Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brest vs PSG (03h00 ngày 12/3): Động lực cạn kiệt

Thứ Sáu 10/03/2023 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG chỉ còn duy nhất đấu trường Ligue 1 để tập trung trong phần còn lại của mùa giải. Khoảng cách 8 điểm đủ để PSG vừa đá vừa chơi vẫn có thể vô địch. Và khi mà động lực thi đấu đã cạn kiệt, việc PSG mất điểm trước một đối thủ đua trụ hạng như Brest cũng không phải điều gì ngạc nhiên.

Nhận định trận đấu Brest vs PSG

Cuối tuần qua, Brest đã có chiến thắng đầu tiên kể từ tháng 1. Eric Roy, HLV thứ 3 của Brest ở mùa giải năm nay, đã lèo lái đội bóng tới chiến thắng 1-0 quý giá trước Strasbourg.

Franck Honorat là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào cuối hiệp một. 3 điểm quý giá giúp Brest tạm bay ra khỏi nhóm xuống hạng ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, vị trí của Brest hiện tại chưa hề an toàn khi họ chỉ nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 1 điểm.

Nhận định Brest vs PSG (03h00 ngày 123) Động lực cạn kiệt 1
Brest giành chiến thắng quý giá để thoát khỏi nhóm xuống hạng tuần trước

Ở mùa giải năm nay, Brest chỉ thắng đúng 2 trận trên sân nhà. Đó là những chiến thắng trước đội xếp thứ 19 là Troyes và đội bét bảng Angers hồi cuối tháng 1. Khá bất ngờ khi sân khách mới là điểm tựa của Brest mùa này, thậm chí họ chỉ thua 0-1 trên sân của PSG hồi tháng 9.

Để thua tối thiểu trước PSG cũng là một nỗ lực lớn với Brest. Đội chủ sân Francis-Le Ble đã thua 12 trận đối đầu gần nhất với PSG trên mọi đấu trường. Lần gàn nhất Brest thắng đội bóng thủ đô Paris là vào năm 1985, thời điểm mà chưa có cầu thủ nào ở đội hình hiện tại của họ ra đời.

HLV Christophe Galtier chắc hẳn rất vui vẻ khi được trao cho một đối thủ nhẹ ký sau khi PSG kết thúc mùa giải Champions League bằng trận thua thảm hại trước Bayern. Năm mới 2023 không đem lại nhiều niềm vui cho PSG, khi họ đã thua tới 6 trận trong 3 tháng qua. Suốt cả năm 2022 thì họ cũng chỉ thua có 4 trận.

Thất bại trước Bayern Munich thực sự có tác động lớn tới tâm lý của các cầu thủ PSG. Champions League luôn là mục tiêu quan trọng nhất trong mỗi mùa giải của đội bóng nước Pháp. Và việc phải rời sân chơi này từ sớm khiến sự tự tin trong đội hình PSG giảm sút. Đây đã là lần thứ 5 mà PSG phải chia tay Champions League từ vòng 1/8 trong 7 mùa giải gần nhất.

Nhận định Brest vs PSG (03h00 ngày 123) Động lực cạn kiệt 2
Việc bị loại ở Champions League có thể xem như khép lại mùa giải của PSG

Thực tế thì PSG cũng không còn mục tiêu nào để chiến đấu ngoài chức vô địch Ligue 1. Nhờ sự sa sút của các đối thủ bám đuổi ở mùa giải năm nay, PSG đã tạo ra được khoảng cách an toàn là 8 điểm. Chức vô địch Ligue 1 có thể nói là nằm gọn trong túi của thầy trò Galtier khi mùa giải chỉ còn 12 vòng đấu.

Sự chênh lệch trình độ giữa PSG với Brest là vô cùng rõ ràng. Lương tuần của các cầu thủ PSG cũng đã nhiều hơn những gì mà cầu thủ Brest kiếm được trong cả một năm. Kylian Mbappe, Lionel Messi và Neymar chỉ cần đá 2 tuần là kiếm được nhiều tiền hơn những gì Brest trả cho cầu thủ hưởng lương cao nhất đội của họ là Pierre Lees-Melou.

Bất chấp những khoản đầu tư khổng lồ, PSG vẫn mong manh dễ vỡ một cách khó tin. Họ đã thua 5 trong 9 trận sân khách gần nhất kể từ khi mùa giải trở lại sau World Cup, và chỉ giữ sạch lưới 1 trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Sự chủ quan có lẽ một lần nữa lại len lỏi trong đội hình của PSG. Bị loại ở Champions League, mùa giải coi như cũng khép lại với PSG. Và giờ thì người hâm mộ có lẽ sẽ phải chứng kiến các ngôi sao của nhà vô địch nước Pháp khó nhọc lết qua từng trận đấu ở Ligue 1, bởi chắc chắn sẽ có những tiếng la ó từ chính các cổ động viên của họ trên khán đài.

