Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brentford vs Tottenham (20h00 ngày 13/8): Chờ Spurs phiên bản không Harry Kane

Thứ Bảy 12/08/2023 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brentford vs Tottenham ở mức cân bằng, trận derby London ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2023/24 được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng.

Brentford vs Tottenham: Chờ đợi một trận cầu sôi nổi

Tottenham vừa trải qua một mùa giải thất vọng. Họ phải nhận tới 14 thất bại trong tổng số 38 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh. Với số trận thua nhiều như vậy cũng dễ hiểu khi Spurs chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, qua đó không có vé dự cúp châu Âu ở mùa giải 2023/24. Đội bóng thành London đã quyết định ký hợp đồng với HLV Ange Postecoglou, sau đó họ đưa về một vài bản hợp đồng chất lượng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2023. Theo đó, Tottenham đã chiêu mộ tiền vệ tấn công James Maddison, thủ môn Guglielmo Vicario và hậu vệ người Hà Lan Micky van de Ven.

Nhận định Brentford vs Tottenham (20h00 ngày 138) Chờ Spurs phiên bản không Harry Kane 1
Tottenham đã mất Harry Kane vào tay Bayern Munich

Tottenham đã tham dự tổng cộng 4 trận giao hữu ở Hè 2023, họ giành chiến thắng 5-1 trước Shakhtar Donetsk và 5-1 trước Lion City Sailors FC, nhưng đội bóng thành London gây thất vọng khi để thua 2-3 trước West Ham và 2-4 trước Barca. Sau khoảng thời gian chuẩn bị, Tottenham đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Họ sẽ làm khách trên sân của Brentford ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Tuy nhiên, chỉ 2 ngày trước khi trận đấu diễn ra, NHM Tottenham nhận cú sốc khi BLĐ Spurs đồng ý bán tiền đạo chủ lực Harry Kane cho Bayern Munich với mức phí 120 triệu euro. Cầu thủ sinh năm 1993 đang là chân sút số 1 trong lịch sử “Gà trống”. Từ hồi ra mắt Tottenham thì Kane in dấu giày vào 42% số bàn của Gà trống tại Premier League (cả ghi bàn và kiến tạo). Không có cầu thủ người Anh, sức mạnh của Tottenham sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. 

Sự ra đi của Harry Kane rõ ràng là một sự mất mát rất lớn, nhưng Tottenham rất có duyên với những trận mở màn mùa giải mới. Theo đó trong 7 mùa giải gần nhất, Spurs chỉ duy nhất 1 lần thất bại ở vòng đấu đầu tiên, trong khi thắng tới 5 lần. Ngược lại, Brentford chỉ thắng trận mở màn 2 trong số 11 mùa giải gần đây. 

Nếu như Tottenham kết thúc mùa giải vừa rồi ở vị trí thứ 8 ở Ngoại hạng Anh thì Brentford xếp thứ 9, khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 1 điểm. Đã có thời điểm đội bóng của HLV Thomas Frank lọt vào nhóm dự cúp châu Âu, nhưng rồi chiều sâu đội hình không thực sự tốt khiến họ rơi xuống giữa bảng xếp hạng. Dù không có vé dự cúp châu Âu, nhưng rõ ràng vị trí thứ 9 đã là một thành công với một CLB như Brentford.

Brentford vs Tottenham
Brentford vs Tottenham vòng 1 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bryan Mbeumo và các đồng đội đã thi đấu không ấn tượng ở loạt trận giao hữu Hè 2023, theo đó trong 5 trận đã đấu họ không có được chiến thắng nào, trong đó có 3 trận hòa và 2 thất bại. Tuy nhiên, Brentford lại đang có thành tích rất tốt mỗi khi đối đầu Tottenham. Họ bất bại trong 3 lần đối đầu gần nhất với Spurs, trong đó có 1 chiến thắng và 2 trận hòa. Ở trận đấu gần nhất, Brentford đã đánh bại Tottenham 3-1 ngay trên sân của họ ở lượt về Ngoại hạng Anh mùa trước. Tính ra đoàn quân của HLV Frank đang chơi cực tốt trong các trận derby London tại Premier League. Theo đó, 9 trận derby London gần nhất họ bất bại, thắng cả 4 trận gần nhất.

