Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Cameroon vs Ethiopia 23h00 ngày 13/1 (CAN 2021)

Thứ Năm 13/01/2022 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cameroon vs Ethiopia lúc 23h00 ngày 13/1 (Giải vô địch bóng đá châu Phi CAN 2021): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Cameroon vs Ethiopia
Cameroon vs Ethiopia

Nhận định bóng đá Cameroon vs Ethiopia (0:1 1/2): 1-0


Cameroon là chủ nhà của giải vô địch bóng đá châu Phi (CAN) năm nay. "Những chú sư tử bất khuất" đã có ngày ra quân tạm ổn khi vượt qua Burkina Faso với tỷ số 2-1. Như vậy, nếu đánh bại Ethiopia ở lượt thứ 2 vào đêm nay thì Cameroon gần như chắc chắn vượt qua vòng bảng mà không cần quan tâm đến kết quả các trận khác.

Xét về mọi phương diện, Cameroon hoàn toàn vượt trội so với đối thủ mà chưa cần phải đề cập đến yếu tố sân bãi. Trong thành phần của Cameroon có không ít tuyển thủ đang chơi bóng tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Ekambi (Lyon), Choupo-Moting (Bayern), thủ môn Onana (đang khoác áo Ajax nhưng sẽ gia nhập Inter Milan vào cuối mùa này) hay tiền vệ Anguissa (Napoli).

Về mặt chuyên môn, Cameroon đủ sức đánh bại Ethiopia vấn đề chỉ là ở tỷ số nào mà thôi. Hiện tại, thầy trò HLV Toni Conceicao chấp -1 1/2 nhưng điều đáng bàn là ban đầu Cameroon còn chấp -1 3/4 và theo thông lệ, sự suy giảm là một tín hiệu xấu với cửa trên.

Thực ra, sau khi lượt đầu tiên của vòng bảng kết thúc, nhiều đội cửa trên đã gây thất vọng. Cần lưu ý rằng, sau 12 trận đầu tiên của VCK CAN 2021, không chiến thắng nào có cách biệt trên 1 bàn mà một số trận, đội cửa trên chấp trên 1 bàn như trận này.

Nói đâu xa, Cameroon chỉ hạ gục Burkina Faso cũng dưới cơ nhờ hai bàn thắng trên chấm 11m của đội trưởng Aboubakar. Ngoài hai tình huống đó, đội chủ nhà chẳng thể tạo ra nhiều những cơ hội nguy hiểm về khung thành đối phương.

Bên phần sân đối diện, các cầu thủ Ethiopia đã chơi quả cảm trước Cape Verde ở trận mở màn và chỉ chịu thua 0-1 bất chấp phải thi đấu với 10 người trên sân ngay từ phút thứ 12 (có cầu thủ nhận thẻ đỏ). Tất nhiên trận tới gặp chủ nhà Cameroon mạnh hơn nhiều, Ethiopia sẽ càng thi đấu phòng ngự triệt để hòng bảo vệ mành lưới bằng mọi giá. Do đó đừng bất ngờ nếu Cameroon chỉ thắng tối thiểu.

Cameroon vs Ethiopia
Tỷ lệ Cameroon vs Ethiopia

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN Cameroon vs Ethiopia

  • Cameroon: Onana; Fai, Onguene, Ngadeu, Tolo; Kunde, Anguissa, Oum Gouet; Ekambi, Aboubakar, Choupo-Moting
  • Ethiopia: Shanko; Yusef, Tamene, Debebe, Hamid; Yohannes, Alemu, Dagnachew; Nesir, Kebede, Gebremichael
Dự đoán kết quả Cameroon vs Ethiopia: 1-0

Thống kê Cameroon vs Ethiopia

Cameroon vs Ethiopia
Thành tích gần đây của Cameroon
Cameroon vs Ethiopia
Thành tích gần đây của Ethiopia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X