Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Crystal Palace (21h00 ngày 15/1): Khủng hoảng không lối thoát

Chủ Nhật 15/01/2023 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Số lượng các cầu thủ vắng mặt của Chelsea đang ngày càng kéo dài hơn và không có dấu hiệu dừng lại. Với 11 cầu thủ đội một vắng mặt ở thời điểm này, Chelsea thực sự trở nên mong manh trước bất kỳ đối thủ nào.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Crystal Palace

Graham Potter không bị đặt vào một áp lực khổng lồ ở Chelsea vào thời điểm này. Ông nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ ban lãnh đạo và được cho đầy đủ thời gian để gây dựng một đội hình Chelsea mạnh mẽ. Nhưng không thể phủ nhận Potter đã có một khởi đầu sóng gió trên cương vị thuyền trưởng Chelsea.

Chiến lược gia người Anh chỉ thắng 8 trong 19 trận nắm quyền ở Chelsea, thua đến 7 trận. The Blues bước vào vòng đấu cuối tuần này với 3 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng trong năm mới 2023 sau 4 trận đã đấu.

Nhận định Chelsea vs Crystal Palace (21h00 ngày 151) Khủng hoảng không lối thoát 1
Chelsea chìm xuống đáy vực thẳm sau khi để thua Fulham

Những thất bại liên tiếp trước Man City ở Premier League và FA Cup là điều dễ hiểu. Ở mùa giải này, Chelsea thể hiện dưới cơ hoàn toàn so với Man City khi thua cả 3 trận đối đầu và không ghi nổi bàn thắng nào. Nhưng việc Chelsea không giành được những điểm số trọn vẹn trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn như Nottingham Forest hay Fulham là một điều đáng lo ngại.

Dĩ nhiên, với phong độ đáng chán của mình trong thời gian qua thì Chelsea đang chôn chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của Graham Potter có được 25 điểm sau 18 trận đấu và bị top 4 bỏ xa tới 10 điểm. Mục tiêu thiết thực với Chelsea vào lúc này có lẽ là một suất dự cúp châu Âu ở mùa giải năm sau.

Có nhiều lý do dẫn đến cơn khủng hoảng chưa thấy hồi kết của Chelsea hiện tại. Nhưng quan trọng nhất phải kể đến chấn thương của quá nhiều trụ cột trong đội hình. Chelsea sẽ mất tới 11 cầu thủ đội một cho màn tiếp đón Crystal Palace cuối tuần này.

Chelsea vs Crystal Palace
 

Danh sách chấn thương hiện tại của Chelsea bao gồm Denis Zakaria, Reece James, Wesley Fofana, N’Golo Kante, Armando Broja, Ruben Loftus-Cheek, Ben Chilwell, Raheem Sterling, Edouard Mendy và Christian Pulisic. Tân binh Joao Felix lại giáng thêm một đòn nặng với ông thầy Graham Potter khi nhận thẻ đỏ và lĩnh án treo giò 3 trận ngay trong ngày ra mắt đội bóng mới.

Các ca chấn thương của Chelsea bây giờ cũng đủ để sắp xếp thành một đội hình. Đó cũng là lý do mà HLV Graham Potter đang tạm thời được dung thứ với những kết quả bi quan của Chelsea. Bởi đơn giản là một đội bóng bị chấn thương gần nửa đội hình như vậy thì thật khó đem về những kết quả tốt một cách ổn định.

Ông chủ Todd Boehly thực sự có tâm khi liên tục vung tiền giải cứu đội bóng. Sau Joao Felix, Chelsea đã đạt được thỏa thuận để chiêu mộ Mykhailo Mudryk từ Shakhtar Donetsk ngay mùa đông này. Trong cơn giông bão, những hành động của Todd Boehly cũng đủ để làm dịu đi cái đầu nóng của các cổ động viên. Giờ là lúc để Chelsea đoàn kết và vượt qua khó khăn trước khi tăng tốc vào lúc các trụ cột trở lại.

Nhận định Chelsea vs Crystal Palace (21h00 ngày 151) Khủng hoảng không lối thoát 2
Palace khởi đầu năm mới cũng không mấy suôn sẻ khi để thua 2 trận liên tiếp

Nhưng để chạm đến quãng thời gian vui vẻ thì Chelsea vẫn còn tiếp tục phải hứng chịu thêm những nỗi thất vọng trong quãng thời gian này. Và Crystal Palace có thể là đối thủ tiếp theo gieo cơn sầu thảm cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Lúc này, Palace chỉ kém Chelsea có 3 điểm trên bảng xếp hạng trong khi còn chơi ít hơn 1 trận. Vị trí của Palace tương đối an toàn so với nhóm xuống hạng, với 7 điểm nhiều hơn. Giờ là giai đoạn để “Đại bàng” thi đấu cống hiến và hướng tới những kết quả làm hài lòng các khán giả theo dõi mình.

Phong độ của Palace trong năm 2023 cũng không tốt. Giống như Chelsea, thầy trò Patrick Vieira chưa có được chiến thắng trong năm mới. Palace đã để thua cả hai trận đã đấu trước Tottenham và Southampton.

Thành tích của Palace trên sân khách ở mùa giải này là vô cùng bất ổn. Họ chỉ giành được 9 điểm sau 8 trận đã đấu. Nhưng Palace đã thắng 2/3 trận sân khách trong thời gian gần đây, trước hai đội đang đua trụ hạng là West Ham và Bournemouth.