 

Nhận định châu Á Brest vs PSG

Nhận định Brest vs PSG (03h00 ngày 123) Động lực cạn kiệt 3
Tỷ lệ châu Á Brest vs PSG

Brest thắng châu Á (+1,25)

Chất lượng đội hình của Brest kém hơn PSG rất nhiều, nhưng bù lại thì đội chủ sân Francis-Le Ble sẽ có lợi thế về mặt tinh thần. Họ mới thắng một trận giải tỏa cuối tuần trước và sẽ tự tin hơn khi tiếp đón các cầu thủ PSG, những người đang rệu rã vì trận thua trên sân Bayern.

Brest thực ra cũng rất ưa thích tỷ lệ chấp 1,25. 4/5 trận gần nhất được chấp theo tỷ lệ này thì Brest đã thắng châu Á, đều là những thất bại sát nút. Phong độ châu Á của Brest ở Ligue 1 thời gian gần đây cũng tốt khi chỉ thua 2 trong 9 trận gần nhất. Do đó, có thể tin tưởng vào việc đội chủ nhà không phải đón nhận thất bại quá đậm đà.

 

Nhiều bàn thắng (trên 3)

Với tỷ lệ ban đầu được đưa ra là 3 hòa thì trận đấu này vốn được đánh giá là có khả năng bùng nổ bàn thắng cao. Trong 3 trận gần nhất của Brest có tỷ lệ trên dưới là 3 hòa thì không trận nào cho kết quả dưới. Với PSG, chỉ 1/5 trận gần nhất có tỷ lệ 3 hòa cho kết quả dưới. Tâm lý thoải mái của hai đội có thể sẽ mang đến cho các khán giả một trận cầu nhiều bàn thắng.

 

Hai đội cùng ghi bàn (Hai đội ghi bàn – có)

Việc PSG ghi được bàn có lẽ là điều tất yếu. Nhưng đội chủ nhà Brest cũng có năng lực để ghi bàn. Brest đã có 3 trận đấu liên tiếp ghi được bàn thắng. Hàng công của Brest ở mùa giải này bị đánh giá thấp. Tuy nhiên, khi bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải, Brest cũng từ bỏ đi cách đá cẩn thận thường thấy để tiếp thêm nhiều sức mạnh cho mặt trận tấn công hơn. Vì vậy, có thể kỳ vọng chuỗi trận ghi bàn của Brest sẽ tiếp tục nối dài trước PSG.

 

Dự đoán tỉ số: Brest 2-2 PSG

 

Thông tin xung quanh trận Brest vs PSG

Brest vs PSG
Nhận định Brest vs PSG
  • Brest: Mahdi Camara nhận thẻ đỏ cách đây 2 tuần trước Lille và sẽ phải thi hành án treo giò. Jeremy Le Douaron chưa chắc ra sân khi gặp chấn thương trước Strasbourg. Kenny Lala và Felix Lemarechal phải nghỉ thi đấu, trong khi Mathias Pereira Lage và Karamoko Dembele đều gặp vấn đề ở mắt cá.
  • PSG: Marquinhos và Nordi Mukiele gặp chấn thương trước Bayern. Neymar có thể nghỉ thi đấu hết mùa giải. Presnel Kimpembe cũng không thể trở lại trong tương lai gần. Renato Sanches đã trở lại ghế dự bị để đối đầu với Bayern nhưng vẫn chưa được sử dụng vì thể lực không đảm bảo.

- Có bàn hiệp 1 ở 85% số trận đấu của PSG ở Ligue 1 mùa này.

- PSG ghi bàn cả 2 hiệp ở 62% số trận đấu của họ tại Ligue 1.

- Brest chỉ thắng 1/6 trận gần nhất tại Ligue 1.

- Brest không thắng trong 14 trận gần nhất gặp PSG.

- Brest không giữ sạch lưới trong 14 trận đấu kể trên.

- Mbappe đã ghi 18 bàn, nhiều gấp 3 lần chân sút số 1 của Brest là Le Douaron.

- Messi có 12 kiến tạo, nhiều gấp 4 lần cầu thủ kiến tạo số 1 của Brest là Del Castillo.

- 2 trận tịt ngòi duy nhất của PSG ở Ligue 1 mùa này đều đến trên sân khách.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Brest vs PSG

Điểm qua phong độ của Brest và PSG trong 5 trận gần đây và thành tích đối đầu của hai đội trong lịch sử.

Đội hình dự kiến

Brest (4-3-3): Bizot; Fadiga, Dari, Brassier, Duverne; Belkebla, Lees-Melou, Magnetti; Honorat, Mounie, Del Castillo

PSG (3-5-2): Donnarumma; Pereira, Ramos, Bitshiabu; Hakimi, Zaire-Emery, Verratti, Vitinha, Mendes; Messi, Mbappe

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X