Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Bournemouth (22h00 ngày 4/2): Thăng hoa không điểm dừng

Thứ Bảy 04/02/2023 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brighton của Roberto De Zerbi đang thi đấu cực kỳ thăng hoa ở thời điểm hiện tại. Và một đối thủ đang gặp nhiều vấn đề như Bournemouth khó có thể ngăn chặn được mạch trận ấn tượng này của “Hải âu”.

Nhận định trận đấu Brighton vs Bournemouth

Brighton đã khiến Liverpool phải ôm hận lần thứ 2 chỉ trong vòng vài tuần. Bàn thắng của Kaoru Mitoma ở phút bù giờ giúp Brighton giành chiến thắng 2-1 và biến Liverpool thành cựu vương tại FA Cup.

Sau khi bán Leandro Trossard và Moises Caicedo đòi ra đi, Brighton gặp phải những sự xao nhãng nhất định ngoài sân cỏ. Nhưng HLV Roberto De Zerbi đã giúp các cầu thủ tập trung tối đa vào vấn đề chuyên môn trên sân cỏ. Nhờ vậy mà Brighton đã thắng 4 và hòa 1 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Nhận định Brighton vs Bournemouth (22h00 ngày 42) Thăng hoa không điểm dừng 1
Brighton hạ gục Liverpool ở FA Cup

Có đôi chút thất vọng khi Brighton bị Leicester cầm hòa 2-2 ở trận đấu gần nhất tại Premier League. Nhưng những cú sảy như vậy không hề khiến các cổ động viên cảm thấy buồn bã, bởi Brighton vẫn cống hiến hết mình. Ghi bàn và cống hiến cũng là tôn chỉ của HLV Roberto De Zerbi.

Lối chơi bắt mắt của Brighton cũng đem về những hiệu quả cao nhất. Brighton đang đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ kém suất dự cúp châu Âu của Tottenham vỏn vẹn 5 điểm, và chơi ít hơn 2 trận. Cơ hội để “Hải âu” thăng tiến trên bảng xếp hạng là vô cùng rõ ràng.

Những bàn thắng của Lewis Dunk và Kaoru Mitoma giúp cho Brighton duy trì được mạch ghi 2 bàn tới 7 trận liên tiếp. Chỉ Arsenal (28) và Man City (30) ghi được nhiều bàn hơn Brighton (26) ở Premier League kể từ khi HLV De Zerbi lên nắm quyền.

Nhưng Brighton cũng phải dè dặt trước một hàng phòng ngự đã được gia cố của Bournemouth. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, không chỉ có ông chủ Todd Boehly của Chelsea là người duy nhất vung tiền. Ông chủ Bill Foley cũng đã chi đậm với tham vọng giúp Bournemouth trụ hạng.

Nhận định Brighton vs Bournemouth (22h00 ngày 42) Thăng hoa không điểm dừng 2
Bournemouth mất điểm kém may mắn trước Nottingham Forest gần đây

The Cherries đã đem về 6 tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, bao gồm Ilya Zabarnyi, Dango Ouattara, Antoine Semenyo, Matias Vina, Darren Randolph và Hamed Junior Traore. Tổng mức phí chuyển nhượng mà Bournemouth chi ra là 56 triệu Euro. 2 tân binh đắt giá nhất là Zabarnyi và Ouattara lần lượt tăng cường cho các vị trí trung vệ và chạy cánh phải.

Ở trận đấu gần nhất, Bournemouth đã cầm hòa Nottingham Forest với tỉ số 1-1. Đó là trận đấu mà họ dẫn trước trong phần lớn thời gian nhưng để Forest gỡ hòa cuối trận đầy tiếc nuối. Tuy nhiên, sự lạc quan đã trở lại và khả năng Bmouth ở lại với sân chơi Premier League vẫn rất cao.

Lúc này, Bournemouth đang có 17 điểm sau 20 trận đấu. Họ bằng điểm với đội đang ở vị trí an toàn là Wolves nhưng tạm xếp dưới vì kém 6 hiệu số. Nhưng chỉ cần 1 chiến thắng là Bournemouth sẽ leo một mạch lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Điều đó mang đến những hy vọng lớn lao để The Cherries tiếp tục chiến đấu.

Dĩ nhiên là Brighton đang được đánh giá cao hơn Bournemouth rất nhiều ở thời điểm hiện tại. Nhưng lực lượng trong tay HLV Gary O’Neil vẫn đủ sức để khiến cho Brighton gặp nhiều khó khăn tại Amex.

