Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Crystal Palace (02h30 ngày 16/3): Không dễ cho chủ nhà

Thứ Ba 14/03/2023 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brighton vs Crystal Palace nghiêng một chút về phía đội chủ sân Falmer, nhưng không dễ để họ có một chiến thắng trước “Đại bàng”.

Brighton vs Crystal Palace: Chủ nhà quyết thắng

Sau khi giành chiến thắng 4-0 trên sân nhà trước West Ham United, Brighton đã buộc phải chia điểm trên sân của Leeds United. 2 lần dẫn trước tại Elland Road, nhưng cuối cùng đội khách chỉ ra về với 1 điểm. Theo đó, Alexis Mac Allister là người mở tỷ số cho Brighton trước khi Patrick Bamford cân bằng tỷ số 1-1. Sau đó Jack Harrison phản lưới nhà, nhưng cũng chính Jack Harrison ghi bàn thắng quyết định buộc hai đội phải chia điểm với tỷ số hòa 2-2. 

Nhận định Brighton vs Crystal Palace (02h30 ngày 163) Không dễ cho chủ nhà 1
Brighton vừa để Leeds cầm hòa 2-2

Roberto De Zerbi khẳng định đội bóng của ông đã chơi tốt hơn hẳn, HLV của Brighton tỏ ra thất vọng khi đội nhà đánh rơi 2 điểm. Rất may cho Brighton là khi họ mất điểm thì những đối thủ cạnh tranh vé dự cúp châu Âu cũng không thể giành chiến thắng, thậm chí Fulham phơi áo trên sân nhà với tỷ số 0-3 trước Arsenal, trong khi đó Brentford để thua 0-1 trên sân của Everton.

Brighton hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này, vị trí sẽ giúp họ được tham dự UEFA Europa Conference League mùa giải tới. Vào rạng sáng ngày 16/3, thầy trò De Zerbi sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp Crystal Palace trong trận đá bù vòng 8 Ngoại hạng Anh. Cách đây chỉ hơn một tháng, hai đội từng hòa nhau với tỷ số 1-1 trên sân Selhurst Park. Khi được chơi trên sân nhà, Brighton đang quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm.

Ở trận đấu trên sân của Crystal Palace, đội khách áp đảo hoàn toàn. Họ kiểm soát bóng 75% và dứt điểm 17 lần nhưng không thể giành chiến thắng. Những thống kê cho thấy Brighton đang có phong độ tốt trên sân nhà, họ thắng 4 trong 5 trận gần nhất khi được chơi tại sân Amex. Nhận định Brighton vs Crystal Palace nghiêng một chút về phía đội chủ nhà. Một chiến thắng sẽ giúp Brighton nuôi hy vọng bỏ xa Fulham và Brentford, cũng như rút ngắn khoảng cách với các đội xếp trên là Liverpool, Newcastle và Tottenham.

Tuy nhiên, không dễ để đội chủ nhà có một chiến thắng trước “Đại bàng”. Thống kê cho thấy Brighton luôn gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi đối đầu với Crystal Palace. Theo đó, 7 lần đối đầu gần nhất họ không thể thắng đối thủ, trong đó có 5 trận hòa. 

Bên kia chiến tuyến, sau chuỗi 10 trận không thắng đầy đau đớn ở Premier League, Crystal Palace bây giờ đã bị lôi vào cuộc chiến trụ hạng. Ở trận đấu gần nhất, dù rất nỗ lực nhưng đội bóng này vẫn không thể có điểm trước ĐKVĐ Man City. Michael Olise là người mắc sai lầm khi phạm lỗi với Gundogan trong vòng cấm ở những phút cuối trận, tạo điều kiện cho Erling Haaland ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trên chấm 11m.

nhan dinh bong da soi keo Brighton vs Crystal Palace ngoai hang anh premier league hom nay
Brighton vs Crystal Palace đá bù vòng 8 Ngoại hạng Anh 2022/23

Với thất bại 0-1 trước Man City, Crystal Palace đã phải nhận thất bại thứ 11 ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đoàn quân của Patrick Vieira hiện đã trải qua 3 trận liên tiếp mà không có một cú dứt điểm trúng đích nào, điều đó cho thấy hàng công của họ tệ như thế nào. Ngôi sao lớn nhất Wilfried Zaha đã trở lại sau chấn thương, nhưng cầu thủ người Bờ Biển Ngà không chứng tỏ được nhiều ở trận đấu với Man City. 

Crystal Palace vẫn đang xếp thứ 12 trên BXH, nhưng khoảng cách với nhóm xuống hạng bây giờ chỉ là 3 điểm. Đội khách cần phải cải thiện khả năng dứt điểm, đồng thời duy trì sự tập trung ở hàng thủ nếu như muốn giành điểm trên sân của Brighton. Đội bóng của HLV Vieira sẽ có lịch thi đấu tương đối thuận lợi sau đợt tập trung của ĐTQG trong tháng 3 này, nhưng trước đó họ cần phải nỗ lực trước Brighton và tiếp theo là Arsenal. 

