Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Brentford (21h00 ngày 1/4): Căng như dây đàn

Thứ Sáu 31/03/2023 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brighton vs Brentford nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để họ đánh bại Brentford có lối chơi cực kỳ khó chịu.

Brighton vs Brentford: Căng thẳng tột độ

Ở trận đấu gần nhất, Brighton đã dễ dàng đánh bại Grimsby Town tại tứ kết FA Cup với tỷ số 5-0. Với chiến thắng tưng bừng này, thầy trò Roberto De Zerbi sẽ vào bán kết gặp MU. Trước đó, họ đánh bại Crystal Palace 1-0 ở mặt trận Ngoại hạng Anh. Những kết quả tốt ở mùa giải năm nay giúp Brighton nuôi hy vọng giành danh hiệu, họ cũng có cơ hội lớn giành vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Nhận định Brighton vs Brentford (21h00 ngày 14) Căng như dây đàn 1
Brighton đang chơi rất tốt ở mùa giải năm nay

Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Brighton hiện đứng thứ 7 với 42 điểm kiếm được sau 25 trận. Họ có cùng số điểm như đội xếp thứ 6 Liverpool nhưng đá ít hơn 1 trận, họ cũng bằng điểm với đội xếp thứ 8 là Brentford nhưng đá ít hơn 2 trận. Việc nằm trong nhóm 7 đội dẫn đầu có thể xem là thành tích thực sự đáng tự hào với đội chủ sân Falmer, nhất là trong bối cảnh họ đã bán nhiều trụ cột ở Hè 2022. 

Brighton đang có phong độ cực tốt trong thời gian gần đây. Trong 13 trận gần nhất, họ chỉ thua có 1. Riêng 5 trận gần nhất, Brighton đều bất bại. Trong 5 trận ấy họ giành tới 4 chiến thắng và đó đều là những trận đội bóng này không để cho đối thủ ghi bàn. Nhiều nguồn tin cho rằng HLV Roberto De Zerbi đang lọt vào tầm ngắm của Tottenham, đội vừa sa thải Conte. Tuy nhiên, ông De Zerbi phủ nhận những tin đồn, và khẳng định đang tập trung hoàn toàn vào công việc ở Brighton. 

Mục tiêu của Brighton là kết thúc mùa giải trong Top 7, qua đó giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Thậm chí nhiều người còn cho rằng họ có cơ hội kết thúc mùa giải trong Top 4. Hiện tại Brighton kém đội xếp thứ 4 Tottenham khoảng cách 7 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV De Zerbi đá ít hơn đối thủ tới 3 trận.Nhìn vào thực tế, đây là cách biệt hoàn toàn có thể san lấp khi Brighton đang duy trì được sự ổn định về mọi mặt. Nếu giành 9 điểm trọn vẹn trong 3 trận đá bù, họ sẽ qua mặt Spurs để chiếm vị trí thứ 4.

Tại vòng 29 Ngoại hạng Anh, Brighton được chơi trên sân nhà. Họ đang có phong độ cực tốt mỗi khi chơi tại sân Falmer. Theo đó họ Brighton đã thắng 6 trong số 7 trận gần nhất khi được chơi trên sân nhà, giữ sạch lưới 3 lần. Trên thực tế, pha lập công của Manor Solomon cho Fulham là bàn thua duy nhất trên sân nhà ở Premier League mà Brighton phải nhận từ năm 2023. Nếu tính trên sân nhà, Brighton đã thua 4 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, trong đó có 3 thất bại trước các đội bóng thành London.

nhan dinh bong da soi keo Brighton vs Brentford ngoai hang anh premier league hom nay
Brighton vs Brentford vòng 29 Ngoại hạng Anh 2022/23

Bên kia chiến tuyến, Brentford đang có dấu hiệu chững lại. Chuỗi 12 trận bất bại của họ ở Ngoại hạng Anh đã bị chặn đứng bởi thất bại trước Everton. Ở trận đấu gần nhất dù được chơi trên sân nhà nhưng họ cũng chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Leicester, thậm chí trong những phút cuối cùng Brentford phải chơi thiếu người, và cố gắng giữ lại 1 điểm.