Xét về lịch sử thì Chelsea là đội vượt trội hơn. The Blues đã thắng 11 trận gần nhất ở Premier League gặp Palace. Nhưng lịch sử hay lợi thế sân nhà bây giờ cũng không thể giúp Chelsea tự tin hơn với những khó khăn chất chồng như núi ở thời điểm này. Và khi tinh thần đã xuống thấp đến cực điểm, Chelsea quả thực trở thành miếng mồi ngon với bất kỳ đối thủ nào.

 

Nhận định châu Á Chelsea vs Crystal Palace

Nhận định Chelsea vs Crystal Palace (21h00 ngày 151) Khủng hoảng không lối thoát 3
Tỷ lệ châu Á Chelsea vs Crystal Palace

Crystal Palace không thua (+0,75)

Chelsea được đánh giá cao vượt trội so với Palace. Nhưng tỷ lệ chấp không chạm đến 1 hòa cho thấy The Blues vẫn bị đánh giá là khó thắng Palace.

Với đội hình thiếu chiều sâu vì chấn thương, rõ ràng Chelsea sẽ gặp khó khăn trong việc khoan phá hàng thủ đối phương. Palace lại đang là đội có thành tích phòng ngự đứng thứ 5 ở Premier League. Vậy nên Chelsea sẽ khó giành được chiến thắng để giải tỏa áp lực.

Nhiều bàn thắng (trên 2,5)

Chelsea chỉ giữ sạch lưới 1/12 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Cơn bão chấn thương hoành hành khiến cho thành tích này càng dễ bị kéo dài.

Trong khi đó, hàng thủ Palace cũng bắt đầu cho thấy những dấu hiệu chuệch choạng trong những vòng đấu gần đây, cơ bản vì lợi thế so với nhóm xuống hạng đã quá lớn. Palace bắt đầu chơi cống hiến hơn để phục vụ khán giả và điều đó hứa hẹn giúp cho trận đấu tới xuất hiện nhiều bàn thắng.

Trận đấu có từ 2-3 bàn (Tổng số bàn thắng 2-3)

Trận đấu tới rất dễ xuất hiện số lượng bàn thắng trong khoảng từ 2-3 bàn. Đây là kiểu trận đấu mà bàn thắng thứ 3 sẽ định đoạt đội thắng bại. Dù đội nào dẫn trước với tỉ số 2-1 thì khả năng cao họ cũng sẽ co về phòng ngự vô cùng chắc chắn và khiến trận đấu khó có thêm bàn được ghi.

Với cách chơi cởi mở của hai đội, việc chạm đến mốc 2 bàn thắng cũng là điều đơn giản. Nhiều khả năng sẽ là tỉ số 1-1 trước khi bàn thắng thứ 3 xuất hiện và định đoạt trận đấu vào khoảng thời gian cuối cùng.

Dự đoán tỉ số: Chelsea 1-2 Crystal Palace

Thông tin xung quanh trận Chelsea vs Crystal Palace

  • Chelsea: Reece James, Wesley Fofana, N’Golo Kante, Armando Broja, Ben Chilwell, Raheem Sterling, Edouard Mendy và Christian Pulisic là những cầu thủ chấn thương của The Blues. Denis Zakaria cũng bị nghi ngờ về khả năng ra sân vì gặp vấn đề trước Fulham. Ruben Loftus-Cheek chưa bình phục chấn thương. Joao Felix nhận thẻ đỏ trước và sẽ vắng mặt trong 3 trận đấu tiếp theo.
  • Crystal Palace: James McArthur và Nathan Ferguson gặp chấn thương. Ngoài ra, Palace không gặp vấn đề gì lực lượng.
  • Chelsea đã thắng 11 trận liên tiếp trước Crystal Palace trên mọi đấu trường.
  • Palace chỉ thắng 4 trong 27 trận đối đầu với Chelsea ở Premier League, hòa 2 và thua 21.
  • Palace thủng lưới trong 17 trận gần nhất đụng độ Chelsea.
  • Không có kết quả hòa trong 24 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội kể từ năm 1995.
  • Chelsea có thể thua 4 trận liên tiếp lần đầu tiên kể từ chuỗi 6 trận vào năm 1993.
  • Chelsea đã thua 2 trong 3 trận gần nhất ở Stamford Bridge.
  • Graham Potter có thể trở thành HLV đầu tiên của Chelsea để thua 2 trận derby London trên sân nhà ở giải VĐQG Anh kể từ Tommy Docherty vào mùa giải 1961/62.
  • Potter chưa đánh bại được Palace trên sân nhà trong sự nghiệp, hòa 1 và thua 3 trong những lần đối đầu trước đó.
  • Palace đã thua 3 trong 4 trận gần nhất ở Premier League.
  • Palace đánh bại West Ham với tỉ số 2-1 vào tháng 11 và có cơ hội giành 2 chiến thắng liên tiếp ở các trận derby London lần đầu tiên kể từ năm 1997.
  • Palace có thể thua 3 trận đầu năm mới lần đầu tiên kể từ năm 1994.
  • Đoàn quân của Patrick Vieira vẫn chưa thể thắng các đội ở nửa trên bảng xếp hạng, hòa 3 và thua 5 trận.
  • Wilfried Zaha chỉ ghi được 3 bàn trong 18 trận trước Chelsea trên mọi đấu trường.

Phong độ và thành tích đối đầu Chelsea vs Crystal Palace

Đội hình dự kiến Chelsea vs Palace

Nhận định Chelsea vs Crystal Palace (21h00 ngày 151) Khủng hoảng không lối thoát 4
Đội hình dự kiến Chelsea vs Crystal Palace

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X