Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Croatia vs Áo 1h45 ngày 4/6 (UEFA Nations League 2022/23)

Thứ Sáu 03/06/2022 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ có phong độ ổn định hơn, Croatia còn sở hữu đội hình được đánh giá chất lượng và đồng đều so với Áo. Đó là cơ sở để tin rằng Croatia sẽ đánh bại Áo trong trận mở màn Nations League 2022/23 đêm nay.
Croatia vs Áo
Croatia vs Áo

Nhận định bóng đá hôm nay Croatia vs Áo (0:1/2): 2-1


Hai đội nằm ở bảng 1 League A (hạng cao nhất trong hệ thống phân cấp của UEFA Nations League) cùng hai đội khách là Pháp và Đan Mạch. Theo đó, đội xếp đầu bảng sẽ được tham dự VCK UEFA Nations League (gồm 4 đội đứng đầu 4 bảng ở League A) còn đội cuối bảng sẽ bị hạ xuống League B.

Đương kim á quân World Cup, Croatia đang duy trì phong độ ổn định thời gian qua: bất bại 11 trận gần nhất (thắng 6, tính cả giao hữu). Thầy trò HLV Zlatko Dalic đã giành quyền tham dự VCK World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng H ở vòng loại.

Trên sân nhà, Croatia cũng đang thi đấu rất tốt: không thua 8 trận liên tiếp vừa qua (thắng 5). Nhìn rộng ra, đội tuyển caro thắng 13, hòa 4 và chỉ thua 3 qua 20 lần ra sân dưới sự cổ vũ của khán giả nhà. Thành phần tuyển Croatia vẫn là sự kết hợp giữa dàn cựu binh giàu kinh nghiệm trận mạc đang chơi bóng ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Luka Modric, Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic, Pasalic, Vrsaljko) cùng những gương mặt kế cận giàu triển vọng.

Trong khi đó, màn trình diễn của Áo lại tương đối thất thường: chỉ thắng 3/8 trận gần nhất. Chính vì thế mà Áo không thể giành quyền tham dự VCK World Cup 2022 khi chỉ đứng thứ 4 chung cuộc tại vòng loại và đến vòng playoff (được góp mặt nhờ thành tích cao tại UEFA Nations League 2020/21), Áo đã thua Wales ở bán kết.

Hệ quả, LĐBĐ Áo đã quyết định sa thải Franco Foda để bổ nhiệm Ralf Rangnick với tham vọng cải tổ và phát triển ĐTQG. Tuy nhiên cựu thuyền trưởng của MU mới chỉ vài tuần làm quen với công việc mới sau khi rời khỏi Old Trafford nên khó có thể trông đợi Áo sẽ khởi sắc ngay trong đợt tập trung tháng 6 này. Thêm nữa Das Team còn trắng tay 5/7 chuyến làm khách vừa qua. Việc mức chấp chính -1/2 dành cho Croatia ngày càng được củng cố là một minh chứng khác cho thấy đội chủ nhà sẽ thắng.

Tỷ lệ Croatia vs Áo
Tỷ lệ Croatia vs Áo

 

Thông tin xung quanh Croatia vs Áo

  • Croatia đang sở hữu mạch 11 trận liên tiếp bất bại kéo dài từ tháng 6/2021 tới nay
  • Trên sân nhà Croatia đang bất bại 8 trận liên tiếp với 5 chiến thắng và 3 trận hòa
  • Áo để thua 1 và hòa 1 ở 2 trận đấu gần đây, đồng thời toàn thua kèo châu Á 2 trận đấu đó
  • Trên sân khách, Áo toàn thua ở 2 trận đấu gần đây. Tính xa hơn, Áo để thua 3/4 trận sân khách gần nhất
  • 4 trận liên tiếp của Áo cùng 5/7 trận đã qua của Croatia đều có từ 3 bàn thắng trở lên
  • Croatia toàn thắng 3 trận đối đầu gần nhất
  • Croatia đã thắng kèo châu Á ở 5 trong 8 trận ra sân vừa qua.
  • Áo đã thua kèo châu Á ở 5 trong 8 trận mới nhất.
  • Croatia đã thắng kèo châu Á ở 4 trong 6 trận vừa qua trên sân nhà.
  • Áo thua kèo châu Á ở 5 trong 8 trận làm khách mới đây.
  • 5 trong 7 trận ra sân mới đây nhất của Croatia và 8 trong 9 trận vừa qua của Áo đã  có ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong 45 phút thi đấu đầu tiên.
  • Lẻ bàn thắng: Trận này sẽ có tổng bàn thắng là lẻ. Bởi sự trùng hợp đã xảy đến trước đó tại 12/20 trận gần đây của Croatia và 5/8 trận mới nhất của Áo.
  • Luka Modric hiện đứng thứ 6 trong Top 10 cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Croatia trong lịch sử. Số liệu thống kê cho thấy, Modric đã ghi 21 bàn qua 148 trận ra sân cho Croatia (kém Darijo Srna, người đứng thứ 5 đúng 1 bàn).

Đội hình dự kiến Croatia vs Áo

  • Croatia: Dominik Livakovic; Josko Gvardiol, Duje Caleta-Car, Domagoj Vida; Josip Juranovic, Borna Barisic, Marcelo Brozovic, Luka Modric, Mateo Kovacic; Andrej Kramaric, Josip Brekalo.
  • Áo: Heinz Lindner; David Alaba, Stefan Posch, Philipp Lienhart, Stefan Lainer; Konrad Laimer, Christoph Baumgartner, Xaver Schlager; Marcel Sabitzer, Marko Arnautovic, Sasa Kalajdzic.
Dự đoán kết quả Croatia vs Áo: 2-1
 

Thống kê Croatia vs Áo

Croatia vs Áo
Thành tích gần đây của Croatia
Croatia vs Áo
Thành tích gần đây của Áo


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X