Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Cagliari vs Perugia 22h45 ngày 5/8 (Coppa Italia 2022/23)

Thứ Sáu 05/08/2022 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cagliari vs Perugia lúc 22h45 ngày 5/8 (Cúp quốc gia Coppa Italia 2022/23): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Cagliari vs Perugia
Cagliari vs Perugia

Nhận định bóng đá Cagliari vs Perugia (0:1/2): 2-1

Mùa bóng 2022/23 tại Italia sẽ được bắt đầu bằng các trận đấu tại vòng 1/32 Cúp quốc gia (Coppa) Italia chứ không phải giải VĐQG như nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên không phải đội nào cũng phải thi đấu. Theo đó Top 8 Serie A mùa trước chỉ tham dự Coppa Italia từ vòng 1/8 (sau vòng 1/32 là đến vòng 1/16 rồi mới tới vòng 1/8).

Như vậy, vòng 1/32 chỉ bao gồm 12 đại diện còn lại của Serie A, các đội tại Serie B (giải hạng 2 Italia) và 4 đội vượt qua vòng sơ loại trước đó. Cagliari mới mùa giải 2021/22 vẫn còn góp mặt ở hạng đấu cao nhất xứ sở mỳ ống nhưng giờ họ đã là đại diện của Serie B sau khi không thể trụ hạng thành công mùa thứ 5 liên tiếp.

Dĩ nhiên mục tiêu đầu bảng của đội bóng vùng đảo Sardinia nằm trong Địa Trung Hải là sớm trở lại Serie A nên Cagliari càng có lý do để không dành sức cho giải đấu phụ như Coppa Italia mà vốn bao năm qua cũng bị chính họ "xem thường" (thành tích tốt nhất tính từ đầu thế kỷ 21 tới nay là lọt vào đến vòng 1/8).

Sau khi xuống hạng, Cagliari đã bổ nhiệm Fabio Liverani làm HLV trưởng. Cựu tiền vệ người Italia này từng khoác áo một số đội tại Serie A (Lazio, Fiorentina). Thành tựu lớn nhất tính cho đến nay của Liverani trong nghiệp huấn luyện là đưa Lecce từ hạng 3 lên hạng VĐQG trong 2 mùa liên tiếp.

Đối thủ của Cagliari ở vòng 1/32 Coppa Italia 2022/23 là Perugia cùng hạng Serie B. Không như Cagliari, Perugia bao năm qua chỉ thuộc diện "làng nhàng" tại Serie B. Dẫu sao đó cũng là nỗ lực đáng khen của đội bóng từng tung hoành ở Serie A nhưng rồi rơi vào cảnh phá sản, phải làm lại từ hạng bán chuyên nghiệp và tiềm lực tài chính rất hạn chế.

Thậm chí mùa trước, Perugia còn đứng hạng 8 chung cuộc và được dự vòng playoff thăng hạng Serie A song sớm dừng bước. Nhưng rõ ràng so với Cagliari thì Perugia tỏ ra thua kém. Mức chấp -1/2 dành cho thầy trò HLV Liverani đúng là không cao nếu tổng hợp nhiều yếu tố (thực lực, sân bãi) tuy nhiên như đã đề cập, Cagliari không hề coi trọng Coppa italia nên mức như vậy lại là hợp lý và hoàn toàn có thể tin vào họ.

Cagliari vs Perugia
Tỷ lệ Cagliari vs Perugia

Thống kê Cagliari vs Perugia

Cagliari vs Perugia
Thành tích gần đây của Cagliari
Cagliari vs Perugia
Thành tích gần đây của Perugia

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X