Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Brunei vs Thái Lan 19h30 ngày 20/12 (AFF Cup 2022)

Thứ Hai 19/12/2022 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brunei chưa từng được xem là đội bóng mạnh của khu vực Đông Nam Á, nên việc họ đối đầu với Thái Lan ngay trận mở màn AFF Cup 2022 là một điều không mong muốn của đội chủ nhà.
nhan dinh bong da soi keo Brunei vs Thai Lan aff cup 2022 hom nay (1)
Brunei vs Thái Lan

Nhận định bóng đá Brunei vs Thái Lan: 0-4

Brunei chỉ được tham dự AFF Cup 2022 nhờ đánh bại Timor Leste với tổng tỷ số lên đến 6-3 sau 2 trận vòng loại. Riêng việc phải thi đấu vòng loại cũng đủ chứng minh Brunei đang ở đâu trên bản đồ bóng đá khu vực. Thực tế, từ xưa đến nay, Brunei luôn chỉ là đội lót đường ở mọi giải đấu họ góp mặt. Thậm chí có giải đấu, Brunei còn từ chối tham gia bởi không đủ lực lượng hoặc "chán" cảnh thi đấu cho vui.

Bởi vậy đừng ngạc nhiên nếu Brunei khép lại AFF Cup 2022 với thành tích toàn thua, nhất là khi mọi đội ở bảng A đều xem Brunei là "mỏ điểm" cần phải khai thác tối đa để còn cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Trận mở màn, Brunei phải đụng độ Thái Lan, nhà ĐKVĐ AFF Cup và tất nhiên mạnh nhất Đông Nam Á. Tuy mang tiếng được đá sân nhà song thực tế, ĐTQG Brunei lại chọn sân nằm ở thủ đô Kuala Lumpur của nước láng giềng Malaysia làm địa điểm tiếp khách tại giải vô địch Đông Nam Á lần này.

Mà kể cả có chơi trên sân nhà của mình thì Brunei vẫn khó tránh khỏi trận thua đậm trước đại diện xứ Chùa vàng. Bên kia chiến tuyến, Thái Lan tham dự AFF Cup 2022 trong bối cảnh không có lực lượng mạnh nhất. Vì nhiều lý do (CLB chủ quản không nhả người bởi AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các đội không bắt buộc phải để cầu thủ trở về làm nghĩa vụ quốc gia hoặc bản thân tuyển thủ được gọi từ chối tham dự) nên một số ngôi sao quan trọng của tuyển Thái Lan như Kawin, Narubadin, Jonathan Khemdee, Supachok Sarachat, Thitiphan và đặc biệt là ngôi sao số 1 Chanathip Songkrasin đã chắc chắn vắng mặt.

Trước giải, thầy trò HLV Mano Polking còn khiến NHM Thái Lan phải thất vọng khi thua 0-1 trước Đài Loan yếu hơn hẳn ngay trên sân nhà. Dù vậy đó chỉ là một trận giao hữu và Brunei thậm chí còn kém xa Đài Loan.

Giờ đây mục tiêu của Thái Lan ở điểm xuất phát trên hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup chắc chắn là dội cơn mưa bàn thắng vào lưới đội lót đường Brunei để lấy lại niềm tin nơi NHM và có lẽ họ sẽ không khó hoàn thành kế hoạch đề ra. Hiện tại (tính đến sáng nay 20/12), trận đấu chưa xuất hiện tỷ lệ châu Á nhưng Thái Lan được cho khó chấp dưới 3 bàn và kể cả có sâu như vậy thì xem ra nhà ĐKVĐ vẫn thừa khả năng vượt được handicap.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN BRUNEI VS THÁI LAN

  • Brunei: Nyaring, Hassan, Tarif, Othman, Suhaimi, Aminuddin, Idris, Norsamri, Sulaiman, Ali Rahman, Sai.
  • Thái Lan: Phatomakkakul, Aukkee, Praisuwan, Rueangthanarot, Dechmitr, Purisay, Chamratsamee, Wonggorn, Pomphan, Winothai, Poeiphimai.

Thống kê Brunei vs Thái Lan

nhan dinh bong da soi keo Brunei vs Thai Lan AFF Cup 2022 hom nay hinh anh 1
Thành tích gần đây của Brunei
nhan dinh bong da soi keo Brunei vs Thai Lan AFF Cup 2022 hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Thái Lan

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X