Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Dortmund (03h00 ngày 8/3): Nụ cười vụt tắt

Thứ Hai 06/03/2023 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã tìm lại được cảm giác chiến thắng trước Leeds cuối tuần qua. Nhưng đó chưa phải là dấu mốc cho một sự hồi sinh. Dù thế nào, mùa giải của Chelsea cũng sẽ sớm khép lại nếu họ không thể đánh bại Dortmund tại Stamford Bridge.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Dortmund

Bản hợp đồng kỷ lục Enzo Fernandez là người mắc lỗi khi không thể theo kèm và tạo điều kiện cho Karim Adeyemi ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi trên đất Đức. Và Dortmund chỉ cần thêm 90 phút nữa để dìm Chelsea xuống vũng lầy thảm họa ở mùa giải năm nay.

Sự xuất sắc của thủ môn Gregor Kobel, khung thành Dortmund cộng với cú phá bóng trên vạch vôi của Emre Can là những yếu tố khiến Chelsea không thể có được bàn thắng ở trận lượt đi. Và khi mà Chelsea đang mải miết tấn công, họ đã bị trừng phạt bởi một cú bứt tốc ấn tượng của Karim Adeyemi.

Nhận định Chelsea vs Dortmund (03h00 ngày 83) Nụ cười vụt tắt 1
Dortmund giành chiến thắng ở lượt đi với pha tỏa sáng cá nhân của Adeyemi

Với một màn trình diễn sáng sủa, Chelsea có thể rời sân Signal Iduna Park với sự lạc quan. Tuy nhiên, những thất bại liên tiếp trước Southampton và Tottenham sau đó khiến cho những lời kêu gọi sa thải Graham Potter một lần nữa lại rộ vang. Cuối tuần qua, Wesley Fofana đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đánh bại Leeds. Nhưng rõ ràng là các cổ động viên The Blues vẫn đang chờ đợi kết quả trận đấu với Dortmund sắp tới với một vẻ mặt u ám hướng về Potter.

Nếu như không thể đi tiếp ở Champions League mùa này, Chelsea coi như hết mục tiêu để phấn đấu. Đoàn quân của Potter đã bị loại hết ở các đấu trường cúp quốc nội. Tại Premier League, trận thắng hiếm hoi trước Leeds không thể giúp Chelsea cải thiện vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Thậm chí, Brighton và Brentford đang có nhiều điểm hơn Chelsea nhưng chơi ít hơn hẳn 2 trận. Khoảng cách giữa Chelsea với top 5 đang là 8 điểm, đó là trong trường hợp các đối thủ khác không tận dụng thành công những trận đá bù.

Để thua ở lượt đi, nguy cơ phải chia tay Champions League từ sớm lại hiển hiện với Chelsea. Trên thực tế, đại diện nước Anh đã bị loại 4 lần liên tiếp ở vòng 1/8 Champions League từ mùa giải 2014/15 đến 2018/19. Dù vậy, thống kê cho thấy Chelsea đã giành được vé đi tiếp ở 4/7 trận knock-out gần nhất khi để thua ở lượt đi trên sân khách.

Nhận định Chelsea vs Dortmund (03h00 ngày 83) Nụ cười vụt tắt 2
Chelsea đang ở trong một chuỗi ngày u ám chưa nhìn thấy điểm dừng

Hàng công dĩ nhiên vẫn là một vấn đề nan giải với Chelsea. Cú đánh đầu của Fofana vào lưới Leeds đã khép lại 3 trận liền không biết đến ghi bàn của Chelsea. Nhưng rốt cuộc thì The Blues vẫn phải nhờ đến một hậu vệ mới có thể khai thông được thế bế tắc. Đó cũng mới là bàn thắng thứ 4 của Chelsea trong 10 trận đấu gần nhất. Giờ đây, Chelsea thực sự không biết phải trông cậy vào cái tên nào trên hàng công. Và cũng vì thế mà không nhiều người đánh giá cao cơ hội của Chelsea ở Champions League năm nay.

Trái ngược với Chelsea, Dortmund lại đang ở trong một giai đoạn mà sự tự tin căng tràn trong lòng mỗi cầu thủ. Đoàn quân của HLV Edin Terzic đang bước vào những tháng mùa xuân với mục tiêu cạnh tranh 2 danh hiệu Bundesliga và Champions League.

Kể từ khi bước sang năm 2023, Dortmund đã thể hiện sức mạnh hủy diệt. Die Borussen đã thắng 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Cuối tuần qua, Dortmund hạ gục một đội bóng mạnh là RB Leipzig với tỉ số 2-1 nhờ những bàn thắng của Emre Can và Marco Reus.

Với đà phong độ đó, Dortmund đã thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng. Lúc này, BVB chỉ xếp dưới Bayern Munich trên đỉnh bảng xếp hạng vì thua hiệu số. Và rõ ràng mọi thứ đang quá thuận lợi để Dortmund hướng đến tấm vé dự vòng tứ kết lần thứ 2 kể từ mùa giải 2016/17.

Trong chuỗi trận ấn tượng của mình, Dortmund đã thắng 5 trận trên sân khách và chỉ thủng lưới 2 bàn thua. Dù vậy, Dortmund đã trải qua 9 trận liên tiếp bị đối phương sút tung lưới trên sân khách ở Champions League.

