Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Croatia vs Latvia (01h45 ngày 9/9): Mồi ngon quen thuộc

Thứ Năm 07/09/2023 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá Croatia vs Latvia nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để đội bóng sọc caro có chiến thắng thứ 5 liên tiếp trước đối thủ.

Croatia vs Latvia: Nỗ lực giành 3 điểm

Trong khi các đội khác ở bảng D vòng loại Euro 2024 đã thi đấu 3 hoặc 4 trận, Croatia chỉ thi đấu 2 trận do tham dự Vòng chung kết UEFA Nations League vào tháng 6 vừa qua. Đội bóng sọc caro mở màn vòng loại Euro 2024 bằng trận hòa 1-1 trước xứ Wales, sau đó đoàn quân của Zlatko Dalic đã giành chiến thắng 2-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Đó là trận đấu mà tân binh Mateo Kovacic của Man City lập ghi cả 2 bàn thắng cho Croatia trong hiệp một.

Nhận định Croatia vs Latvia (01h45 ngày 99) Mồi ngon quen thuộc 1
Croatia chơi rất tốt trong thời gian gần đây

Ba tháng sau, Croatia giành chiến thắng 4–2 trong hiệp phụ trước Hà Lan ở bán kết Nations League, họ sau đó chơi quả cảm trước Tây Ban Nha trong trận chung kết và buộc đối thủ phải bước vào loạt sút luân lưu. Tuy nhiên, Croatia đã thua trên chấm phạt đền. Sau khi không thể vô địch Nations League, đội bóng sọc caro trở lại với những trận đấu ở vòng loại Euro 2024.

Ở trận đấu tiếp theo ở bảng D, Croatia được chơi trên sân nhà tiếp Latvia. Nhận định bóng đá Croatia vs Latvia nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để đội bóng sọc caro tích lũy thêm 3 điểm. Latvia là con mồi ưa thích của Croatia, họ đã thắng cả 4 trận đối đầu gần nhất trước đối thủ. Hiện Croatia đang xếp thứ 3 ở bảng D, họ có 4 điểm sau 2 trận. Đội bóng của HLV Dalic kém đội đầu bảng Thổ Nhĩ Kỳ 5 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận, họ kém đội xếp thứ 2 là Armenia 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. 

Nếu chỉ tính trong 90 phút thi đấu chính thức, Croatia chỉ thua một trong 17 trận gần nhất, đó là thất bại 0-3 trước Argentina ở bán kết World Cup 2022 hồi tháng 12, trước khi giành huy chương đồng tại Qatar. Kể từ khi tiếp quản vào năm 2017, HLV Dalic đã dẫn dắt Croatia đến trận chung kết World Cup 2018 và trận tranh hạng ba World Cup 2022. Mục tiêu gần nhất của Mateo Kovacic và các đồng đội là vượt qua vòng loại, qua đó có mặt ở vòng chung kết Euro 2024 tại Đức vào mùa Hè tới. Họ đang đặt mục tiêu đánh bại Latvia và Armenia trong 2 trận đấu trong tháng 9 này.

Croatia vs Latvia
Croatia vs Latvia vòng loại Euro 2024

Bên kia chiến tuyến, Latvia đã không thể thắng bất kỳ trận nào trong 8 trận gần nhất trong vòng 90 phút. Họ đánh bại Estonia trên chấm phạt đền ở bán kết Cúp Baltic hồi tháng 11, trước khi phải hứng chịu thất bại trước Iceland trong trận chung kết. Kể từ đó, đoàn quân của Dainis Kazakevics đã thua 4 trận thua liên tiếp, trong đó có trận thua 2-3 trước Cộng hòa Ireland trong khuôn khổ giao hữu quốc tế vào tháng 3.

Trong 3 trận đấu ở bảng D vòng loại Euro 2024, Latvia không có được điểm nào. Họ mở màn vòng loại bằng thất bại 0-1 trước xứ Wales, sau đó dù rất nỗ lực nhưng đội bóng này vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 2-3 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Đó là trận đấu mà họ để thua ở phút 90+5 sau bàn thắng của Irfan Kahveci. 4 ngày sau, Latvia lại để thủng lưới ở phút bù giờ của hiệp hai, qua đó để thua 1-2 trước Armenia. 

Latvia chỉ giành được 21 chiến thắng trong số 75 trận ở vòng loại Euro trong những năm qua, họ phải nhận tới 41 trận thua và có 13 trận hòa. Latvia từng 1 lần dự VCK Euro vào năm 2004, nhưng từ đó tới nay thành tích của đội bóng Đông Âu này trên đấu trường châu lục không có gì nổi bật, thậm chí còn đi xuống rất nhiều. Latvia hiện là một trong những đội thuộc hàng yếu nhất châu Âu. 

Về mặt lực lượng, 6/23 người được triệu tập mới nhất đều đã có hơn 80 lần khoác áo đội tuyển Croatia, bao gồm Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic, Andrej Kramaric, Luka Modric, Ivan Perisic và Domagoj Vida. HLV Zlatko Dalic đã triệu tập bộ đôi Nediljko Labrovic và Matija Frigan vào đội hình mới nhất, trong khi tiền đạo Peter Musa của Benfica sẽ hy vọng có lần thứ 3 được ra sân cho ĐTQG. Những sự vắng mặt đáng chú ý của Croatia gồm có Dejan Lovren đã chia tay đội tuyển, trong khi Lovre Kalinic, Luka Sucic và Mislav Orsic vắng mặt vì chấn thương.

Nhận định Croatia vs Latvia (01h45 ngày 99) Mồi ngon quen thuộc 2
 Latvia khó lòng cản bước Croatia

Bên kia chiến tuyến, đội hình của Latvia không có nhiều kinh nghiệm như Croatia, chỉ có ba cầu thủ gồm Kaspars Dubra, Roberts Savaļnieks và Janis Ikaunieks có hơn 50 lần khoác áo ĐTQG. Ở tuổi 21, tiền đạo Raimonds Krollis của Spezia đã 31 lần khoác áo ĐTQG, ghi 3 bàn, trong khi đội trưởng 22 tuổi Kristers Tobers đã có 24 lần khoác áo ĐTQG.

Nhận định Croatia vs Latvia

Croatia được chơi trên sân nhà, họ còn sở hữu một đội hình vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Tình thế hiện tại buộc đội chủ nhà phải thắng đậm đối thủ, qua đó cải thiện thứ hạng trên BXH. Sẽ không bất ngờ nếu các cầu thủ Croatia dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, tạo ra sức ép lớn, nhưng vấn đề là họ có thể thắng đối thủ 3 bàn trở lên hay không mà thôi. Latvia đã thua cả 3 trận ở vòng loại Euro 2024, nhưng cả 3 thất bại đều chỉ với cách biệt 1 bàn. Latvia thắng TLCA 16/20 trận sân khách vừa qua, tính cả giao hữu. Nhiều khả năng đội khách sẽ không thua nhiều hơn 2 bàn ở trận đấu này. 

Khả năng Latvia ghi bàn trên sân của Croatia là không cao, vấn đề là đội chủ nhà ghi được bao nhiêu bàn mà thôi. Theo thống kê, 3/4 trận chính thức gần đây của Latvia trên sân khách và 3/4 trận chính thức gần nhất của Croatia đều có dưới 3 bàn. Latvia chắc chắn chỉ đá tử thủ trong khi hàng công Croatia không mấy sắc nhọn, trận này khó có nhiều hơn 3 bàn.

Phong độ gần đây của Croatia

Phong độ gần đây của Latvia

Đội hình dự kiến

Croatia vs Latvia
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X