Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Croatia vs Nga 21h00 ngày 14/11 (Vòng loại World Cup 2022)

Chủ Nhật 14/11/2021 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Croatia vs Nga lúc 21h00 ngày 14/11 (Vòng loại World Cup 2022): Nga chỉ cần giành thêm 1 điểm là có vé tới Qatar, trong khi Croatia cần một chiến thắng. Nhưng dù có lợi thế sân nhà, sẽ không dễ để thầy trò HLV Zlatko Dalic hoàn thành nhiệm vụ.
Croatia vs Nga
Croatia vs Nga

Nhận định bóng đá Croatia vs Nga: 2-1


Trước loạt trận vòng loại World Cup 2022 cuối cùng, cục diện bảng H đã trở nên cực kỳ rõ ràng. Nga đang dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn Croatia nên đội nào giành chiến thắng trong trận lượt về mang tính chất "chung kết" vào đêm nay đương nhiên sẽ giành tấm vé trực tiếp tham dự VCK World Cup 2022 còn đội thua sẽ phải đá playoff do chỉ đứng nhì bảng.

Thực ra, nhiệm vụ của Nga nhẹ nhàng hơn: chỉ cần hòa là bảo vệ được ngôi đầu. Lẽ ra vị trí số 1 đã thuộc về Croatia nếu như ở đợt tập trung hồi tháng 10, họ không rơi vào cảnh chia điểm với Slovakia dưới cơ ngay trên sân nhà. Nếu thắng trận đó thì đương kim á quân thế giới đã cùng 22 điểm như Nga nhưng xếp trên vì hiệu số tốt hơn (hiện tại, hiệu số của Croatia cũng đã cao hơn: +16 so với +14).

Giờ đây, đội bóng vùng Balkan buộc phải thắng mới có thể giành tấm vé trực tiếp tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào cuối năm sau. Tuy nhiên, nhiệm vụ đó đương nhiên không dễ dàng gì bởi đối thủ Nga còn nguyên động lực thi đấu và mục tiêu đặt ra cũng nhẹ nhàng hơn.

Từ sau VCK World Cup 2018 cực kỳ thành công cho đến nay. Croatia vẫn đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng. Một số trụ cột "lão làng" như Luka Modric, Ivan Perisic hay Marcelo Brozovic vẫn quyết định tiếp tục cống hiến cho màu áo ĐTQG nhằm dẫn dắt lứa kế cận nhưng bản thân các công thần này cũng không còn duy trì phong độ đỉnh cao, khiến cho nhà á quân World Cup không thể duy trì sức mạnh.

Chưa hết, sân nhà cũng chẳng phải điểm tựa gì quá tin cậy của Croatia. Tại đây dù từng thắng Síp, Malta hay Slovenia song Croatia cũng bị cả Slovakia lẫn Armenia cầm hòa.

Phía bên kia chiến tuyến, Nga đã không còn thất thường như tại VCK EURO 2020 nữa. Kể từ khi lên thay HLV Stanislav Cherchesov vào tháng 7/2021, tân thuyền trưởng Valeri Karpin đã giúp đội tuyển xứ Bạch Dương dần lột xác với thành tích bất bại 6 trận liên tiếp (thắng 5).

Song chính vì thế mà mức chấp lên -3/4 cùng điểm ăn thấp dành cho Croatia lại được xem là tín hiệu tích cực với những ai tin tưởng chủ nhà. Cần nhớ lượt đi trên đất Nga, đôi bên được xếp ngang cơ và trong bối cảnh hiện tại, xét trên nhiều khía cạnh (phong độ, thực lực, mục tiêu,...) thì đêm nay Croatia chấp đến -1/2 đã là cao, nói gì đến -3/4. Do đó có thể chờ đợi vào một thắng lợi của Croatia để vươn lên ngôi đầu, qua đó đường hoàng bay đến Qatar.

Tỷ lệ Croatia vs Nga
Tỷ lệ Croatia vs Nga
 

Thống kê đáng chú ý Croatia vs Nga

  • Nga thắng kèo hiệp 1 và cả trận ở 5 trận gần nhất tại World Cup
  • Nga thắng 5 trận gần nhất ở World Cup
  • Nga chỉ 1 lần giữ sạch lưới ở 5/6 trận gần nhất ở World CUp
  • Có hơn 2,5 bàn ở 4 trận gần nhất của Croatia ở World Cup
  • Croatia ghi ít nhất 2 bàn ở 4 trận gần nhất tại World Cup
  • Croatia bất bại trong 8 trận gần nhất tại World Cup
  • Croatia không thua Nga trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Croatia đã thua kèo châu Á ở 5/8 trận sân nhà vừa qua.
  • Nga không thua kèo châu Á ở 6/8 trận gần đây (thắng 4, hòa 2), và không thua kèo châu Á ở 4/5 trận sân khách gần nhất (thắng 2, hòa 2).4/5 trận đấu trước đó giữa hai đội và 4/6 trận gần đây của Nga đều có nhiều nhất 2 bàn thắng.
  • Tổng bàn thắng từ 2 đến 3: 3/5 trận sân nhà gần đây của Croatia có tổng số bàn thắng từ 2 đến 3. Kịch bản này cũng diễn ra ở 5/6 trận sân khách gần nhất của Nga.

Đội hình dự kiến Croatia vs Nga

  • Croatia: Livakovic, Stanisic, Lovren, Gvardiol, Barisic, Brozovic, Modric, Ivanusec, Perisic, Pasalic, Kramamric.
  • Nga: Safonov, Sutormin, Diveev, Dzhikiya, Kudryashov, Erokhin, Barinov, Golovin, Miranchuk, Smolov, Ionov.
Dự đoán kết quả Croatia vs Nga: 2-1

Thống kê Croatia vs Nga

Croatia vs Nga
Thành tích gần đây của Croatia
Croatia vs Nga
Thành tích gần đây của Nga

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu ngày hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X