Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Arsenal (00h30 ngày 1/1): Làm nản chí Man City

Thứ Bảy 31/12/2022 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brighton có thể xem là một trong những đội bóng có thể khiến Arsenal sảy chân ở thời điểm này. Tuy nhiên, nếu Arsenal lại tiếp tục giành được thêm một chiến thắng và băng băng về đích thì chắc chắn Man City sẽ vô cùng nản chí.

Nhận định trận đấu Brighton vs Arsenal

Arsenal đang gieo sự buồn chán tới cuộc đua vô địch Premier League khi thi đấu thăng hoa tột đỉnh. Thiếu vắng chân sút chủ lực Gabriel Jesus nhưng Arsenal vẫn biết cách giành 3 điểm trước West Ham trong trận derby London.

Said Benrahma đưa West Ham vươn lên dẫn trước ở hiệp đấu đầu tiên. Nhưng Arsenal đã thể hiện bản lĩnh đáng sợ khi lì lợm lội ngược dòng và thắng ngược 3-1 nhờ những pha lập công của Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Eddie Nketiah.

Nhận định Brighton vs Arsenal (00h30 ngày 11) Làm nản chí Man City 1
Arsenal đang thể hiện phong độ không thể ngăn cản

Arsenal đã giữ được phong độ tốt sau quãng nghỉ World Cup. 3 điểm giành được trước West Ham giúp Arsenal giữ vững vị trí đầu bảng của mình. Khoảng cách với Man City ở phía sau vẫn là 5 điểm. Nhưng phong độ hiện tại giúp Arsenal chắc chắn có một suất trong top 4. Cuộc đua vô địch cũng chỉ là câu chuyện riêng của họ và Man City.

Những người bi quan thì chỉ ra rằng Arsenal còn 2 trận đối đầu trực diện với Man City. Nhưng thống kê cho thấy tất cả các đội giành được 40 điểm sau 15 trận đấu ở Premier League đều giành được chức vô địch. Quãng nghỉ World Cup dường như cũng không ảnh hưởng nhiều tới đà thăng tiến mạnh mẽ của Arsenal.

Ngoài Gabriel Jesus, những vị trí khác của Arsenal đều có những lựa chọn tốt nhất. Chính vì thế, mắt xích này được thay thế bằng Nketiah cũng không phải vấn đề gì nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức tấn công của Arsenal. Trên thực tế, Nketiah cũng ghi được 6 bàn trong 8 trận xuất phát gần nhất và cho thấy anh là một lựa chọn dự bị chất lượng. Zinchenko cũng đã trở lại và hứa hẹn giúp cho khả năng luân chuyển của Arsenal mượt mà hơn.

Ở bên kia chiến tuyến thì Brighton không có được lực lượng tốt như mong đợi. Chiến thắng trước Southampton đã cướp đi của Brighton một cầu thủ quan trọng là Moises Caicedo. Cầu thủ người Ecuador đã nhận đủ 5 thẻ vàng và bị treo giò trước Arsenal.

Nhận định Brighton vs Arsenal (00h30 ngày 11) Làm nản chí Man City 2
Brighton từng đánh bại Arsenal ở Cúp Liên đoàn Anh mùa này

Alexis Mac Allister chưa thể trở lại sau khi đạt chiến tích vô địch World Cup cùng Argentina. Adam Webster và Danny Welbeck cũng sẽ vắng mặt ở trận đấu tới. Tất cả những sự vắng mặt này khiến sức cạnh tranh ở tuyến giữa của Brighton bị yếu đi rất nhiều. HLV Roberto De Zerbi mất đi những cầu thủ đánh đấm và thu hồi bóng tốt ở khu trung tuyến nên khả năng gặp vấn đề trước Arsenal là điều tất yếu.

Trước trận đấu cuối cùng của năm 2022, Brighton đang chiếm vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League. Chiến thắng của Liverpool khiến Brighton chắc chắn không thể tăng hạng và vị trí thứ 7 sẽ là thành tích tốt nhất mà “Hải âu” có thể đạt được trong năm nay. Đây cũng là thành tích tốt nhất trong lịch sử tham dự giải VĐQG Anh của Brighton. Mục tiêu này sẽ giúp tinh thần chiến đấu của Brighton lên cao.

Amex là một pháo đài vững chãi của Brighton. Họ chỉ thủng lưới 6 bàn trong các trận đấu ở Premier League mùa này. Ngoài ra, Brighton cũng cho thấy họ là một đối thủ kị rơ với Arsenal trong những năm gần đây.

Mặc dù vậy, Arsenal hành quân đến Amex với chiến tích giành 13 điểm trong 5 trận sân khách gần nhất, chỉ thủng lưới 1 bàn thua. Tinh thần của Arsenal đang lên rất cao trong khi lực lượng của Brighton lại không phải tốt nhất. Do vậy, cơ hội để Arsenal tiếp tục kiếm 3 điểm và khiến Man City nhụt chí là rất rõ ràng.

