Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Fulham (01h45 ngày 31/7): Trở lại mạch thắng

Thứ Bảy 29/07/2023 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Chelsea vs Fulham nghiêng hẳn về phía Chelsea, đây là cơ hội để The Blues có thêm một chiến thắng ở loạt trận giao hữu tại Hè 2023. 

Chelsea vs Fulham: Chờ một trận cầu sôi nổi

Chelsea đang có chuyến du đấu tương đối thành công trên đất Mỹ, họ chưa phải nhận bất kỳ một thất bại nào. Đội bóng thành London đánh bại Wrexham với tỷ số 5-0, sau đó tiếp tục giành chiến thắng 4-3 trước Brighton. Ở trận đấu gần nhất, đoàn quân của Mauricio Pochettino có trận hòa với tỷ số 1-1 trước Newcastle. Nicolas Jackson tiếp tục khởi đầu ấn tượng dưới thời Pochettino, cựu cầu thủ của Villarreal chỉ cần 12 phút để đưa Chelsea vượt lên dẫn trước ở Atlanta, nhưng Miguel Almiron đã gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại. Còn cả hiệp 2 nhưng không đội nào ghi thêm được bàn thắng.

Nhận định Chelsea vs Fulham (01h45 ngày 317) Trở lại mạch thắng 1
Chelsea bất bại trong 3 trận giao hữu vừa qua

Trong 3 trận giao hữu vừa qua, cựu HLV Tottenham đã tiến hành rất nhiều sự thử nghiệm. Hàng công có lẽ là điểm sáng lớn nhất trong 3 trận đấu trên đất Mỹ, theo đó các ngôi sao tấn công của The Blues đã ghi 11 bàn. Những kết quả tốt gần đây mang đến cho đội chủ sân Stamford Bridge lý do lạc quan trước mùa giải mới. 

Ở trận giao hữu tiếp theo, Chelsea sẽ đụng độ Fulham. Nhận định Chelsea vs Fulham nghiêng hẳn về phía Chelsea, đây là cơ hội để The Blues có thêm một chiến thắng ở loạt trận giao hữu tại Hè 2023. Sau trận đấu với Fulham, đội bóng của Pochettino sẽ còn có thêm một trận giao hữu với Dortmund. Mùa giải mới của họ sẽ bắt đầu bằng trận đấu với Liverpool ở vòng 1 Premier League 2023/24.

Chelsea vẫn chưa có được Moises Caicedo từ Brighton, lời đề nghị trị giá 80 triệu bảng của họ vẫn chưa được chấp nhận. Brighton muốn 100 triệu bảng cho ngôi sao của mình. Khi mà Caicelo chưa tới Stamford Bridge, những Andrey Santos và Cesare Casadei liên tục được trao cơ hội ra sân. Cầu thủ chạy cánh Ian Maatsen cũng gây ấn tượng rất lớn, anh nhận được lời khen từ Pochettino. 

Bên kia chiến tuyến, Fulham khởi đầu chuyến du đấu bằng chiến thắng 2-0 trước Brentford, nhưng ở trận đấu gần nhất họ đã để thua 0-2 trước Aston Villa. Đoàn quân của Marco Silva đã gặp khó khăn trong trận đấu ở Orlando, khi Jaden Philogene-Bidace và tân binh Moussa Diaby mang về chiến thắng chung cuộc cho đội chủ sân Villa Park.

Chelsea vs Fulham
Chelsea vs Fulham giao hữu Hè 2023

Sau trận đấu, HLV Silva đã phàn nàn về việc đội bóng của ông thiếu nhân sự. Tiền đạo chủ lực Aleksandar Mitrovic từ chối ra sân thi đấu, anh gây áp lực để được đến chơi ở Ả Rập Xê Út. Chưa biết là Fulham có bán tiền đạo người Serbia hay không, nhưng họ đã chiêu mộ Raul Jimenez từ Wolves. Cầu thủ người Mexico cũng ra mắt ở trận đấu với Aston Villa, nhưng chơi không quá nổi bật. 

Mùa giải vừa qua, Fulham bất bại trong 2 lần đối đầu với Chelsea tại Premier League. Họ đánh bại The Blues 2-1 tại Craven Cottage, sau đó hòa 0-0 tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, ở lần đối đầu trên đất Mỹ, Fulham bị đánh giá thấp hơn hẳn do không có lực lượng tốt nhất, phong độ của họ cũng không thể so sánh với đội bóng cùng thành phố. 

Chelsea đã trải qua trận hòa với Newcastle mà không có bất kỳ lo ngại chấn thương mới nào, Noni Madueke đã ngồi ngoài ở trận đấu đó vì bị căng gân khoeo, anh hiện vẫn chưa biết có thể trở lại trước Fulham hay không. Thiago Silva và Levi Colwill cũng bỏ lỡ trận đấu với Newcastle, trong khi Angelo Gabriel và Lewis Hall không được sử dụng một phút nào. The Blues hiện đã chính thức chia tay Pierre-Emerick Aubameyang, người ký hợp đồng với Marseille, trong khi Romelu Lukaku và Callum Hudson-Odoi đang trên đường rời đi. 

Nhận định Chelsea vs Fulham (01h45 ngày 317) Trở lại mạch thắng 3
Fulham vừa thua 0-2 trước Aston Villa

Bên phía Fulham, Jimenez có thể ra sân ngay từ đầu khi mà Mitrovic vẫn chưa ra sân trở lại. Mitrovic được cho là đang tập luyện một mình, anh muốn Fulham tạo điều kiện để mình được cập bến Al-Hilal. Một ngôi sao quan trọng khác của Fulham là Joao Palhinha bị trật khớp vai trong trận gặp Brentford, anh vẫn chưa thể ra sân trở lại. Tim Ream (cánh tay) và Andreas Pereira (mắt cá chân) cũng nằm trong danh sách chấn thương dài hạn của Fulham, trong khi Tosin Adarabioyo và Antonee Robinson sẽ ra đi.

Nhận định Chelsea vs Fulham

Fulham đã chơi tốt ở mùa giải vừa qua, nhưng hiện tại họ đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Chấn thương cùng nhiều lý do khác khiến HLV Silva gặp khó khăn trong việc chọn đội hình xuất phát trong những trận giao hữu vừa qua, trong khi đó họ không có những sự bổ sung quá chất lượng đến thời điểm hiện tại. Về phía Chelsea, họ đang có những tín hiệu tốt dưới thời Pochettino, The Blues có nhiều cơ hội để giành chiến thắng trước Fulham. Fulham thua 2 hòa và chỉ thắng 1 ở TLCA trong 4 trận gần nhất. Trong khi đó, Chelsea bất bại trong 4 trận gần nhất, thắng 3 và hòa 1. 

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng, bởi cả 2 HLV đều tiếp tục thử nghiệm đội hình. Cũng có thể kỳ vọng có bàn thắng trong hiệp 1. Theo đó 4/6 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội chứng kiến bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. Đây cũng là kịch bản ở 16/20 trận gần nhất của Chelsea.

Dự đoán tỷ số: Chelsea 3-1 Fulham

Phong độ gần đây của Chelsea 

Phong độ gần đây của Fulham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Chelsea: Kepa; Gusto, Chalobah, Colwill, Chilwell; Santos, Fernandez, Chukwuemeka; Nkunku, Jackson, Maatsen

Fulham: Leno; Tete, Diop, De Fougerolles, Mbabu; Reed, Lukic; Willian, Cairney, Decordova-Reid; Jimenez

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X