Về mặt lực lượng, chân sút chủ lực của Brentford, Ivan Toney không thể ra sân vì án treo giò. David Raya cập bến Arsenal theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt. Ghi bàn trong chiến thắng 3-1 hồi tháng 5 vừa qua, Bryan Mbeumo tự tin có thể phá lưới Spurs một lần nữa. Khi Ivan Toney vắng mặt, Mbeumo nhiều khả năng sẽ chơi ở bên phải trên hàng công của Brentford, bên cạnh Kevin Schade (bên trái) và và Yoane Wissa ở trung tâm. Đội trưởng Christian Norgaard cũng đã bình phục chấn thương. Frank Onyeka dự kiến cũng sẽ góp mặt, nhưng chưa biết anh có thể đá chính hay không.

Bên kia chiến tuyến, Richarlison sẵn sàng dẫn dắt hàng công của Spurs, anh có thể chơi bên cạnh Heung-min Son và Dejan Kulusevski. James Maddison sẽ là sợi dây liên kết giữa hàng tiền vệ và hàng công của đội khách. Bản hợp đồng mới nhất Micky Van de Ven chưa có thể trạng tốt nhất, khả năng đá chính còn bỏ ngỏ. Nếu anh không có tên trong danh sách xuất phát, cặp trung vệ của Tottenham sẽ là Ben Davies và Cristian Romero. 

Nhận định Brentford vs Tottenham (20h00 ngày 138) Chờ Spurs phiên bản không Harry Kane 2
Brentford hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho Tottenham

Guglielmo Vicario có trận ra mắt Premier League ở vị trí thủ môn, trong khi đó Destiny Udogie sẽ cạnh tranh cho vị trí đá chính bên cánh trái. Tottenham sẽ không có sự phục vụ của Rodrigo Bentancur (ACL) cùng với Ryan Sessegnon (gân khoeo) và cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha Bryan Gil (háng) vì vì chấn thương.

Nhận định Brentford vs Tottenham

Tottenham mặc dù mất Harry Kane nhưng vẫn được đánh giá cao hơn Brentford về mặt đội hình. Tuy nhiên họ sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng khi phải làm khách. Ngoài ra, Spurs còn không thắng đối thủ trong 3 lần chạm mặt gần nhất, trong đó có thất bại 1-3 hồi tháng 5 vừa qua. Không chỉ chơi tốt trước Tottenham, Brentford còn giành những kết quả tốt trong các trận derby London, họ tự tin vào khả năng giành điểm trên sân nhà.

Cũng có thể kỳ vọng trận đấu này sẽ có nhiều bàn thắng. Theo đó cả 2 trận đấu giữa Brentford và Tottenham ở mùa giải trước đều diễn ra theo kịch bản hấp dẫn, có ít nhất 4 bàn thắng được ghi. Nhiều khả năng trận mở màn mùa giải mới trên sân của Brentford cũng có kịch bản tương tự.

Dự đoán tỷ số: Brentford 2-2 Tottenham

Thông tin bên lề

  • Brentford đã hòa 3 trận sân nhà gần nhất trước Tottenham trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi ở 8 trên 9 trận gần đây của Tottenham ở Premier League.
  • Brentford đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất ở Premier League.
  • Từ hồi ra mắt Tottenham thì Kane in dấu giày vào 42% số bàn của Gà trống tại Premier League (cả ghi bàn và kiến tạo).
  • Spurs chỉ thua 1, hòa 1 và thắng tới 5 ở trận mở màn trong 7 mùa giải gần nhất.
  • Tính cả những người tạm quyền, chỉ một trong số 10 HLV gần đây nhất của Spurs thua trận đầu tiên khi dẫn dắt đội bóng (thắng 6, hòa 3).

Phong độ gần đây của Brentford

Phong độ gần đây của Tottenham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Brentford vs Tottenham (20h00 ngày 138) Chờ Spurs phiên bản không Harry Kane 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X