Thủ đô nước Anh nhìn chung cũng không phải nơi đem lại nhiều kỷ niệm đẹp cho Dortmund. Họ đã thua 5 trận gần nhất ở cúp châu Âu tại đây kể từ khi đánh bại Arsenal 2-1 năm 2013.

Ở trận đấu tới, Dortmund cũng gặp vấn đề về lực lượng không kém gì Chelsea. Những cầu thủ tấn công có khả năng tạo khác biệt như Karim Adeyemi và Youssoufa Moukoko đều vắng mặt. Tuy thế, đó chỉ là những cái tên trẻ trong đội hình Dortmund. Ở 2 biên, đội khách vẫn còn Marco Reus và Julian Brandt. Trong khi đó, tiền đạo cắm Sebastien Haller sẽ được hỗ trợ bởi Ozcan và Bellingham. Chừng đó hỏa lực vẫn là đủ để Dortmund hướng đến một kết quả khả quan để giành tấm vé đi tiếp tại Stamford Bridge.

Video Dortmund vs Chelsea lượt đi vòng 1/8 cúp C1 2022/2023

Nhận định châu Á Chelsea vs Dortmund

Nhận định Chelsea vs Dortmund (03h00 ngày 83) Nụ cười vụt tắt 3
Tỷ lệ châu Á Chelsea vs Dortmund

Dortmund thắng châu Á (+0,5)

Chelsea đang trải qua một chuỗi trận thảm họa cả về thành tích sân cỏ lẫn khía cạnh tỷ lệ châu Á. Trong 20 trận gần nhất, Chelsea chỉ thắng châu Á vỏn vẹn 3 trận đấu. Trái lại, Dortmund toàn thắng ở tỷ lệ châu Á trong 9 trận liên tiếp gần đây. Phong độ và sự tự tin của hai đội đang có những sự đối lập hoàn toàn. Vì thế, có thể đặt niềm tin vào Dortmund ở trận đấu tới.

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

8 trận liên tiếp gần đây của Chelsea có kết quả ít bàn thắng. Thống kê cho thấy 4 trận gần nhất của Chelsea có tỷ lệ trên dưới 2,5 đều kết thúc với kết quả dưới. Hàng công Chelsea thì vẫn tệ hại trong khi Dortmund chỉ cần thủ hòa. Do đó, trận đấu tới khó có thể diễn ra với một kịch bản tưng bừng.

Chelsea ghi ít bàn (đội nhà dưới 1,5)

Hàng công của Chelsea lúc này không có cái tên nào khả dĩ đem lại bàn thắng. Mọi thứ đang chống lại The Blues và áp lực dồn lên các cầu thủ lẫn HLV Graham Potter cực kỳ lớn. Vì vậy, có lẽ Chelsea sẽ tiếp tục trải qua một trận đấu nữa không thể ghi được nhiều bàn.

Dự đoán tỉ số: Chelsea 1-1 Dortmund

Thông tin xung quanh trận Chelsea vs Dortmund

Chelsea vs Dortmund
Nhận định Chelsea vs Dortmund
  • Chelsea: Đội chủ nhà vẫn thiếu vắng rất nhiều ngôi sao trong đội hình như Armando Broja, Edouard Mendy, Cesar Azpilicueta và Thiago Silva. Nhưng Christian Pulisic, N’Golo Kante và Reece James có thể trở lại thi đấu.
  • Dortmund: Julian Ryerson bị treo giò. Karim Adeyemi dính chấn thương đùi và khó lòng ra sân. Youssoufa Moukoko, Mateu Morey, Abdoulaye Kamara, Donyell Malen và Julien Duranville đều vắng mặt. Thủ môn chủ lực Kobel cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Luôn có ít hơn 3 bàn được ghi trong 8 trận gần nhất của Chelsea.
  • Dortmund ghi bàn mở tỉ số trong 8 trận gần nhất.
  • Dortmund là đội mở tỉ số trong 4 trận sân khách gần nhất.
  • Dortmund đã thắng 10 trận liên tiếp.
  • Chưa có cầu thủ nào của Chelsea ghi quá 2 bàn ở Champions League mùa này.
  • Bellingham đang dẫn đầu danh sách đóng góp bàn thắng ở C1 cho Dortmund với 4 bàn và 1 kiến tạo.
  • Dortmund chưa giữ sạch lưới trên sân khách ở C1 mùa này.
  • Chelsea đã ghi bàn trong 3 trận đấu trên sân nhà ở C1 mùa này.
  • 40% số bàn thắng của Chelsea ở C1 mùa này được ghi từ phút 15 đến 30.
  • 45,5% số bàn thắng của Dortmund ở C1 được ghi trong 15 phút cuối hiệp một.
  • Chelsea đã vô địch Champions League 2 lần, còn Dortmund cũng có 1 lần lên ngôi.

Phong độ và thành tích đối đầu Chelsea vs Dortmund

Đội hình dự kiến Chelsea vs Dortmund

Nhận định Chelsea vs Dortmund (03h00 ngày 83) Nụ cười vụt tắt 4
Đội hình dự kiến Chelsea vs Dortmund

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X