Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Costa Rica vs New Zealand 1h00 ngày 15/6 (Playoff World Cup 2022)

Thứ Ba 14/06/2022 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Costa Rica vs New Zealand lúc 1h00 ngày 15/6 (Playoff liên lục địa giành quyền tham dự VCK World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Costa Rica vs New Zealand
Costa Rica vs New Zealand

Nhận định bóng đá Costa Rica vs New Zealand (0:1/2): 2-1


Sau khi Australia quyết định gia nhập LĐBĐ châu Á (AFC) vào năm 2005, New Zealand nghiễm nhiên trở thành vị vua thống trị bóng đá khu vực châu Đại dương (OFC) có trình độ phát triển kém nhất thế giới. Nhưng từ xưa đến nay, OFC chưa bao giờ có suất trực tiếp tham dự VCK World Cup mà buộc phải qua trận playoff với đại diện của châu lục khác để giành tấm giấy thông hành đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Kể từ đó cho đến nay, New Zealand mới một lần thắng được trận playoff ở vòng loại World Cup 2010 khi đối thủ được lựa chọn là đại diện của châu Á (Bahrain). Hai kỳ sau đó, New Zealand phải đụng độ đại diện của Concacaf, Mexico (2014) và đại diện của Nam Mỹ, Peru (2018) ở trận playoff. Kết cục, New Zealand đều thua chung cuộc sau hai lượt trận, kết quả nằm trong dự tính vì cách biệt về mặt chuyên môn.

Đến trận playoff World Cup 2022 sắp tới, New Zealand sẽ đối đầu với Costa Rica, đội bóng đứng thứ 4 tại vòng loại khu vực Concacaf. Khác với 2 kỳ trước thì lần này trận playoff chỉ diễn ra 1 lượt duy nhất trên sân trung lập ở Qatar và đa phần dư luận đều nghiêng về Costa Rica.

Trong những trận cầu sinh tử kiểu như thế này, kinh nghiệm và bản lĩnh là những yếu tố rất quan trọng. Mà xét về khía cạnh đó, New Zealand không thể so với đối thủ. Trong tay HLV Danny Hay chỉ có vài gương mặt đã hoặc vẫn đang đá ở 5 giải VĐQG châu Âu như tiền đạo Chris Wood (Newcastle), đội trưởng Winston Reid (từng khoác áo West Ham nhưng giờ đang thất nghiệp) hay Liberato Cacace (Empoli).

Trong khi đó, Costa Rica còn nguyên dàn hảo thủ từng dự hai VCK World Cup liên tiếp (2014 và 2018) mà nổi bật là những gương mặt như thủ môn Keylor Navas (PSG, trước đó là Real Madrid); Oscar Duarte (Levante ở BĐN), Joel Campbell (từng khoác áo Arsenal), Bryan Oviedo (từng thi đấu cho Everton) hay thủ quân Bryan Ruiz (có vài năm khoác áo Fulham).

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực CONCACAF, đội bóng dưới quyền HLV Luis Fernando Suarez thực tế cũng chỉ hụt tấm vé trực tiếp tới Qatar do kém Mỹ về hiệu số bàn thắng - bại. Costa Rica hiển nhiên ở trình độ và đẳng cấp vượt trội so với những bại tướng của New Zealand như Tahiti, Fiji hay Solomon. Trước trận playoff, New Zealand cũng thi đấu giao hữu với kết quả không hề tốt: hòa Oman và thua Peru.

Tỷ lệ chấp -1/2 dành cho Costa Rica ở một trận cầu định mệnh như thế này và lại trên sân trung lập được đánh giá là tương đối phù hợp. Đại diện Concacaf còn được thêm điểm cộng là mức ăn không đủ nên quan điểm của chúng tôi là chọn Costa Rica.

Costa Rica vs New Zealand
Tỷ lệ Costa Rica vs New Zealand

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN Costa Rica vs New Zealand

  • Costa Rica (4-2-3-1): Navas; Oviedo, Keysher Fuller, Calvo, Carlos Martínez; Gerson Torres, Tejeda; Galo, Aguilera, Venegas; Joel Campbell.
  • New Zealand (3-1-4-2): Oliver Sail; Tuiloma, Winston Reid, Tommy Smith; Joe Bell; Barbarouses, Cacace, Payne, Garbett; Greive, Chris Wood.
Dự đoán kết quả Costa Rica vs New Zealand: 2-1

Thống kê Costa Rica vs New Zealand

Costa Rica vs New Zealand
Thành tích gần đây của Costa Rica
Costa Rica vs New Zealand
Thành tích gần đây của New Zealand

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X