Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Man City (03h00 ngày 6/1): Khó lường

Thứ Năm 05/01/2023 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Chelsea và Man City đều thi đấu thiếu ổn định trong thời gian gần đây, điều đó khiến cuộc đọ sức tại Stamford Bridge thực sự khó lường.

Chelsea vs Man City: Không dễ cho đội khách

Sau khi HLV Graham Potter thay thế Thomas Tuchel dẫn dắt Chelsea, đội bóng thành London giành chiến thắng trong 3 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, 7 trận sau đó đội bóng này chỉ có duy nhất 1 chiến thắng, 6 trận còn lại họ thua 3 và hòa 3. Ở trận đấu gần nhất, The Blues gây thất vọng khi chỉ có được kết quả hòa 1-1 trên sân của tân binh Nottingham Forest.

Nhận định Chelsea vs Man City (03h00 ngày 61) Khó lường 1
Chelsea vừa để Nottingham Forest cầm hòa 1-1

Những kết quả thất vọng gần đây khiến Chelsea tụt xuống vị trí thứ 10 ở Ngoại hạng Anh, kém Top 4 đến 10 điểm. Họ cần phải chơi tuyệt hay ở giai đoạn lượt về nếu như muốn kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Có rất nhiều vấn đề cần ông Graham Potter giải quyết. Đầu tiên là khả năng tấn công, những ngôi sao của The Blues như Pierre-Emerick Aubameyang, Raheem Sterling, Mason Mount, Kai Havertz, Christian Pulisic và Hakim Ziyech đều không cho thấy khả năng tốt nhất của mình.

Chelsea mới ghi được có 20 bàn sau 16 trận, trong nhóm 10 đội dẫn đầu họ là đội ghi được ít bàn thắng nhất. Thậm chí số pha lập công của đội bóng thành London còn thua cả Leicester hay Leeds United, những đội bóng đang xếp ở nửa sau bảng xếp hạng. Trong khi hàng công gây thất vọng thì hàng thủ không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết. Trong 10 trận gần nhất họ chỉ có duy nhất một trận giữ sạch lưới. Dù Kepa có rất nhiều những pha cứu thua, nhưng đội chủ sân Stamford Bridge vẫn gặp khó khăn trong việc giữ sạch mành lưới. 

Tại vòng 19 Ngoại hạng Anh, Chelsea được chơi trên sân nhà nhưng sẽ phải đụng độ ĐKVĐ Man City. Thầy trò Pep Guardiola đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Arsenal 8 điểm. Nếu giành chiến thắng trên sân Stamford Bridge, Man xanh sẽ thu hẹp khoảng cách với Pháo thủ xuống còn 5 điểm, qua đó tiếp tục bám đuổi đội bóng thành London trong cuộc đua vô địch.

Soi keo Chelsea vs Man City
 Chelsea vs Man City vòng 19 Ngoại hạng Anh 2022/23

Mặc dù đang xếp thứ 2, nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá Man City là ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, bởi chiều sâu đội hình và kinh nghiệm có được. Trong một vài mùa giải gần đây, Man City không phải đội vô địch lượt đi. Tuy nhiên, thành tích ấn tượng ở giai đoạn lượt về vẫn giúp họ về đích cuối cùng vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng ở thời điểm hiện tại nửa xanh thành Manchester không có được phong độ tốt nhất. Sau 2 thắng lợi liên tiếp trước Liverpool tại cúp Liên đoàn và Leeds United tại Ngoại hạng Anh, thầy trò Pep Guardiola bất ngờ không thể giành chiến thắng trước Everton. 

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Erling Haaland cùng các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức tốt bên phía đội khách, họ chỉ có được kết quả hòa 1-1 chung cuộc. Trên hàng công, Man City dường như quá phụ thuộc vào Erling Haaland, người có 21 bàn chỉ sau 15 trận. Trong khi đó hàng thủ đang xuất hiện nhiều vấn đề. Trong 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận, đội bóng thành Manchester không lần nào giữ sạch lưới. 

Nhận định Chelsea vs Man City (03h00 ngày 61) Khó lường 2
 Man City cũng vừa bị Everton cầm hòa 1-1

Về mặt lực lượng, Man City chỉ thiếu vắng duy nhất trung vệ Ruben Dias vì chấn thương. Laporte đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân trước Chelsea. Trong khi đó đội chủ nhà thiếu vắng hàng loạt trụ cột vì chấn thương, có thể kể đến như Reece James, Wesley Fofana, N'Golo Kante, Armando Broja, Ruben Loftus-Cheek và Ben Chilwell. 