Mặc dù hàng công chơi tệ trong thời gian gần đây, nhưng thống kê lại cho thấy “Đại bàng” đã tìm được mành lưới của Brighton ở 9 trong 10 trận gần nhất. Ngoài ra, Crystal Palace không thua trong 3 lần gần nhất hành quân đến Amex, điều này cho thấy đoàn quân của Vieira hoàn toàn có thể giành chiến thắng đầu tiên trong năm 2023. 

Về mặt lực lượng, Tariq Lamptey vẫn chưa đạt thể trạng tốt nhất, và Joel Veltman có thể tiếp tục ra sân ngay từ đầu. Adam Lallana (cơ bắp) và Jakub Moder (đầu gối) vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương dài hạn, nhưng Levi Colwill và Yasin Ayari đã hồi phục và sẽ sẵn sàng cho trận đấu với Palace.

Nhận định Brighton vs Crystal Palace (02h30 ngày 163) Không dễ cho chủ nhà 2
Brighton vừa để Crystal Palace cầm hòa 1-1 vào tháng trước

Mac Allister, người đang hy vọng sẽ có chuỗi 3 trận liên tiếp ghi bàn ở Premier League lần đầu tiên, được kỳ vọng sẽ tiếp tục đá ở vị trí số 10 phía sau Evan Ferguson hoặc Danny Welbeck ở tuyến trên, trong khi bộ đôi đang có phong độ cao là March và Mitoma sẽ đá chính. HLV De Zerbi cũng xác nhận rằng ông thích Jason Steele bắt chính hơn Robert Sanchez, và có thể Steele sẽ có trận bắt chính thứ 3 liên tiếp. 

Về phía Crystal Palace, Will Hughes bỏ lỡ trận thua Man City vì ốm nhưng tiền vệ này có thể trở lại cho chuyến hành quân tới Amex, trong khi Sam Johnstone và Nathan Ferguson vắng mặt vì chấn thương bắp chân và Achilles. Cheick Doucoure đã trở lại sau án treo giò, anh có thể thay Luka Milivojevic. Trên hàng công, Odsonne Edouard và Jean-Philippe Mateta đều có thể ra sân ngay từ đầu, trong khi đó Wilfried Zaha vẫn là niềm hy vọng lớn nhất. Anh đã ghi 8 bàn vào lưới Brighton, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác trong sự nghiệp.

Nhận định Brighton vs Crystal Palace

Tỷ lệ châu Á trận Brighton vs Crystal Palace ở mức 1 hòa nghiêng về phía đội chủ nhà, điều đó cho thấy giới chuyên môn đánh giá Brighton cao như thế nào. Đúng là Mitoma và các đồng đội đang chơi tốt trên sân nhà, họ cũng có thứ hạng cao hơn đối thủ. Tuy nhiên, Palace là đối thủ kỵ dơ đối với đội chủ nhà, bằng chứng là 7 trận gần nhất đội khách không thua, trong đó có 2 thắng và 5 hòa.

Nhận định Brighton vs Crystal Palace (02h30 ngày 163) Không dễ cho chủ nhà 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Brighton vs Crystal Palace

3 lần gần nhất làm khách tại Amex họ cũng đều bất bại. Có thể Crystal Palace đang gặp khó khăn ở thời điểm hiện tại, nhưng trong bóng đá yếu tố kỵ dơ luôn rất khó giải thích. Và có thể họ sẽ tiếp tục rời sân của Brighton với những điểm số. 

Tuy có phong độ không tốt, nhưng Crystal Palace đã thắng tỷ lệ châu Á ở 7/8 trận gần đây. Ở trận đấu gần nhất, thua 0-1 trước Man City nhưng họ vẫn thắng TLCA. Trong khi đó Brighton thua tỷ lệ châu Á ở 5/7 trận gần nhất.

Dự đoán tỷ số: Brighton 1-1 Crystal Palace

Ít bàn thắng (Dưới 2.5)

6/7 trận đối đầu vừa rồi giữa Brighton và Crystal Palace có không quá 2 bàn được ghi mỗi trận. 4/6 trận đấu gần nhất của Brighton có kết quả tương tự, không quá 2 bàn/trận. Có tới 8/9 trận đấu mới đây của Crystal Palace có dưới 2.5 bàn thắng. Đó là những cơ sở để tin rằng trận đấu này sẽ không xuất hiện quá nhiều bàn thắng.

Thông tin bên lề

  • Brighton chỉ thua 1/11 trận gần đây (thắng 7).
  • Brighton đã hòa 3 trận gần nhất trước Crystal Palace trên mọi đấu trường.
  • Crystal Palace bất bại trong 7 trận gần nhất trước Brighton trên mọi mặt trận, trong đó có 2 chiến thắng và 5 trận hòa.
  • Brighton thắng 4 trong 5 trận gần nhất trên sân nhà
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng được ghi trong 8 trên 9 trận gần đây của Crystal Palace ở Premier League.
  • Crystal Palace đã không thể ghi bàn trong 3 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Brighton: Jakub Moder và Adam Lallana chấn thương.
  • Crystal Palace: Nathan Ferguson và Sam Johnstone vắng mặt.        

Phong độ gần đây của Brighton

Phong độ gần đây của Crystal Palace

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs Crystal Palace (02h30 ngày 163) Không dễ cho chủ nhà 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X