Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bournemouth vs Man City (00h30 ngày 26/2): Chật vật với chiến thuật mới

Thứ Bảy 25/02/2023 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola đang ở trong giai đoạn thử nghiệm chiến thuật 3 hậu vệ cho Man City. Điều này khiến cho kết quả của The Citizens thiếu ổn định. Nếu đội bóng này có mất điểm trước Bournemouth thì cũng không phải điều gì quá bất ngờ.

Nhận định trận đấu Bournemouth vs Man City

Cuối tuần trước, Man City đã phải đón nhận một cú sốc trong cuộc đua vô địch khi để Nottingham Forest cầm hòa với tỉ số 1-1. Đoàn quân của Pep Guardiola nắm quyền kiểm soát trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng rồi để cho đối thủ san bằng cách biệt từ một cơ hội duy nhất trong hiệp hai.

Đến giữa tuần, Man City lại tiếp tục sảy chân theo cách tương tự. Đại diện nước Anh có bàn vươn lên dẫn trước trên sân của Leipzig trong hiệp một. Tuy vậy, họ đã chùng xuống trong hiệp hai và bị đối phương gỡ hòa. Sau trận đấu, thậm chí HLV Pep Guardiola còn khẳng định ông vui mừng với kết quả và màn trình diễn của Man City ở trận hòa Leipzig.

Nhận định Bournemouth vs Man City (00h30 ngày 262) Chật vật với chiến thuật mới 1
Man City ngã ngựa đầy tiếc nuối trước Nottingham Forest cuối tuần trước

Trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Man City chỉ thua 1 trận. Tuy nhiên, phong độ sân khách của Man City trong thời gian gần đây là một điều đáng lo. Đội bóng thành Manchester đã không thể giành chiến thắng ở 5/6 trận sân khách gần nhất, thủng lưới ở cả 5 trận gần đây.

Rio Ferdinand đánh giá rằng việc Man City có phong độ phập phù ở mùa giải này xuất phát từ việc HLV Pep Guardiola xoay tua hàng thủ quá nhiều. Gần đây, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn quyết định sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ tương đối mới mẻ với Man City. Có cảm giác như cuộc đua ở Premier League bây giờ không còn đủ sức hấp dẫn để thầy trò Pep Guardiola dốc toàn lực để cố gắng.

Ở thời điểm hiện tại, Man City còn kém Arsenal 2 điểm. Tuy vậy, khoảng cách này có thể bị nâng lên thành 5 điểm nếu như Arsenal thắng trận đá bù. Sau chiến thắng mở ra hy vọng vô địch ngay tại Emirates, giờ đây Man City lại tiếp tục phải vật lộn để bám đuổi đội bóng thành London.

Dù sao, Man City vẫn có những sự tự tin nhất định để trở lại mạch chiến thắng khi làm khách trên sân của Bournemouth. Đây là đối thủ mà Man City đã đạt thành tích toàn thắng trong 11 lần gặp gỡ gần nhất ở Premier League.

Nhận định Bournemouth vs Man City (00h30 ngày 262) Chật vật với chiến thuật mới 2
Bournemouth vượt ra khỏi nhóm xuống hạng nhờ trận thắng Wolves

Tuy vậy, Bournemouth vẫn sẽ hướng tới việc làm khó đoàn quân của Pep Guardiola. Tuần trước, thầy trò Gary O’Neil đã có một chiến thắng mang tính bước ngoặt trước Wolves để tăng thêm sự tự tin trong cuộc đua trụ hạng. Đây là chiến thắng đầu tiên của Bournemouth kể từ tháng 11. Nó cũng là thắng lợi đầu tiên trên sân khách của The Cherries kể từ tháng 9.

Với 5 điểm giành được trong 4 trận đấu gần nhất, Bournemouth đã bò ra được khỏi nhóm xuống hạng. Tạm thời Bournemouth đang có nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm, nhưng rõ ràng vị trí thứ 17 của họ là chưa đủ an toàn khi West Ham luôn sẵn sàng vượt lên.

Những bàn thắng là điều hiếm xảy ra với Bournemouth kể từ khi mùa giải trở lại cuối tháng 12. Pha lập công của Marcus Tavernier vào lưới Wolves mới là bàn thắng thứ 3 trong 8 trận đấu gần nhất ở Premier League của Bournemouth. Dĩ nhiên đây là thành tích ghi bàn tệ nhất của giải đấu và là một trong những nguyên nhân khiến B’mouth bị đánh giá là ứng cử viên cho một suất xuống hạng mùa này. Xét ra, chỉ riêng một mình Haaland cũng đã ghi được nhiều hơn 5 bàn so với Bournemouth ở Premier League năm nay.

Bournemouth đã ghi được 5 bàn trong 8 lần đụng độ gần nhất với Man City. Nhưng họ chưa đánh bại được Man xanh ở 17 trận đối đầu gần nhất tại giải VĐQG Anh.