 

Nhận định châu Á Brighton vs Arsenal

Nhận định Brighton vs Arsenal (00h30 ngày 11) Làm nản chí Man City 3
Tỷ lệ châu Á Brighton vs Arsenal

Arsenal thắng trận (-0,25)

Arsenal không được đánh giá cao hơn Brighton quá nhiều ở trận đấu tới. Tỷ lệ chấp châu Á chỉ là 0,25. Điều này cho thấy sự chênh lệch của hai đội không quá lớn.

Mặc dù vậy, Arsenal vẫn đang vận hành tốt với một đội hình không bị sứt mẻ quá nhiều. Trái lại, Brighton mất đi những cầu thủ quan trọng ở tuyến giữa. Điều này sẽ khiến Brighton khó có thể ngăn chặn được những pha tấn công từ nhiều hướng của Arsenal. Do đó, nên đặt niềm tin vào Arsenal ở trận đấu tới. Trong trường hợp tệ nhất là phải nhận một kết quả hòa thì tin tưởng vào Arsenal cũng chỉ thua nửa.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Sự cân bằng của hai đội khiến trận đấu tới dễ xuất hiện ít bàn thắng. Brighton sẽ chủ động phòng ngự ngay từ đầu và mục tiêu là ngăn chặn Arsenal ghi bàn sớm.

Bất kỳ đội bóng nào ghi bàn trước cũng sẽ thu quân về phòng ngự thay vì tiếp tục dồn quân tấn công. Arsenal cũng là một đội sở hữu hàng thủ xuất sắc. Chính vì vậy, trận đấu tới có thể không xuất hiện nhiều hơn 2 bàn thắng.

 

Cơ hội kép (Arsenal hoặc hòa)

Khả năng Arsenal thất bại ở trận đấu tới phải nói là rất thấp. Kể cả khi bị dẫn trước, Arsenal vẫn có sức tấn công đủ mạnh mẽ để hướng tới bàn gỡ hòa và thậm chí là lội ngược dòng chiến thắng. Đó cũng là kịch bản xuất hiện nhiều với Arsenal ở mùa giải này.

Ở trận đấu tới, Arsenal cũng có khả năng không thắng. Nhưng tệ nhất thì Arsenal cũng sẽ giành được một trận hòa tại Amex khi Brighton đang trong giai đoạn yếu ớt. Chính vì vậy, có thể đặt niềm tin vào việc Arsenal không thua ở trận đấu tới.

 

Dự đoán tỉ số: Brighton 0-2 Arsenal

 

Thông tin xung quanh trận Brighton vs Arsenal

  • Brighton: Moises Caicedo lỡ trận đấu này vì nhận đủ 5 thẻ vàng. Alexis Mac Allister chưa trở lại sau chiến tích vô địch World Cup. Adam Webster và Danny Welbeck cũng được xác định không thể tham dự trận đấu. Jakub Moder là ca chấn thương dài hạn của Brighton.
  • Arsenal: Gabriel Jesus và Reiss Nelson là những cầu thủ chắc chắn vắng mặt. Nhưng Emile Smith Rowe có thể trở lại sau ca phẫu thuật chấn thương háng hồi tháng 9. Takehiro Tomiyasu sẽ phải chạy đua với thời gian để trở lại

- Brighton chirthua 1 trong5 trận gần nhất gặp Arsenal trên sân nhà.

- Brighton là 1 trong 3 đội mà Arsenal thua (4) nhiều hơn thắng (3), bên cạnh Man United (thắng 17, thua 26) và Liverpool (thắng 17 thua 25).

- Arsenal chắc chắn dẫn đầu bảng xếp hạng đầu năm mới. Những đội đầu bảng vào ngày 1/1 đã giành chức vô địch ở 9/13 mùa giải gần nhất.

- Arsenal giữ sạch lưới ở 8 trận sân khách gần nhất mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác.

- Arsenal là đội duy nhất ghi bàn trong mọi trận đấu ở Premier League mùa này.

- Arsenal thắng 2/7 trận gần nhất chơi vào ngày đầu năm mới.

- Eddie Nketiah ghi 6 bàn trong 8 trận xuất phát gần nhất ở Premier League.

- Brighton đang có cơ hội kết thúc một năm dương lịch ở vị trí cao nhất trong lịch sử tham dự giải VĐQG Anh, vượt qua thành tích xếp thứ 9 ở mùa giải 1981/82.

- Brighton chỉ thua trận cuối cùng trong năm dương lịch ở 1/6 năm gần nhất.

- Brighton thua 2/4 trận sân nhà dưới thời Roberto De Zerbi.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Brighton vs Arsenal

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs Arsenal (00h30 ngày 11) Làm nản chí Man City 4
Đội hình dự kiến Brighton vs Arsenal

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X