 

Nhận định châu Á Brighton vs Bournemouth

Nhận định Brighton vs Bournemouth (22h00 ngày 42) Thăng hoa không điểm dừng 3
Tỷ lệ châu Á Brighton vs Bournemouth

Bournemouth thắng châu Á (+1,5)

Brighton được đánh giá cao vượt trội nhưng Bournemouth đã được tiếp thêm những nguồn sinh lực mới từ những tân binh. The Cherries đã chiêu mộ tới 2 tân binh trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Trước đó, họ cũng chi đậm để bổ sung thêm sức mạnh cho hàng thủ lẫn hàng công. Brighton dĩ nhiên vẫn có thể chiến thắng, nhưng để thắng đậm Bournemouth bây giờ không phải nhiệm vụ dễ dàng.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,75)

Brighton được biết đến với khả năng ghi bàn ấn tượng ở thời điểm hiện tại. Đã nhiều trận đấu liên tiếp chứng kiến “Hải âu” ghi được 2 bàn thắng trở lên. Dù vậy, trận đấu tới khó xuất hiện nhiều bàn thắng. Phía Bournemouth nhiều khả năng sẽ bày ra một thế trận phòng ngự khó chịu và khiến Brighton khó lòng khoan phá. Trong trường hợp thủng lưới trước, Bournemouth cũng khó có thể dồn ép được Brighton để tìm bàn gỡ. Do vậy, trận đấu này dễ xuất hiện ít bàn thắng.

 

Brighton thắng phạt góc (-4 phạt góc)

Tỷ lệ chấp phạt góc của Brighton là rất cao, nhưng cũng phù hợp với một thế trận áp đảo có thể dự đoán trước của đội bóng này. Bournemouth gần như sẽ nhường thế trận hoàn toàn cho Brighton và nằm im chịu trận. Điều đó đồng nghĩa rằng khả năng thắng phạt góc của Brighton ở trận đấu tới là rất cao.

 

Dự đoán tỉ số: Brighton 1-0 Bournemouth

 

Thông tin xung quanh trận Brighton vs Bournemouth

nhan dinh bong da soi keo Brighton vs Bournemouth ngoai hang anh premier league hom nay
Nhận định Brighton vs Bournemouth
  • Brighton: Cầu thủ trẻ Evan Ferguson gặp chấn thương nghiêm trọng trước Liverpool cuối tuần qua. HLV De Zerbi cũng không có sự phục vụ của Facundo Buonanotte, Jakub Moder, Levi Colwill và Adam Lallana. Alexis Mac Allister đang phải thi hành án treo giò.
  • Bournemouth: Marcus Tavernier, Philip Billing, Dominic Solanke, Junior Stanislas và Ryan Fredericks là những cầu thủ gặp vấn đề chấn thương của Bournemouth. David Brooks và Lewis Cook cũng chưa kịp trở lại.

- Bournemouth chỉ thua 1 trong 12 trận đối đầu gần nhất với Brighton.

- Bournemouth thắng 2 trong 4 trận gần nhất làm khách trước Brighton.

- Brighton có thể bất bại 4 trận liền kể từ khi đạt chuỗi tương tự vào đầu mùa giải.

- Đoàn quân của Roberto De Zerbi đã có 31 điểm, thành tích tốt nhất sau nửa mùa giải ở Premier League.

- Brighton đã ghi 26 bàn trong 13 trận dưới thời De Zerbi, chỉ Arsenal và Man City là đạt thành tích tốt hơn.

- Brighton là đội duy nhất ghi được nhiều bàn trong mọi trận đấu ở Premier League kể từ khi kết thúc World Cup.

- Evan Ferguson đã ghi 3 bàn và có 2 kiến tạo trong 198 phút thi đấu ở Premier League mùa này.

- Kaoru Mitoma đã ghi 6 bàn trong 10 trận gần nhất ra sân cho Brighton.

- Bournemouth có thể thua 6 trận liên tiếp trên sân khách. Họ không ghi được bàn nào ở 4 trận trong số này.

- Bournemouth có thành tích sân khách tệ nhất ở Premier League, chỉ giành 5 điểm và thủng lưới 31 bàn thua.

- Bournemouth là đội duy nhất ở Premier League chưa giữ sạch lưới trên sân khách mùa này. Họ đã thủng lưới trong 20 trận gần nhất trên sân khách ở Premier League.

- Bournemouth chỉ thắng 1 trong 11 trận gần nhất ở Premier League.

- Bournemouth không ghi được bàn ở 11/20 trận đấu tại Premier League, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác mùa này.

- Bournemouth phải chịu 6 quả penalty mùa này, nhiều nhất ở Premier League cùng với Brighton. Bournemouth cũng là 1 trong 2 đội chưa được hưởng quả penalty nào.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Brighton vs Bournemouth

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs Bournemouth (22h00 ngày 42) Thăng hoa không điểm dừng 4
Đội hình dự kiến Brighton vs Bournemouth

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X