thống kê, TNK không thua trong 2 trận làm khách gần nhất trên sân của Croatia, nhưng đội chủ nhà chưa thua ở vòng loại Euro trên sân nhà, trong đó có 13 chiến thắng trong 15 trận gần nhất. Khó khăn với đội khách càng lớn hơn khi Croatia tiếp tục triệu tập một đội hình mạnh cho 2 trận đấu trong tháng 10, sự vắng mặt đáng chú ý nhất của đội chủ nhà đến từ Ivan Perisic. Hiện cầu thủ của Tottenham vẫn đang trong thời gian hồi phục chấn thương.

Luka Modric, người có 168 lần ra sân cho ĐTQG tiếp tục đeo băng thủ quân của Croatia ở trận đấu với TNK. Cầu thủ chạy cánh Luka Ivanusec của Feyenoord - người đã ghi bàn trong chiến thắng 5-0 trước Latvia cũng phải vắng mặt vì chấn thương, vì vậy Josip Brekalo của Fiorentina có thể được điền tên vào đội hình xuất phát của đội chủ nhà. Ngoài ra, HLV Zlatko Dalic còn loại cả Marin Pongracic và Duje Caleta-Car trong danh sách tập trung trong tháng này.

Nhận định Croatia vs Thổ Nhĩ Kỳ (01h45 ngày 1310) Không dễ cho chủ nhà 2
HLV Vincenzo Montella chuẩn bị ra mắt tuyển TNK

Trong khi đó, Merih Demirus của Thổ Nhĩ Kỳ bị treo giò, vì vậy Vincenzo Montella có thể sử dụng Caglar Soyuncu bên cạnh Kaan Ayhan ở vị trí trung vệ. Ngôi sao Arda Guler của Real Madrid vẫn phải ngồi ngoài sau ca phẫu thuật đầu gối, còn Cengiz Under vẫn chưa được triệu tập nên Kerem Akturkoglu của Galatasaray sẽ là nguồn sáng tạo chính. Hakan Calhanoglu có thể chỉ huy hàng tiền vệ, trong khi Altay Bayindir của MU và Ugurcan Cakir của Trabzonspor cũng đang hy vọng sẽ được đá chính.

Nhận định Croatia vs Thổ Nhĩ Kỳ

Croatia có lợi thế sân nhà, họ sở hữu một đội hình với nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu. Tất nhiên đội bóng sọc caro được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, có những lý do để tin rằng Thổ Nhĩ Kỳ có thể gây khó khăn cho đội khách. Theo đó, họ đã không thua trong 3 trận làm khách trên sân của Croatia, lối chơi phòng ngự phản công khó chịu của TNK có thể gây ra những vấn đề lớn cho Croatia.

5/6 trận chính thức gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ và 5/6 trận sân nhà vừa qua của Croatia đều có từ 2 tới 3 bàn thắng. Tuy nhiên, trong 2 trận gần nhất trên sân của Croatia, trận đấu đều kết thúc với đối đa 2 pha lập công. Ở trận đấu quan trọng như thế này, sự chắc chắn sẽ được ưu tiên hàng đầu, điều đó có thể khiến trận đấu này khan hiếm bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Croatia 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ

Phong độ gần đây của Croatia

Phong độ gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Croatia: Livakovic; Juranovic, Vida, Gvardiol, Sosa; Modric, Brozovic, Kovacic; Kramaric, Petkovic, Brekalo

Thổ Nhĩ Kỳ: Cakir; Celik, Ayhan, Soyuncu, Ozkacar; Yuksek; Kahveci, Kokcu, Calhanoglu, Akturkoglu; Yilmaz

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X