Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Burnley vs Ipswich (02h45 ngày 8/2): HLV Kompany trổ tài

Thứ Ba 07/02/2023 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Burnley có cơ hội tiến vào vòng 5 FA Cup khi tiếp đón Ipswich Town trên sân nhà Turf Moor. Đoàn quân của Kompany đang có phong độ tốt và có thể giành được thắng lợi ở trận đấu này.

Nhận định trận đấu Burnley vs Ipswich

Burnley có thể nói là câu lạc bộ xuất sắc nhất Championship mùa này. Đoàn quân của Vincent Kompany đang đứng ở vị trí số 1 ở Championship với 65 điểm, nhiều hơn 7 điểm so với đội nhì bảng Sheffield United. Khoảng cách giữa The Clarets với nhóm play-off đã lên tới 17 điểm. Một tấm vé thăng hạng trực tiếp lên chơi ở Premier League gần như nằm chắc trong tay của Burnley.

Khoảng cách lớn giúp Burnley có thể tập trung chinh phục các giải đấu cúp. Đội chủ sân Turf Moor đang có cơ hội tiến tới vòng 5 FA Cup với trận đá lại trước Ipswich Town. Ở lượt đi, hai đội đã hòa nhau với tỉ số 0-0.

Nhận định Burnley vs Ipswich (02h45 ngày 82) HLV Kompany trổ tài 1
Burnley là đội chơi ấn tượng nhất ở giải hạng 2 Anh mùa này

Đoàn quân của Kompany bước vào trận đấu này với thắng lợi 3-0 trước Norwich cuối tuần trước. Họ cũng bất bại trong 8 trận đấu gần đây, giành tới 7 chiến thắng. Đà tự tin lên cao là yếu tố giúp Burnley hướng tới thắng lợi trước đối thủ đang chơi ở hạng dưới là Ipswich.

Trong khi Burnley hướng đến chiếc vé chơi ở Premier League thì Ipswich Town đang cạnh tranh để trở lại Championship. Hiện tại, Ipswich đang tạm đứng ở vị trí thứ 3 tại giải hạng 3, kém 6 điểm so với suất thăng hạng trực tiếp. Nhưng họ cũng đã bỏ xa các đối thủ nhăm nhe giành vé play-off tới 11 điểm và có thể kê cao gối chờ đón những trận đấu loại căng thẳng để lên hạng ở mùa giải này.

Cũng vì một vị trí quá an toàn mà thành tích gần đây của Ipswich Town có phần không ổn. Đoàn quân của Kieran McKenna chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất, hòa tới 3 trận.

Nhận định Burnley vs Ipswich (02h45 ngày 82) HLV Kompany trổ tài 2
Ipswich khiến Burnley gặp nhiều vất vả ở trận lượt đi

Cuối tuần này, Ipswich phải đối mặt với một trận đấu quan trọng. Họ sẽ tiếp đón đội đầu bảng ở giải hạng 3 là Sheffield Wednesday trên sân nhà và có cơ hội thu hẹp khoảng cách tới vị trí giành vé thăng hạng trực tiếp. Đây là một cơ hội tốt và nếu tận dụng được thì Ipswich hoàn toàn có thể hướng tới việc giành một vị trí trong top 2 vào cuối mùa.

Cũng vì thế mà trận đấu cúp với Burnley trở nên ít quan trọng hơn. The Clarets là một đối thủ có phần quá sức với Ipswich và để giành chiến thắng thì họ sẽ phải trả những cái giá đắt về lực lượng. Rõ ràng khi gặp một đối thủ như vậy, buông một trận đấu để tập trung vào một trận đấu khác quan trọng hơn là điều nên làm.

 

Nhận định châu Á Burnley vs Ipswich

Nhận định Burnley vs Ipswich (02h45 ngày 82) HLV Kompany trổ tài 3
Tỷ lệ châu Á Burnley vs Ipswich

Burnley thắng châu Á (-0,5)

Khả năng chiến thắng của Burnley ở trận đấu này được đánh giá rất cao. Ở vòng đấu trước của FA Cup, Burnley thậm chí còn gây sốc khi loại cả một đội đang chơi ở Premier League là Bournemouth. Tài cầm quân của HLV Kompany đã được thể hiện rõ nét ở mùa giải này và giải quyết một đối thủ yếu hơn nhiều như Ipswich là chuyện đơn giản, bởi Burnley có thể tập trung toàn lực cho trận đấu này.

 

Nhiều bàn thắng (trên 2,25)

Burnley là đội ghi bàn tốt nhất Championship mùa này với 58 pha lập công sau 29 trận, trung bình 2 bàn/trận. Trong khi đó, Ipswich cũng là đội yêu thích tấn công hơn là phòng ngự. Họ cũng đã ghi được 54 bàn sau 29 trận đấu tại giải hạng 3, xấp xỉ 2 bàn/trận. Do đó, trận đấu tới hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi.

 

Burnley đi tiếp vào vòng trong (đội tiến vào vòng tiếp theo – Burnley)

Khả năng Ipswich tạo ra được bất ngờ trên sân Burnley là cực kỳ thấp. Đoàn quân của Kieran McKenna sẽ có một trận đấu quan trọng diễn ra vào cuối tuần này và khó lòng tung ra lực lượng tốt nhất ở chuyến hành quân đến Burnley. Do đó, nên tin tưởng vào việc Burnley của Kompany sẽ giành được quyền đi tiếp vào vòng 5 FA Cup.

 

Dự đoán tỉ số: Burnley 2-1 Ipswich

 

Thông tin xung quanh trận Burnley vs Ipswich

Burnley vs Ipswich
Nhận định Burnley vs Ipswich
  • Burnley: Đội chủ nhà không có sự phục vụ của Benson Manuel, Arijanet Muric và Taylor Harwood-Bellis vì chấn thương. Jay Rodriguez cũng chưa chắc ra sân.
  • Ipswich: Đội khách không gặp vấn đề chấn thương nào ở thời điểm này.

- Burnley bất bại 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thắng tới 7 trận.

- 6 trong 8 trận gần nhất của Burnley kết thúc với tỉ số lẻ.

- Ipswich chỉ thua 1 trong 9 trận gần nhất, hòa tới 5 trận.

- Ipswich chỉ giữ sạch lưới 2 lần trong 8 trận gần đây.

- 2 lần gặp nhau gần nhất của hai đội khép lại với tỉ số 0-0.

- Burnley chỉ thua 1 trong 6 trận đối đầu gần nhất với Ipswich.

- Hai đội đều từng có 1 lần vô địch FA Cup trong lịch sử.

 

Đội hình dự kiến

Burnley (4-2-3-1): Peacock-Farrell; Vitinho, Al-Dakhil, Beyer, Taylor; Cork, Bastien; Tella, Twine, Churlinov; Barnes

Ipswich (4-2-3-1): Hladky; Donacien, Woolfenden, Edmundson, Leigh; Evans, Morsy; Jackson, Aluko, Harness; Hirst

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X