Man City đang chiếm ưu thế về thành tích đối đầu so với Chelsea trong thời gian gần đây, theo đó 3 lần đụng độ gần nhất Man xanh đều giành chiến thắng. Tại vòng 3 cúp Liên đoàn hồi tháng 11 vừa qua, Haaland cùng các đồng đội đã dễ dàng đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0 trên sân nhà. Nhận định Chelsea vs Man City nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng khi mà cả hai đội đều thi đấu thiếu ổn định trong thời gian gần đây, điều đó khiến cuộc đọ sức tại Stamford Bridge thực sự khó lường.

Nhận định châu Á Chelsea vs Man City

Tỷ lệ châu Á trận Chelsea vs Man City ở mức 0.75 nghiêng về phía đội khách. 3 lần gần nhất gặp The Blues nửa xanh thành Manchester đều giành chiến thắng, lần gần nhất làm khách tại Stamford Bridge họ giành chiến thắng 2-0. Đội bóng của Pep đang thực sự cần 3 điểm sau trận hòa thất vọng 1-1 trước Everton trên sân nhà, họ sẽ làm mọi cách để đánh bại đội chủ nhà. 

Nhận định Chelsea vs Man City (03h00 ngày 61) Khó lường 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Chelsea vs Man City

Chelsea không phải là lựa chọn tin cậy khi thua tỷ lệ châu Á 6/7 trận vừa qua tại Ngoại hạng Anh. Ở phía đối diện, Man xanh bất bại theo châu Á 3/4 lần xuất quân gần đây, đồng thời đều thắng tỷ lệ châu Á trong 3 lần gần nhất chạm trán Chelsea.

Dự đoán tỷ số: Chelsea 1-2 Man City

Có ít nhất 3 bàn thắng

Man City đã nổ súng ở 18/20 trận gần nhất, trong khi đó hàng thủ Chelsea chỉ có 1 lần giữ sạch lưới trong 10 trận gần đây. Rất khó để Kepa có thể giữ sạch lưới trước sức mạnh từ hàng công của đội khách. Tuy nhiên, khi mà Man City cũng không thể giữ sạch lưới trong 4 trận gần đây, đội chủ nhà cũng hoàn toàn có thể hy vọng có thể xuyên thủng mành lưới của Ederson. Khả năng hai đội đều ghi bàn ở trận đấu này là khá cao.

Khả năng trận đấu kết thúc với tổng số bàn thắng là con số lẻ là hoàn toàn có thể. Theo thống kê, 6/9 trận gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng là số lẻ. 7/9 lần đối đầu gần nhất của 2 đội có kịch bản tương tự. Trận này số bàn sẽ không chia hết cho 2. 

Man City được hưởng nhiều phạt góc hơn

Trong trận đấu ở cúp Liên đoàn Anh vào cuối năm ngoái, Man City đã giành chiến thắng 2-0, tỷ lệ phạt góc là 9-6 nghiêng về phía đội chủ sân Etihad. Những trận gần đây Man xanh đều vượt trội so với đối thủ về số quả phạt góc, trong khi đó 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường Chelsea chỉ được hưởng trung bình 4.8 quả phạt góc/trận.

Nhận định Chelsea vs Man City (03h00 ngày 61) Khó lường 4
Tỷ lệ phạt góc trận Chelsea vs Man City

Man City chấp Chelsea 2 góc ở trận đấu vào đêm nay. Trong thế trận mà Man xanh kiểm soát bóng vượt trội, họ sẽ liên tục tấn công và cơ hội được hưởng phạt góc vượt trội so với đối thủ. Có thể kỳ vọng vào việc đội khách sẽ tạo ra cách biệt ít nhất 2 góc so với Chelsea trong toàn bộ thời gian thi đấu. 

Dự đoán kết quả phạt góc: 6-3

Thông tin bên lề Chelsea vs Man City

  • Man City thắng 3 trận đối đầu gần nhất theo châu Á.
  • 5/6 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng dưới 3 bàn.
  • 7/10 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng lẻ.
  • 4/6 trận đối đầu gần nhất không có bàn thắng trong hiệp 1.
  • Chelsea thua 7/8 trận gần nhất theo châu Á.

Phong độ gần đây của Chelsea

Phong độ gần đây của Man City

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Chelsea vs Man City

Nhận định Chelsea vs Man City (03h00 ngày 61) Khó lường 5
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X