Sức mạnh đội hình của Man City và Bournemouth có sự chênh lệch rõ rệt. Đội bóng thành Manchester nhiều khả năng còn đón nhạc trưởng Kevin De Bruyne trở lại. Vì vậy, không dễ để Man City sảy chân tại sân Vitality hôm nay, dù HLV Pep Guardiola có nghịch ngợm chiến thuật đến thế nào.

Nhận định châu Á Bournemouth vs Man City

Nhận định Bournemouth vs Man City (00h30 ngày 262) Chật vật với chiến thuật mới 3
Tỷ lệ châu Á Bournemouth vs Man City

Bournemouth thắng châu Á (+1,75)

Man City là đội rất biết cách để áp chế những đội bóng lép vế hoàn toàn. Họ đã thể hiện tốt trước Nottingham Forest và chỉ thiếu may mắn nên bị cầm hòa. Đó là trận đấu mà Man City hoàn toàn có thể dễ dàng thắng đậm, nhưng các chân sút đã có một ngày làm việc khá vô duyên. Có thể tin rằng trận đấu với Bournemouth sắp tới cũng sẽ diễn ra với kịch bản tương tự. B’mouth hầu như chắc chắn để Man City cầm bóng và co cụm phòng ngự. Sẽ không dễ để Man City thắng đậm ở trận này, bởi hàng thủ Bournemouth thậm chí còn thủng lưới trên sân nhà ít hơn Man City ở mùa bóng năm nay.

Ít bàn thắng (dưới 3)

Bournemouth không dồn lên tấn công đồng nghĩa với việc trận đấu dễ có ít bàn thắng được ghi. Để kiếm điểm từ Man City, B’mouth bắt buộc phải học hỏi từ Nottingham Forest. Họ buộc phải phòng ngự từ đầu đến cuối và chỉ hy vọng đánh vào sự lơ là cảnh giác của Man City trong một thời khắc nhất định cuối trận đấu. Đó là lý do để tin rằng trận đấu tới không dễ có nhiều bàn được ghi.

Man City thắng phạt góc (-4 phạt góc)

Man City đã dồn ép Nottingham Forest suốt cả trận đấu tại sân City Ground cuối tuần trước và thu được 10 quả phạt góc. Một thế trận tương đương sẽ được tái lập tại sân Vitality hôm nay. Do đó, dù Man City chấp phạt góc rất sâu nhưng vẫn có thể tin tưởng hơn vào đội bóng này.

Dự đoán tỉ số: Bournemouth 0-1 Man City

Thông tin xung quanh trận Bournemouth vs Man City

Bournemouth vs Man City
Nhận định Bournemouth vs Man City
  • Bournemouth: David Brooks và Lewis Cook tiếp tục phải ngồi ngoài. Lloyd Kelly và Junior Stanislas nhiều khả năng trở lại sau chấn thương. Illia Zabarnyi cần được đánh giá thêm. Jefferson Lerma có thể trở lại sau cơn ốm. Jordan Zemura và Marcus Tavernier chấn thương ở trận đấu trước nên khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.
  • Man City: John Stones tiếp tục vắng mặt vì chấn thương đùi. Kevin de Bruyne và Aymeric Laporte vắng mặt hôm giữa tuần vì bị ốm, nhưng có thể ra sân hôm nay.
  • Man City toàn thắng 11 trận đối đầu với Bournemouth trước đây.
  • Bournemouth không đánh bại được Man City trong 17 lần đụng độ gần nhất ở giải VĐQG Anh (hòa 2, thua 15).
  • Man City hướng đến chiến thắng thứ 200 trên sân khách ở Premier League.
  • Chỉ đội đầu bảng Arsenal là thắng sân khách nhiều hơn Man City mùa này.
  • Man City đã ghi 60 bàn ở mùa giải 2022/23, ít nhất là 9 bàn nhiều hơn các đội bóng khác.
  • Đoàn quân của Pep Guardiola chỉ thắng 1 trong 6 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Man City đã đánh rơi 20 điểm trong 24 trận đấu mùa này, so với 21 điểm ở cả mùa giải trước.
  • Erling Haaland đã ghi 26 bàn ở Premier League mùa này, nhiều hơn 5 bàn so với Bournemouth.
  • Ederson hướng đến trận giữ sạch lưới thứ 100 ở Premier League.
  • Chiến thắng trước Wolves tuần trước là lần đầu tiên Bournemouth giành chiến thắng kể từ tháng 11.
  • Bournemouth có thể thắng liên tiếp trong một mùa giải ở Premier League lần đầu tiên trong 3 năm.
  • Bournemouth thủng lưới số bàn thua trên sân nhà ít hơn cả Man City mùa này.
  • Nhưng Bournemouth chỉ thắng 1/6 trận sân nhà gần nhất ở Premier League.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Bournemouth vs Man City

Đội hình dự kiến Bournemouth vs Man City

Nhận định Bournemouth vs Man City (00h30 ngày 262) Chật vật với chiến thuật mới 4
Đội hình dự kiến Bournemouth vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X