Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Liverpool (20h30 ngày 29/1): Vấn nạn “chân gỗ”

Chủ Nhật 29/01/2023 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool ghi rất ít bàn thắng trong những trận đấu gần đây và vấn đề này có thể khiến đoàn quân của Klopp phải nói lời chia tay FA Cup khi làm khách trên sân của Brighton.

Nhận định trận đấu Brighton vs Liverpool

Các đội bóng của Roberto De Zerbi luôn đề cao tinh thần cống hiến và ghi nhiều bàn thắng nhất có thể. Brighton cũng không phải ngoại lệ. “Hải âu” đang đạt phong độ ghi bàn cực cao và sẵn sàng hủy diệt các đối thủ. Trong 6 trận đấu gần nhất, Brighton đều ghi được ít nhất 2 bàn thắng.

Ở vòng 3 FA Cup, Brighton nhẹ nhàng vùi dập Middlesbrough với tỉ số 5-1. Cú đúp của nhà vô địch World Cup Mac Allister cùng với những pha lập công của Deniz Undav, Adam Lallana và Pascal Gross khiến Boro không thể gượng dậy.

Nhận định Brighton vs Liverpool (20h30 ngày 291) Vấn nạn “chân gỗ” 1
Brighton thắng Liverpool 3 bàn không gỡ ở Premier League mùa này

Phong độ ấn tượng của Brighton trong thời gian gần đây giúp họ đoạt vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League. Thứ hạng của Brighton thậm chí còn có thể cải thiện hơn khi họ chơi ít hơn những đối thủ xung quanh những 2 trận.

Brighton đang tạo ra được chuỗi bất bại 4 trận trên mọi đấu trường. Hàng công vũ bão của Brighton đã nã vào lưới đối thủ 19 bàn trong 6 trận gần nhất, trung bình 3 bàn mỗi trận. Tuy nhiên, đoàn quân của De Zerbi chỉ giành được 2 chiến thắng trong 6 trận gần nhất tại sân nhà Amex.

Trận thắng gần nhất của Brighton ở Amex là màn vùi dập Liverpool với tỉ số 3-0. Đó là một bài học về tấn công dành cho Liverpool, đội bóng đang trải qua một giai đoạn im ắng bất thường trong khâu ghi bàn.

Ở trận đấu thứ 1,000 của Jurgen Klopp trên cương vị HLV, Liverpool đã hòa Chelsea với tỉ số 0-0. Đây là trận đấu mà hai đội chơi ngang ngửa và không bên nào tận dụng được cơ hội để ghi bàn.

Nhận định Brighton vs Liverpool (20h30 ngày 291) Vấn nạn “chân gỗ” 2
Liverpool đã tịt ngòi 2/3 trận gần đây

Đó đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp mà Liverpool không ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng. Trước đó, Liverpool thắng Wolves với tỉ số 1-0 ở trận đá lại tại FA Cup và để thua 0-3 trước Brighton.

Trong 3 mùa giải gần nhất với tư cách đương kim vô địch FA Cup, Liverpool đã không thể vượt qua vòng 4. The Kop cũng bị loại ở vòng đấ này vào các mùa giải 2016/17, 2017/18 và 2020/21.

Liverpool chỉ thắng vỏn vẹn 5 trận sân khách trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Và tình trạng khô hạn bàn thắng một cách nghiêm trọng kể từ khi mùa giải trở lại sau World Cup là vấn đề đáng báo động với Liverpool.

Trong 5 trận đấu ở giai đoạn này, Liverpool chỉ ghi được 4 bàn thắng. Tân binh Cody Gakpo chưa thể tìm được bàn thắng thông nòng ở Liverpool. Darwin Nunez vẫn gây thất vọng trong khi Mohamed Salah đang có những dấu hiệu suy giảm phong độ.