Việc chỉ giành được 2 chiến thắng trong 6 trận chiến gần nhất ở Premier League đã ảnh hưởng không nhỏ đến nỗ lực lọt vào Top 7 của đội khách, qua đó giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Brentford đang bằng điểm với Brighton, đội xếp thứ 7 nhưng đá nhiều hơn 2 trận. Chỉ có chiến thắng trên sân của đối thủ mới giúp họ thắp sáng cơ hội giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Tuy nhiên, nói thì dễ nhưng để hiện thực hóa điều này là cực khó.

Nên nhớ rằng đội bóng của Thomas Frank đang chơi rất tệ trên sân khách. “Bầy ong” chỉ có 3 trận thắng sau 13 trận ở Premier League mùa này. Ở trận lượt đi, Brentford đã đánh bại Brighton với tỷ số 2-0, Ivan Toney là người ghi cả 2 bàn thắng cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, ở trận đấu gần nhất trên sân của Brighton, họ đã đánh bại Brentford với tỷ số tương tự vào Ngày tặng quà năm 2021.

Nhận định Brighton vs Brentford nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để họ đánh bại Brentford có lối chơi cực kỳ khó chịu. Nhiều khả năng đội bóng của Roberto De Zerbi sẽ chỉ có được chiến thắng với cách biệt một bàn.

Nhận định Brighton vs Brentford (21h00 ngày 14) Căng như dây đàn 2
Brentford đang không có phong độ tốt, nhưng họ có thể làm khó Brighton

Về mặt lực lượng, Jakub Moder và Adam Lallana bên phía Brighton vắng mặt dài hạn, nhưng Tariq Lamptey đã trở lại. Pervis Estupinan, Alexis Mac Allister và Moises Caicedo trở lại sau chuyến bay dài, họ không thực sự sung sức trước Brentford. Đối với đội khách, Baptiste sẽ bị treo giò. Keane Lewis-Potter, Vitaly Janelt, Kristoffer Ajer và Aaron Hickey khó có cơ hội ra sân thi đấu. 

Nhận định Brighton vs Brentford

Tỷ lệ châu Á trận Brighton vs Brentford ở mức 0.75 nghiêng về phía đội chủ nhà. Rõ ràng là với lợi thế sân nhà cùng phong độ tốt hơn, Brighton được đánh giá cao hơn cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, để thắng cách biệt Brentford là chuyện không hề đơn giản.

Nhận định Brighton vs Brentford (21h00 ngày 14) Căng như dây đàn 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Brighton vs Brentford

Brighton thắng tới 5/8 trận vừa rồi tiếp đón Brentford trên sân nhà. Được biết, Brighton vừa thắng tới 6/7 trận sân nhà mới đây. Với những thống kê sân nhà kể trên, Brighton có thể giành một chiến thắng với cách biệt 1 bàn.

Dự đoán tỷ số: Brighton 1-0 Brentford

Ít bàn thắng (Dưới 2.75)

8/10 trận đối đầu vừa qua giữa Brighton và Brentford có không quá 2 bàn/trận. 5/8 trận đấu vừa rồi của Brighton và 3 trận gần nhất của Brentford có dưới 2.75 bàn. Hàng thủ Brighton chơi rất tốt trên sân nhà, trong khi đó khả năng thắng cách biệt của đội chủ nhà là không hề dễ dàng. Bởi vậy trận đấu này nhiều khả năng sẽ không có nhiều bàn thắng.

Thông tin bên lề

  • Brighton thắng 6 trong 7 trận gần nhất trên sân nhà
  • Có dưới 2.5 bàn thắng trong 4 trận gần nhất gữa Brighton và  Brentford trên mọi đấu trường.
  • Brentford bất bại 14 trong 15 trận gần nhất ở Premier League.
  • Brentford chỉ thắng 3 trong số 13 trận làm khách ở Premier League gần nhất.
  • Có dưới 2.5 bàn thắng được ghi ở 5 trong 6 trận gần đây của Brentford ở Premier League.
  • Brighton: Joueur Raison và Jakub Moder chấn thương
  • Brentford: Baptiste, Keane Lewis-Potter, Vitaly Janelt, Kristoffer Ajer và Aaron Hickey vắng mặt vì những lý do khác nhau. 

Phong độ gần đây của Brighton

Phong độ gần đây của Brentford

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs Brentford (21h00 ngày 14) Căng như dây đàn 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X