Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Burnley vs Newcastle 22h00 ngày 22/5 (Ngoại hạng Anh 2021/22)

Chủ Nhật 22/05/2022 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ bóng đá, nhận định - soi kèo châu Á về trận đấu Burnley vs Newcastle thuộc khuôn khổ vòng 38 Premier League 2021/22 hôm nay.
Burnley vs Newcastle
Burnley vs Newcastle

Nhận định bóng đá đêm nay Burnley vs Newcastle (0:1/4): 2-1


Cách đây vài ngày, Burnley đã có trận hòa 1-1 đáng tiếc trước Aston Villa dù là đội mở tỷ số. Kết quả đó khiến cho thầy trò HLV Mike Jackson không thể tiến thật gần đến tấm vé trụ hạng cuối cùng nhưng may mắn là họ vẫn nắm trong tay quyền tự quyết.

Hiện tại sau 37/38 vòng tại Ngoại hạng Anh mùa này, Burnley sở hữu 35 điểm và đứng thứ 17, tức là ngay phía trên nhóm cầm đèn đỏ. Chính xác thì The Clarets chỉ hơn Leeds (thứ 18) ở chỉ số phụ mà thôi. Tuy vậy với cách biệt hiệu số bàn thắng - bại cực lớn (-18 so với -38) thì rõ ràng Burnley chỉ cần thắng trận cuối là chắc chắn trụ hạng mà không cần phải ngó nghiêng tình hình của Leeds. Trong kịch bản tệ nhất (không thắng), thì Burnley cần phải "cầu khấn Thượng đế" cho Leeds giành kết quả tương đồng với mình hoặc kém hơn (chẳng hạn cùng hòa, cùng thua hay Burnley hòa mà Leeds thua).

Nhìn chung về phần Burnley, việc họ có thắng trận cuối hay không phụ thuộc khá nhiều vào thái độ thi đấu của Newcastle chứ yếu tố sân bãi cũng chẳng đóng vai trò quá quan trọng. Phong độ gần đây của Burnley không được tốt: bất thắng 3 trận gần nhất (thua 2) và chỉ giữ sạch lưới 1/5 trận vừa qua. Hàng công thực sự là vấn đề nhức nhối với Burnley khi họ chỉ ghi có 33 bàn từ đầu Premier League 2021/22, nhiều hơn mỗi đội xếp cuối bảng đã chính thức xuống hạng Norwich. Dẫu sao, trong tình thế này, Burnley quá hiểu mình cần phải làm gì nếu muốn tiếp tục ở lại hạng đấu cao nhất nước Anh mùa thứ 7 liên tiếp.

Bên kia chiến tuyến, Newcastle từng bị liệt vào diện ứng viên số 1 cho tấm vé rớt hạng sau màn trình diễn thảm họa ở mấy thàng đầu mùa. Nhưng rồi “Chích chòe” dần lột xác sau khi rơi vào tay những tỷ phú giàu có người Saudi Arabia.

Đặc biệt kể từ sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 1 năm nay khi Newcastle bắt đầu được phép vung vãi tiền trên thị trường chuyển nhượng thì sức mạnh của đội bóng này đã được tăng thêm vài phần, kéo theo đó là sự cải thiện rõ rệt về mặt chuyên môn. Tính từ đầu năm 2022 tới nay, thầy trò HLV Eddie Howe chi thua 5/18 trận tại Premier League và những đội bóng tiêu diệt được "Chích chòe" là Liverpool, Man City, Chelsea, Tottenham và Everton. Ngoài Everton thì 4 đội còn lại đều thuộc diện ông lớn nên thắng được Newcastle âu cũng là bình thường.

Dĩ nhiên, Newcastle đã sớm giành quyền trụ hạng và trở thành CLB đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League vẫn trụ lại giải đấu bất chấp bất thắng trong 14 trận đầu mùa. Tuy nhiên chẳng có gì đảm bảo, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh sẽ buông trận cuối mang tính thủ tục với Burnley.

Đừng quên vòng gần nhất, Newcastle đã có thắng lợi ấn tương 2-0 trên sân nhà trước Arsenal, đối thủ đang chạy đua quyết liệt với Tottenham cho tấm vé dự Champions League mùa sau. Đó là trận giữ sạch lưới thứ 3 của đội bóng này trong vòng 5 trận gần đây và tính ra Newcastle đã ca khúc khải hoàn 5/7 trận vừa qua. Chừng đó đủ chứng minh Newcastle không hề mất đi sự tập trung kể cả đã hết mục tiêu.

Tuy vậy, việc một Burnley thua kém về nhiều chỉ số chuyên môn mà vẫn chấp Newcastle mức -1/4 thì cửa chủ nhà xem ra vẫn sáng hơn và giới chuyên môn rõ ràng vẫn đánh giá cao động lực thi đấu của Burnley. Dĩ nhiên Burnley có ưu thế sân bãi song ở những trận tương tự thì cùng lắm đội chủ nhà được xếp ngang cơ (0:0) đội khách mà thôi. Thêm vào đó, bản thân Newcastle đã thua 4/5 trận đấu sân khách gần đây. Chọn Burnley.
Tỷ lệ Burnley vs Newcastle
Tỷ lệ Burnley vs Newcastle

Đội hình dự kiến Burnley vs Newcastle

  • Burnley: Pope, Taylor, Tarkowski, Collins, Roberts, Lennon, Brownhill, Cork, McNeil, Barnes, Weghorst.
  • Newcastle: Dubravka, Krafth, Schar, Burn, Guimaraes, Joelinton, Almiron, Targett, Wood, Saint-Maximin, Shelvey.
Dự đoán kết quả Burnley vs Newcastle: 2-1
 

Thống kê Burnley vs Newcastle

Burnley vs Newcastle
Đối đầu Burnley vs Newcastle
Burnley vs Newcastle
Thành tích gần đây của Burnley
Burnley vs Newcastle
Thành tích gần đây của Newcastle

Lịch thi đấu - BXH Ngoại hạng Anh 2021/22 ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X