Sau khi hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu với 2 chiếc cúp FA Cup và Carabao Cup mùa trước, HLV Klopp lại tiếp tục thể hiện thái độ đánh giá thấp những mặt trận này. Liverpool tung ra sân đội hình không mạnh và sẵn sàng bị loại. Đó cũng là điều dễ hiểu khi Liverpool còn đang thi đấu trầy trật ở mặt trận chính Premier League và cơ hội cán đích trong top 4 ngày càng thấp. Do đó, việc Liverpool để thua trên sân Brighton hôm nay cũng không phải điều gì bất ngờ.

 

Nhận định châu Á Brighton vs Liverpool

Nhận định Brighton vs Liverpool (20h30 ngày 291) Vấn nạn “chân gỗ” 3
Tỷ lệ châu Á Brighton vs Liverpool

Brighton chiến thắng (Brighton 0)

Hai đội được đánh giá ngang ngửa ở trận đấu này chứ không chênh lệch như trận đấu mà Brighton thắng 3-0 cách đây ít lâu. Nguyên nhân là bởi Brighton mất đi một trụ cột quan trọng là Moises Caicedo. Tuy nhiên, Liverpool cũng không được đánh giá cao vượt trội về khả năng chiến thắng, cho thấy HLV Klopp rất dễ sử dụng đội hình phụ.

Brighton đang ở trong một giai đoạn thi đấu vô cùng tự tin khi ghi được ít nhất 2 bàn mỗi trận trong 6 trận đấu gần đây. Điều đó khiến cho Liverpool khó giành chiến thắng khi làm khách tại Amex.

 

Ít bàn thắng (dưới 3)

Việc Liverpool không ghi được nhiều bàn thắng khiến cho trận đấu khó xuất hiện nhiều bàn thắng. Brighton cũng đón một hung tin trước trận đấu khi Moises Caicedo công khai mong muốn ra đi. Sức tấn công của “Hải âu” sẽ bị ảnh hưởng và có thể khiến trận đấu khó chạm mốc 3 bàn.

 

Liverpool ghi ít bàn (đội khách dưới 1,5)

Hàng công của Liverpool không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây. Họ đã trải qua 3 trận liên tiếp không ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng. Và xu hướng này nhiều khả năng tiếp diễn khi đối đầu với một đối thủ khó chịu như Brighton trên sân khách.

 

Dự đoán tỉ số: Brighton 1-0 Liverpool

 

Thông tin xung quanh trận Brighton vs Liverpool

nhan dinh bong da soi keo Brighton vs Liverpool FA Cup hom nay
Nhận định Brighton vs Liverpool
  • Brighton: Lallana gặp chấn thương cuối tuần trước và không thể ra sân đối đầu đội bóng cũ. Jakub Moder, Levi Colwill và Facundo Buonanotte là những cầu thủ chấn thương của Brighton. Moises Caicedo nhiều khả năng cũng vắng mặt ở trận đấu này sau khi đăng đàn đòi ra đi.
  • Liverpool: Van Dijk, Arthur, Jota, Luis Diaz và Firmino vẫn chấn thương. Fabio Carvalho cũng sẽ vắng mặt vì vấn đề chưa xác định. Nat Phillips bị cảm lạnh nhưng cũng đang rục rịch ra đi ngay mùa đông này.

- Brighton bất bại 4 trận đấu gần đây.

- Brighton đang có chuỗi ghi bàn trong 6 trận liên tiếp.

- Liverpool chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây.

- Liverpool đã giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp.

- Brighton bất bại trong 2 lần đối đầu gần nhất với Liverpool.

- Brighton chỉ thắng 3 trong 22 trận đối đầu với Liverpool trong lịch sử.

- Liverpool đã có 8 lần vô địch FA Cup, còn Brighton chưa lên ngôi giải đấu này lần nào.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Brighton vs Liverpool

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs Liverpool (20h30 ngày 291) Vấn nạn “chân gỗ” 4
Đội hình dự kiến Brighton vs Liverpool

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X