Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Burnley vs Man City (02h00 ngày 12/8): Không dễ thắng cách biệt

Thứ Năm 10/08/2023 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Burnley vs Man City nghiêng hẳn về phía Man xanh, nhưng không dễ để đội bóng của Pep Guardiola có một chiến thắng cách biệt tại sân Turf Moor.

Burnley vs Man City: Không dễ cho Man xanh

Man City vừa trải qua mùa giải thành công nhất trong lịch sử CLB. Thầy trò Pep Guardiola vượt qua Arsenal một cách ngoạn mục để vô địch Premier League lần thứ 3 liên tiếp, sau đó đánh bại MU trong trận chung kết FA Cup. Cuối cùng, họ đánh bại Inter Milan 1-0 trong trận chung kết Champions League để lần đầu tiên lên ngôi ở giải đấu này. Man City cùng với MU là 2 CLB của nước Anh giành cú ăn 3 trong một mùa giải.

Nhận định Burnley vs Man City (02h00 ngày 128) Không dễ thắng cách biệt 1
 Man City giành 3 danh hiệu ở mùa giải vừa rồi

Sau khi giành 3 danh hiệu ở mùa giải vừa rồi, các cầu thủ của Man City đã có khoảng 3 tuần để nghỉ ngơi. Họ chỉ trở lại tập trung vào giữa tháng 7. Trong số các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh, Man xanh cũng là đội có ít trận giao hữu nhất ở Hè 2023. Họ chỉ có tổng cộng 3 trận giao hữu ở Nhật Bản và Hàn Quốc, trong đó có chiến thắng 5-3 trước Yokohama 3-5, chiến thắng 2-1 trước Bayern Munich và thất bại 1-2 trước Atletico Madrid.

Man xanh cũng không có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Họ vừa phải nhận thất bại trước Arsenal trong trận Siêu cúp nước Anh. Đó đã là lần thứ 3 liên tiếp đội chủ sân Etihad thất bại trong các trận tranh Siêu cúp nước Anh. Đây là trận đấu mà Erling Haaland gây thất vọng và phải rời sân chỉ sau hơn 60 phút thi đấu. Lực lượng của Man City không có quá nhiều biến động so với mùa giải trước, họ đã chia tay đội trưởng Ilkay Gundogan và Riyad Mahrez nhưng nửa xanh thành Manchester đã đưa về Josko Gvardiol và Mateo Kovacic. Ngoài ra Kyle Walker và Bernardo Silva cũng đã từ chối nhiều lời đề nghị để tiếp tục chơi bóng ở sân Etihad. 

Man City sẽ bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch Premier League 2023/24 bằng chuyến làm khách trên sân của Burnley. Nhận định Burnley vs Man City nghiêng hẳn về phía Man xanh, nhưng không dễ để đội bóng của Pep Guardiola có một chiến thắng cách biệt tại sân Turf Moor. Burnley hiện tại rất khác so với mùa giải 2021/22, mùa giải gần nhất mà đội bóng này chơi bóng ở Ngoại hạng Anh. 

Burnley đã thi đấu cực tốt dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Man City - Vincent Kompany. Mùa giải vừa qua, Burnley đã giành được số điểm khổng lồ (101 điểm), họ chỉ để thua có 3 trong tổng số 46 vòng đấu ở giải Hạng nhất Anh, trong đó có duy nhất 1 thất bại trên sân nhà. Đội chủ sân Turf Moor ghi được 87 bàn thắng, cao nhất giải đấu và để thủng lưới 35 bàn, thấp nhất giải đấu.

TrucTiep_BURNLEY_ManCity
Burnley vs Man City vòng 1 Ngoại hạng Anh 2023/24

Với những màn trình diễn ấn tượng, Burnley vô địch giải Hạng nhất Anh, nhiều hơn 10 điểm so với đội xếp thứ 2 là Sheffield United. Phần thưởng cho những nỗ lực của thầy trò Kompany là tấm vé trở lại Premier League – sân chơi số 1 bóng đá xứ sở sương mù. Sau khi đưa Burnley thăng hạng, HLV người Bỉ sẽ đối mặt với nhiệm vụ khó khăn hơn, đó là giúp đội bóng của mình trụ hạng thành công. 

Burnley đã tích cực nâng cấp đội hình ở phiên chợ Hè 2023, họ đã mang về Zeki Amdouni, James Trafford, Jordan Beyer, Dara O'Shea, Michael Obafemi, Luca Koleosho, Nathan Redmond, Lawrence Vigouroux, Jacob Bruun Larsen và Sander Berge với tổng số tiền khoảng 75 triệu bảng. Burnley đã có màn chuẩn bị cho mùa giải mới khá tốt khi thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong loạt giao hữu mùa Hè. Thất bại duy nhất của họ là trận thua 0-2 trước Genk. 3 chiến thắng mà đội bóng này có được trước Benfica, Burton Albion và Sheffield Wednesday, trong khi trận hòa duy nhất đến trước Real Betis.

Burnley được thi đấu trên sân nhà ở vòng đấu mở màn Ngoại hạng Anh 2023/24, nhưng thử thách sớm đến khi họ phải đụng độ nhà ĐKVĐ Man City. Chắc chắn sân nhà Turf Moor cùng hàng thủ chắc chắn là những điểm tựa giúp đội chủ nhà hy vọng tạo ra bất ngờ. Lịch sử đối đầu giữa hai CLB nghiêng hẳn về phía Man City. Theo đó 16 lần đụng độ gần nhất, Man xanh bất bại, trong đó có 15 chiến thắng. 11 trận gần nhất, Man City ghi 40 bàn vào lưới Burnley và chỉ nhận 1 bàn thua. Man City thậm chí đã ghi được 5 bàn thắng trở lên ở 5 trong số 11 lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội. Tại FA Cup mùa trước, đoàn quân của Konpany phơi áo với tỷ số 0-6 tại Etihad. 

