Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Croatia vs Slovenia 21h00 ngày 26/3 (Giao hữu quốc tế 2022)

Thứ Bảy 26/03/2022 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Croatia vs Slovenia lúc 21h00 ngày 26/3 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Croatia vs Slovenia
Croatia vs Slovenia

Nhận định bóng đá Croatia vs Slovenia (0:1): 3-1


Đây là cuộc đối đầu giữa hai quốc gia láng giềng từng thuộc Liên bang Nam Tư cũ nên về cơ bản chẳng lạ gì nhau bởi phong cách thi đấu hay xuất thân cầu thủ khá tương đồng. Điều thú vị là trước đó tại vòng loại World Cup 2022, hai đội đã nằm chung bảng H và mỗi bên thắng 1 lượt đối đầu diễn ra trên sân của mình. Tuy nhiên lần hội ngộ sắp tới sẽ được tổ chức trên sân trung lập ở Qatar.

Còn nhớ sau VCK World Cup 2018 mà Croatia "lên đỉnh" với ngôi Á quân, giới chuyên môn từng lo ngại đội tuyển này sẽ bắt đầu xuống dốc bởi dàn trụ cột thuộc "thế hệ vàng" đã lớn tuổi, một số quyết định giải nghệ và lứa kế cận thì không có chất lượng tương xứng.

Tuy nhiên dưới sự lèo lái của HLV Zlatko Dalic (dẫn dắt đội từ năm 2017), Croatia vẫn khẳng định được đẳng cấp. Luka Modric và đồng đội giành quyền tham dự VCK Euro 2020 với ngôi đầu vòng loại và sau đó chỉ dừng bước ở vòng 1/8 bởi thua Tây Ban Nha trên chấm luân lưu 11m.

Đến vòng loại Wolrd Cup 2022, Croatia tiếp tục chiếm ngôi đầu chung cuộc ở bảng H để có tấm vé trực tiếp tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào cuối năm nay. Tính ra, Vatreni chỉ thua đúng 1/10 trận vòng loại (trước chính Slovenia ở lượt mở màn) trong khi mang về được 7 thắng lợi. Đợt tập trung lần này dù chỉ đá giao hữu song HLV Dalic vẫn triêu tập lực lượng mạnh nhất có thể với những cái tên đầu bảng như thủ quân Luka Modic, Mario Pasalic, Ivan Perisic hay Mateo Kovacic.

Trong khi đó, chiến thắng 1-0 trước người hàng xóm Croatia chính là điểm sáng lớn nhất của Slovenia ở vòng loại World Cup 2022. Sau đó, họ chẳng những bị Croatia "phục thù" bằng việc thắng lại 3-0 mà đoàn quân của HLV Matjaz Kek còn thua Nga (thứ 2) cả hai lượt trận hay thậm chí bị Síp yếu hơn "sỉ nhục" (thua 0-1).

Dĩ nhiên với màn trình diễn như vậy, Slovenia đã bị loại và VCK World Cup 2010 là giải đấu lớn gần nhất mà Slovenia giành quyền tham dự, minh chứng hùng hồn cho sự phát triển đi ngang của bóng đá nước này. Thực tế, số lượng ngôi sao tầm cỡ hiện tại trong thành phần tuyển Slovenia đếm không hết một bàn tay (thủ thành Oblak của Atletico, tiền vệ Ilicic của Atalanta) nhưng đợt này, Ilicic không thể lên tuyển vì chấn thương.

Cộng thêm việc Croatia chấp đến -1 dù trận đấu trên sân trung lập (trước đó ở vòng loại World Cup 2022, Croatia chấp có -3/4 dù được chơi trên sân nhà) thì xem ra sẽ chẳng có cái kết nào tốt đẹp dành cho Slovenia vào tối nay.

Croatia vs Slovenia
Tỷ lệ Croatia vs Slovenia

Đội hình dự kiến Croatia vs Slovenia

  • Croatia: Livakovic, Juranovic, Lovren, Vida, Sosa, Pasalic, Modric, Kovacic, Vlasic, Kramaric, Perisic.
  • Slovenia: Oblak, Balkovec, Mevlja, Blazic, Stojanovic, Zajc, Stulac, Mlakar, Lovric, Verbic, Sesko.
Dự đoán kết quả Croatia vs Slovenia: 3-1

Thống kê Croatia vs Slovenia

Croatia vs Slovenia
Thành tích gần đây của Croatia
Croatia vs Slovenia
Thành tích gần đây của Slovenia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X