Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ceuta vs Barca (02h00 ngày 20/1): Dạo chơi giành vé tứ kết

Thứ Năm 19/01/2023 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đội đang xếp bét ở giải hạng 3 Tây Ban Nha như Ceuta, Barca không thể gặp khó khăn dù tung ra sân bất kỳ đội hình nào.

Nhận định trận đấu Ceuta vs Barca

Barca đang đạt trạng thái tự tin tối đa sau khi giành chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha tại Saudi Arabia. Los Blaugrana đánh bại Betis trên loạt luân lưu ở tứ kết trước khi hạ gục Real Madrid thuyết phục ở trận chung kết. Gavi, Pedri và Lewandowski là những người ghi bàn giúp Barca thắng 3-1 trước Real để đăng quang chức Siêu cúp Tây Ban Nha lần thứ 14 trong lịch sử.

HLV Xavi đã giành được rất nhiều danh hiệu thời còn thi đấu cho Barca. Và bây giờ thì ông đã có được danh hiệu đầu tiên trên cương vị HLV của Barca. Tất cả đều tin rằng đó là một nền móng cho những thành công vang dội sau đây của Xavi khi ngồi ghế nóng tại Camp Nou.

Nhận định Ceuta vs Barcelona (02h00 ngày 201) Dạo chơi giành vé tứ kết 1
Barca đăng quang vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha

Trên thực tế, Barca cũng đang có được khoảng cách 3 điểm so với Real Madrid trên đỉnh bảng xếp hạng La Liga. Phong độ của Barca ở mùa giải này rất ấn tượng. Họ thắng 13/16 trận đã đấu tại La Liga mùa này, chỉ thua 1 trận và giành vị trí dẫn đầu hoàn toàn xứng đáng.

Ở sân chơi Cúp nhà Vua, Barca thi đấu có phần chủ quan nhưng vẫn giành được chiến thắng 4-3 chung cuộc trước Intercity ở vòng 32 đội. Ansu Fati là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định cho Barca ở thời gian hiệp phụ.

Intercity đang đứng ở vị trí thứ 16 tại nhóm 2 của giải hạng 3 Tây Ban Nha. Nhưng đối thủ sắp tới của Barca là Ceuta thậm chí còn chơi tệ hơn thế. Đội bóng này đang đứng ở vị trí bét bảng ở nhóm 1 của giải hạng 3 Tây Ban Nha. Sau 19 trận đã đấu, Ceuta chỉ giành được vỏn vẹn 8 điểm, cách đội xếp thứ 19 tới 9 điểm. Một vị trí bét bảng gần như găm chặt vào cái tên Ceuta và suất xuống chơi ở giải hạng 4 đang đến gần.

Tuy nhiên, niềm vui của Ceuta ở mùa giải này lại đến ở sân chơi Cúp nhà Vua. Ceuta chỉ giành 2 chiến thắng ở giải hạng 3 Tây Ban Nha nhưng đã toàn thắng cả 3 trận ở đấu trường Cúp nhà Vua để lọt tới vòng 1/8 này.

Nhận định Ceuta vs Barcelona (02h00 ngày 201) Dạo chơi giành vé tứ kết 2
Ceuta chỉ là một miếng mồi ngon cho Barca

Họ đánh bại đội bóng nhỏ Utrera trước khi gây nên bất ngờ bằng việc lội ngược dòng để hạ gục Ibiza, đội đang chơi ở giải hạng 2 Tây Ban Nha. Cơn địa chấn còn lớn hơn nữa khi Ceuta đánh bại đội đang chơi ở La Liga là Elche ở vòng đấu trước với tỉ số 1-0.

Ceuta đối đầu với Barca khi đang đạt phong độ cao nhất ở mùa giải này. Họ chỉ thua 1 trong 5 trận gần nhất tại sân nhà Alfonso Murube. Ngoài ra, Ceuta chỉ tịt ngòi 1 trong 17 trận gần nhất trên sân nhà. Đó là niềm hy vọng để Ceuta có thể mơ mộng chọc thủng lưới một đội bóng mạnh như Barca.

HLV Xavi đã tạo ấn tượng không tốt tới các cầu thủ Ceuta khi nói rằng Barca “may mắn” bắt được lá thăm này. Nhưng phải thừa nhận rằng cơ hội để Ceuta làm nên bất ngờ là quá nhỏ nhoi.