Về mặt đội hình, Kevin De Bruyne của Man City đã vào sân từ băng ghế dự bị trong trận tranh Siêu cúp nước Anh với Arsenal, tiền vệ người Bỉ sẵn sàng đá chính trước Burnley. HLV Guardiola cũng xác nhận trong cuộc họp báo trước trận đấu rằng Nathan Ake là trường hợp duy nhất của Man xanh là khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Erling Haaland sẽ dẫn đầu hàng công của đội khách, anh chắc chắn muốn vượt qua con số 36 bàn sau 35 lần ra sân ở Premier League mùa trước. 

Nhận định Burnley vs Man City (02h00 ngày 128) Không dễ thắng cách biệt 2
Burnley có thể gây khó khăn cho Man City khi được chơi trên sân nhà

Kyle Walker được cho là đang nghiêng về việc ở lại Man City trong bối cảnh được Bayern Munich quan tâm, anh dự kiến sẽ đá chính ở vị trí hậu vệ phải. Tân binh Gvardiol cần thời gian để chen chân vào đội hình chính mặc dù đủ thể lực để thi đấu. Joao Cancelo đã trở lại câu lạc bộ và đã ra sân trong giai đoạn tiền mùa giải, nhưng Manuel Akanji có nhiều khả năng đá chính ở vị trí hậu vệ trái hơn. Kovacic có thể vào thẳng đội hình như một sự thay thế cho Gundogan đã ra đi.

Về phần Burnley, họ sẽ vắng tân binh Obafemi, người vừa trải qua cuộc phẫu thuật gân khoeo. Những tân binh khác như Trafford, Beyer, O'Shea, Redmond và Zaroury đều có thể ra sân từ đầu, trong khi đó Berge chỉ đến từ Sheffield United vào thứ 4, anh có thể được điền tên vào danh sách dự bị. Một trong những thách thức lớn đối với Burnley là tìm kiếm cầu thủ thay thế cây săn bàn hàng đầu ở mùa giải trước Nathan Tella, người hết hợp đồng cho mượn và đã trở lại Southampton. Trước Man City, Kompany có thể sử dụng Jay Rodriguez ở vị trí cao nhất trên hàng công. 

Nhận định Burnley vs Man City

Man City được đánh giá cao hơn hẳn Burnley, đó cũng là điều dễ hiểu bởi một đội là nhà ĐKVĐ còn một đội là tân binh. Những thống kê về kết quả đối đầu giữa hai CLB cho thấy sự chênh lệch rất lớn. Tuy nhiên, vẫn có những lý do để tin rằng Burnley sẽ gây khó khăn cho Man xanh. Thứ nhất là lợi thế sân nhà, theo đó Burnley luôn chơi rất tốt ở Turf Moor, họ chỉ nhận duy nhất 1 thất bại ở giải Hạng nhất Anh mùa trước trên sân nhà của mình.

Thứ 2, hàng thủ Burnley luôn chơi rất tốt dưới thời Kompany. Họ là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất giải Hạng nhất Anh mùa trước, trong 5 trận giao hữu ở Hè 2023, Burnley giữ sạch lưới 3 lần và chỉ nhận tổng cộng 3 bàn thua. Cuối cùng, các ngôi sao của Man City dường như vẫn chưa lấy lại phong độ và thể trạng tốt nhất sau khoảng thời gian nghỉ khá dài, rất khó để họ chứng tỏ những gì tốt nhất trước Burnley.

Trận đấu này cũng khó xuất hiện nhiều bàn thắng. Như đã phân tích ở trên, hàng thủ Burnley chơi tương đối tốt, khả năng Man City ghi được nhiều bàn thắng là không cao. Trong khi đó hàng công Burnley không thể ghi bàn trong 6 trận gần nhất trước Man City, 11 trận gần đây họ cũng chỉ ghi có 1 bàn vào lưới nửa xanh thành Manchester. Khả năng Burnley tiếp tục tịt ngòi trước Man xanh là cực cao.

Dự đoán tỷ số: Burnley 0-1 Man City

Thông tin bên lề

  • Man City đã thắng 11 trận gần nhất trước Burnley trên mọi đấu trường.
  • Man City đã dẫn trước trong cả hiệp một và cả trận trong 8 trận gần nhất gặp Burnley trên mọi đấu trường.
  • Man City đã giữ sạch lưới trong 7 trận gần nhất trước Burnley trên mọi đấu trường.
  • Suốt 8 năm nay, Man City bất bại mỗi khi đến sân của Burnley. Trải qua 7 trận, Man City thắng 6 và hòa 1.
  • Burnley không thắng Man City kể từ tháng 3 năm 2015.
  • Tại Turf Moor mùa trước, Burnley đã có 16 trận thắng, 6 trận hòa và 1 trận thua trong 23 trận tại giải Hạng nhất Anh. 
  • Trong khi đó, Man City đã có 11 trận thắng, 4 trận hòa và 4 trận thua trong 19 trận đấu xa nhà ở Premier League.
  • Burnley giữ sạch lưới 3 trong 5 trận giao hữu ở Hè 2023.
  • Man City thua 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Burnley

Phong độ gần đây của Man City

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Burnley vs Man City (02h00 ngày 128) Không dễ thắng cách biệt 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X