Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Burnley vs Southampton 1h45 ngày 22/4 (Ngoại hạng Anh 2021/22)

Thứ Năm 21/04/2022 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đây sẽ là trận sân nhà đầu tiên sau gần 10 năm, Burnley thi đấu mà không có HLV Sean Dyche trên băng ghế chỉ đạo. Cho dù đã bị sa thải nhưng tin chắc rằng Sean Dyche sẽ ngồi ở đâu đó chờ đợi món quà chia tay của đội bóng cũ.
Burnley vs Southampton
Burnley vs Southampton

Nhận định bóng đá đêm nay Burnley vs Southampton (0:0): 2-1


Rốt cục sau gần 10 năm gắn bó với Burnley, HLV Sean Dyche đã chính thức bị sa thải - hệ quả khó tranh khỏi khi ban lãnh đạo đội bóng  buộc phải làm một việc gì đó để cứu vãn tình hình. Dẫu vậy trong thời buổi “tuổi thọ” của các HLV làm việc tại Premier League ngày càng ngắn đi thì rõ ràng mối lương duyên kéo dài tới một thập kỷ giữa Dyche và Burnley là đáng khâm phục.

Ở trận đầu tiên thời hậu Sean Dyche, Burnley đã xuất sắc cầm hòa đối thủ mạnh đang cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa sau West Ham trong thế thắng. Hôm đó, trung phong Wout Weghorst kết thúc chuỗi 8 trận tịt ngòi bằng một bàn thắng, và nếu may mắn hơn, Burnley đã có thể giành trọn 3 điểm. Song với một CLB đang khủng hoảng trầm trọng và nằm ở nhóm nguy hiểm như Burnley, lại vừa chia tay vị tướng gắn bó 10 năm, thì kết quả hòa trước West Ham vẫn là một tín hiệu tốt.

Đêm nay Burnley sẽ chơi trận sân nhà đầu tiên sau 10 năm mà không có Sean Dyche trên băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên tại thánh địa Turf Moor, Burnley hoàn toàn có quyền tự tin trước Southampton. Thống kê chỉ ra, 6 lần gần nhất đón tiếp đối thủ này trên sân nhà, Burnley chỉ trắng tay đúng 1 lần vào mùa trước nhưng trong lịch sử, Southampton chưa từng ca khúc khải hoàn 2 lần liên tiếp tại Turf Moor trong khuôn khổ Premier League.

Xét về động lực thi đấu và quyết tâm thì thời điểm này, Burnley chắc chắn ăn đứt Southampton, đội bóng đang ở trong tình thế "lưng chừng dốc": một vị trí trong Top 6 thì không thể với tới mà cửa xuống hạng cũng đã cực kỳ hẹp. Hơn nữa, The Saints vẫn thất thường không biết đâu mà lần. Sau khi thua tan nát Chelsea tới 0-6 thì họ ngay lập tức trở lại bằng thắng lợi gây sốc trước Arsenal. Nhưng cần lưu ý đã hơn 2 tháng Southampton không thắng được 2 trận liên tiếp tại Premier League.

Ngoài ra Southampton lại thường chỉ đá tốt trên sân khách trước những đối thủ hiện nằm trong Top 7 Premier League chứ suốt từ tháng 10 năm ngoái đến nay, CLB này chưa từng thắng nổi một đội chủ nhà nào thuộc nửa dưới BXH.

Trong khi đó mỗi trận còn lại của Burnley tại Premier League mùa này giờ đây không khác gì một trận chung kết khi mà Burnley đang tương đối bất lợi: kém vị trí an toàn gần nhất thuộc về Everton tới 4 điểm (hai đội đang chơi bằng trận). Song "còn nước là còn tát". Burnley quá hiểu họ cần phải tích lũy điểm số một cách tối đa thì sau đó, mới có thể mong nhóm xếp trên sảy chân.

Mức tỷ lệ Hòa-được-thua (0:0) cũng được đánh giá tích cực với Burnley bởi nhìn lại quá khứ, kể cả khi trong điều kiện tốt hơn thì cùng lắm Burnley cũng chỉ được xếp kèo này khi đón tiếp Southampton nói gì bối cảnh nguy hiểm hiện tại. Vì thế theo quan điểm của chúng tôi thì cửa Burnley vẫn sáng hơn.

Burnley vs Southampton
Tỷ lệ Burnley vs Southampton

Thông tin xung quanh Burnley vs Southampton

  • Burnley: Gudmundsson, Pieters, Mee, Westwood chấn thương
  • Southampton: McCarthy chấn thương
  • 4 trận đối đầu gần nhất có bàn thắng trong hiệp 1.
  • 4/5 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng từ 3 bàn trở lên.
  • 4/5 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng lẻ.
  • Southampton thắng 3/4 trận sân khách gần nhất theo châu Á.
  • Southampton ghi bàn ở 7/8 trận sân khách gần nhất.
  • Theo kèo châu Á, Burnley thắng 2/3 trận gần nhất, Southampton thua 5/7 trận vừa qua.
  • Trên sân nhà, Burnley thắng 4/7 trận gần nhất theo tỉ lệ châu Á.
  • 4/5 trận đối đầu gần nhất giữa 2 CLB khép lại với tổng bàn thắng lẻ.
  • Wout Weghorst ghi được 2 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trên sân khách. Trong khi đó trên sân nhà Turf Moor, tiền đạo của Burnley vẫn tịt ngòi dù đã tung ra 12 cú dứt điểm liên tiếp.
  • Tài hiệp 1: 4 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 CLB có 9 bàn thắng trong hiệp 1, đạt tỷ lệ trên 2 bàn/hiệp 1. Toàn bộ 14 trận sân khách gần nhất của Southampton cũng đều có ít nhất 1 bàn trong hiệp 1.

Đội hình dự kiến Burnley vs Southampton

  • Burnley: Pope, Roberts, Tarkowski, Lowton, Taylor, McNeil, Westwood, Brownhill, Cornet, Rodriguez, Weghorst.
  • Southampton: Forster, Walker-Peters, Bednarek, Salisu, Perraud, Ward-Prowse, Romeu, Armstrong, Elyounoussi, Broja, Adams.
Dự đoán kết quả Burnley vs Southampton: 2-1

Thống kê Burnley vs Southampton

Burnley vs Southampton
Đối đầu Burnley vs Southampton
Burnley vs Southampton
Thành tích gần đây của Burnley
Burnley vs Southampton
Thành tích gần đây của Southampton


Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X