Barca có thể gặp đôi chút bất lợi khi trải qua một hành trình dài từ Saudi Arabia trở về. Ferran Torres có thể ra sân ở Cúp nhà Vua bất chấp án treo giò tại La Liga. Inaki Pena có thể bắt chính, trong khi Hector Bellerin và Eric Garcia nhiều khả năng được trao cơ hội. Franck Kessie, Sergi Roberto, Pablo Torre và Ansu Fati có thể đá chính. Đây cũng có thể xem là những tên tuổi quá lớn so với tầm vóc của Ceuta. Và dù HLV Xavi sử dụng những cầu thủ trẻ xen kẽ với những cầu thủ dự bị thì Ceuta cũng không thể nào gây ra được những sát thương nghiêm trọng với những gì họ đã thể hiện xuyên suốt mùa giải năm nay.

Nhận định châu Á Ceuta vs Barcelona

Nhận định Ceuta vs Barcelona (02h00 ngày 201) Dạo chơi giành vé tứ kết 3
Tỷ lệ châu Á Ceuta vs Barcelona

Barca thắng đậm (-2,5)

Trận đấu trên sân của Ceuta sắp tới hứa hẹn giống như một buổi đá tập với Barca. Đây có thể xem là cơ hội để các cầu thủ trẻ và dự bị của Barca thể hiện nhằm cạnh tranh suất đá chính sau này.

Ceuta đang đứng bét ở giải hạng 3 Tây Ban Nha với phong độ thất vọng đến cùng cực từ đầu mùa. Với một đối thủ chạm đáy tự tin như vậy, Barca có thể giành chiến thắng dễ dàng. Và nếu đó là một chiến thắng đậm đà với khoảng cách lớn thì cũng không hề khó hiểu.

Nhiều bàn thắng (trên 3,5)

Lời bình luận của HLV Xavi về một lá thăm “may mắn” cho Barca khiến các cầu thủ Ceuta không thể thi đấu nhẹ nhàng. Họ sẽ có tâm lý chứng tỏ bản thân và sẽ cố gắng nã nhiều bàn thắng vào lưới Barca nhất có thể.

Dĩ nhiên là với chất lượng cầu thủ của Ceuta thì mục tiêu chiến thắng Barca là điều không tưởng. Có điều chắc chắn thái độ của Ceuta sẽ giúp trận đấu tới trở nên cởi mở và dễ có nhiều bàn thắng được ghi.

Barca ghi ít nhất 3 bàn (đội khách trên 3)

Việc Barca ghi được những bàn thắng vào lưới Ceuta là điều tất yếu. Và như đã phân tích, thái độ cởi mở của Ceuta sẽ giúp Barca dễ dàng ghi bàn hơn nữa. Chỉ đá với những đối thủ ở giải hạng 3 mà Ceuta đã phải vào lưới nhặt bóng 36 lần sau 19 trận đấu. Rõ ràng một hàng thủ như vậy sẽ chỉ là một miếng mồi ngon cho các cầu thủ Barca tha hồ lập công để giải tỏa áp lực.

Dự đoán tỉ số: Ceuta 0-4 Barca

Ceuta vs Barca
 

Thông tin xung quanh trận Ceuta vs Barca

  • Ceuta: Đội chủ nhà không có vấn đề nào về lực lượng.
  • Barcelona: HLV Xavi cũng không có ca chấn thương nào phải lo lắng ở thời điểm này.
  • Barca đã bất bại 9 trận liên tiếp, giành tới 8 chiến thắng.
  • Barca chỉ giữ sạch lưới 3/9 trận đấu này.
  • Barca đã giành 5 chiến thắng liên tiếp trên sân khách
  • Ceuta không thắng 2 trận gần nhất.
  • Ceuta chỉ thua 1/5 trận sân nhà gần đây.
  • Ceuta và Barca đã gặp gỡ nhau 3 lần ở Cúp nhà Vua. Barca giành chiến thắng cả 3 trận.
  • Chưa có cầu thủ nào của Barca ghi nhiều hơn 1 bàn ở Cúp nhà Vua mùa này.
  • 2/4 bàn thắng mà Barca ghi được ở Cúp nhà Vua đến trong 15 phút cuối trận.
  • Barca đã có 31 lần vô địch Cúp nhà Vua, là đội giàu thành tích nhất của giải đấu này.

Đội hình dự kiến Ceuta vs Barca

  • Ceuta (4-2-3-1): Montagud; Garcia, Lafarge, Gutierrez, Macias; Reina, Lopez; Gonzalez, Cuevas, Redondo; Rios
  • Barca (4-3-3): Pena; Bellerin, Garcia, Christensen, Alba; Roberto, Kessie, Torre; Raphinha, Torres, Fati

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X