Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Cape Verde vs Burkina Faso 2h00 ngày 14/1 (CAN 2021)

Thứ Năm 13/01/2022 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cape Verde vs Burkina Faso lúc 2h00 ngày 14/1 (Giải vô địch bóng đá châu Phi CAN 2021): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Cape Verde vs Burkina Faso
Cape Verde vs Burkina Faso

Nhận định bóng đá Cape Verde vs Burkina Faso (1/4:0): 0-1


Cape Verde là một quốc đảo nằm ở Đại Tây Dương, có số dân chưa đến 500 nghìn người (quốc gia này chịu ảnh hưởng lớn của Bồ Đào Nha bởi đến năm 1975 mới tách ra khỏi BĐN để trở thành nước độc lập). Khoảng hơn chục năm trở lại đây, bóng đá Cape Verde phát triển khá mạnh.

Bằng chứng, CAN 2021 đã là ngày hội bóng đá lớn nhất châu Phi thứ 3 mà họ giành quyền tham dự sau lần đầu tiên vào năm 2013. Thậm chí ngay lần đầu tiên, họ còn giành quyền vào tứ kết. Hiện tại, Cape Verde đứng thứ 73 trên BXH của FIFA, thứ hạng khá cao.

Cape Verde đã mở màn CAN 2021 như ý khi vượt qua Ethiopia với tỷ số 1-0. Chiến thắng này mở ra cho thầy trò HLV Bubista cơ hội đi tiếp. Cần nhớ rằng, kể cả có đứng thứ 3 bảng đấu thì vẫn sẽ lọt vào vòng 1/8 nếu nằm trong nhóm 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Thậm chí, trong trường hợp hạ gục Burkina Faso ở trận này, Cape Verde sẽ có vé sớm một vòng. Tuy nhiên Burkina Faso là thử thách không đơn giản, thậm chí có phần quá tầm với Cape Verde. Xét về truyền thống lẫn trình độ phát triển thì Burkina Faso ăn đứt Cape Verde.

Đội tuyển này đã 13 lần tham dự CAN và thành tích cao nhất là á quân ở giải đấu diễn ra vào năm ... 2013. Hiện tại, Burkina Faso cũng xếp trên Cape Verde 13 bậc trên BXH FIFA. Trận ra quân CAN 2021, Burkina Faso đã thua đội chủ nhà giải đấu, Cameroon với tỷ số 1-2 bởi ... 2 quả phạt đền nhưng vốn dĩ Cameroon là một ứng viên vô địch nên thất bại như vậy là chấp nhận được.

2 lần chạm trán gần nhất giữa đôi bên, Burkina Faso đều đánh bại Cape Verde (đều tại vòng loại World Cup 2018) với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Do đó, giới chuyên môn dần nghiêng về cửa Burkina Faso. Ban đầu, đôi bên được xếp ngang cơ (0:0) nhưng giờ Burkina Faso đã nhảy lên cửa trên với mức chấp -1/4, tương đương với lần gần nhất chạm trán Cape Verde mà khi đó họ còn được chơi trên sân nhà chứ không phải trung lập như trận tới.

Cape Verde vs Burkina Faso
Tỷ lệ Cape Verde vs Burkina Faso

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN Cape Verde vs Burkina Faso

  • Cape Verde (3-4-3): Marcio da Rosa; Stopira, Roberto Lopes, Steven Fortes; Jeffrey Fortes, Kenny Rocha, Nuno Borges, Dylan Tavares; Jamiro Monteiro, Garry Rodrigues, Julio Tavares
  • Burkina Faso (4-2-3-1): Herve Koffi; Patrick Malo, Issoufou Dayo, Steeve Yago, Issa Kabore; Adama Guira, Ibrahim Toure; Bertrand Traore, Gustavo Sanagre, Cyrille Bayala; Abdoul Tapsoba
Dự đoán kết quả Cape Verde vs Burkina Faso: 0-1

Thống kê Cape Verde vs Burkina Faso

Cape Verde vs Burkina Faso
Thành tích gần đây của Cape Verde
Cape Verde vs Burkina Faso
Thành tích gần đây của Burkina Faso

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X