Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bournemouth vs Fulham (21h00 ngày 1/4): Chủ nhà vượt khó

Thứ Sáu 31/03/2023 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bournemouth cần điểm để đua trụ hạng, trong khi đó Fulham cũng cần chiến thắng để thắp lại cơ hội giành vé dự cúp châu Âu. Trận đấu này sẽ diễn ra hấp dẫn và có thể có nhiều bàn thắng.

Bournemouth vs Fulham: Chờ mưa bàn thắng ở Vitality Stadium

Sau khi kết thúc chuỗi 5 trận không thắng trên sân nhà với chiến thắng ấn tượng 1-0 trước Liverpool, Bournemouth đã nhận thất bại thứ 15 tại Premier League trong mùa giải năm nay khi để thua 0-3 trước Aston Villa. Không có đội bóng nào ở Premier League thua nhiều trận hơn (8), giành ít điểm hơn (8) hoặc ghi ít bàn thắng hơn (7) so với Bournemouth kể từ sau World Cup 2022.

Nhận định Bournemouth vs Fulham (21h00 ngày 14) Chủ nhà vượt khó 1
Bournemouth chơi khá tốt trên sân nhà

Chuỗi trận tệ hại từ cuối năm 2022 đến thời điểm hiện tại khiến đoàn quân của Gary O'Neil rơi xuống khu vực nguy hiểm ở Ngoại hạng Anh. Hiện Bournemouth đang xếp thứ 19 trên bảng xêp hạng, với chỉ 24 điểm sau 27 trận đã đấu. Họ đang là đội sở hữu hàng thủ tệ nhất giải đấu khi nhận tới 54 bàn thua, cũng chính bởi hàng thủ tệ hại mà đội chủ sân Vitality Stadium có hiệu số bàn thắng bại tệ nhất giải (-29).

Bất chấp phong độ tệ hại trong vài tháng qua, Bournemouth chỉ kém khu vực an toàn đúng 1điểm và có thể thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm nếu đánh bại Fulham ở vòng 29 Ngoại hạng Anh 2022/23. Theo thống kê, Bournemouth đã hòa 3 trận liên tiếp trước Fulham. Ở cuộc đối đầu ở lượt đi ở mùa giải năm nay, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2 trên sân Craven Cottage. 

Tuy nhiên, Bournemouth chỉ thua 2 trong số 17 lần đụng độ gần đây nhất với Fulham, những kết quả không quá tệ trước đối thủ giúp đội bóng của Gary O'Neil tự tin vào khả năng giành điểm. Sân nhà cũng mang đến những lợi thế cho Bournemouth, theo đó trong số 24 điểm mà họ giành được ở Premier League mùa này thì 16 đến tại Vitality Stadium. 

Bên kia chiến tuyến, Fulham cũng là một tân binh giống như Bournemouth, nhưng thành tích mà họ thu về ấn tượng hơn hẳn đối thủ. Đội bóng của Marco Silva hiện bỏ xa nhóm xuống hạng, mục tiêu của họ là giành vé dự cúp châu Âu lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ.

nhan dinh bong da soi keo Bournemouth vs Fulham ngoai hang anh premier league hom nay
Bournemouth vs Fulham vòng 29 Ngoại hạng Anh 2022/23

Tuy nhiên, hy vọng giành được vị trí trong top 7 của đội bóng thành London đang bị lung lay dữ dội, họ đã gây thất vọng khi liên tiếp để thua Brentford và Arsenal. Hiện tại, Fulham đang kém vị trí thứ 7 của Brighton 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Tính ra Fulham đang trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên mọi mặt trận, ngoài 2 thất bại ở Ngoại hạng Anh họ còn thua 1-3 trước MU ở tứ kết FA Cup.

Đó là trận đấu mà đội khách đã chơi không tồi, họ thậm chí có bàn vượt lên dẫn trước. Nhưng 2 tấm thẻ đỏ liên tiếp của Willian và Alexander Mitrovic khiến họ để thua chung cuộc. Mặc dù chơi không quá tốt trước các đội bóng ở nửa trên bảng xếp hạng, nhưng Fulham lại có những thành tích tốt mỗi khi đối đầu các đội bóng ở nửa dưới BXH tại Premier League.

Cụ thể, họ đã bất bại trong 8 trận gần nhất trước các đội bóng xếp ở nửa dưới của Premier League. HLV Silva mong muốn các học trò sẽ trở lại mạnh mẽ sau thất bại đầy cay đắng ở Old Trafford. Trận đấu với Bournemouth mở đầu cho chuỗi 4 trận liên tiếp trước các đội bóng ở nửa sau bảng xếp hạng (sau đó là West Ham, Everton và Leeds), và để hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa tới, Fulham buộc phải giành những điểm số tối đa. Xét một cách tổng thể, nhận định Bournemouth vs Fulham tỏ ra khá cân bằng, nhưng lợi thế sân nhà giúp Bournemouth có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn.

Nhận định Bournemouth vs Fulham (21h00 ngày 14) Chủ nhà vượt khó 2
Fulham thua 3 trận liên tiếp trên mọi mặt trận

Về mặt lực lượng, bộ ba của Bournemouth gồm Marcus Tavernier, Junior Stanislas và Illia Zabarnyi đều chưa chắc có thể ra sân. David Brooks đã trở lại trước Aston Villa, anh sẽ cạnh tranh với Dango Ouattara cho một vị trí đá chính. Joe Rothwell có thể đá chính trận thứ tư liên tiếp ở vị trí tiền vệ trung tâm cùng với Jefferson Lerma, với Philip Billing hoạt động ngay sau trung phong Dominic Solanke, người đã ghi bàn và kiến tạo trong trận hòa 2-2 tại Craven Cottage vào tháng 10. 

Về phía Fulham, Mitrovic và Willian đều bị treo giò sau khi nhận thẻ đỏ trước MU, trong khi Neeskens Kebano, Layvin Kurzawa và Shane Duffy đều phải ngồi ngoài vì chấn thương. Sự vắng mặt của Mitrovic nhiều khả năng sẽ chứng kiến Carlos Vinicius đá chính, trong khi Manor Solomon hoặc Daniel James sẽ ra sân ngay từ đầu ở cánh trái thay cho Willian.

Bournemouth từ hòa đến thắng

Nhận định Bournemouth vs Fulham (21h00 ngày 14) Chủ nhà vượt khó 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Bournemouth vs Fulham

Nhận định Bournemouth vs Fulham ở mức cân bằng. Bournemouth chơi rất tốt trên sân nhà, họ cũng có kết quả tích cực mỗi khi đối đầu Fulham. Cụ thể, Bournemouth thắng tới 3, hòa 3 và chỉ thua 1 lần ở 7 trận đối đầu chính thức vừa rồi trước Fulham. Theo tỷ lệ châu Á, Bournemouth thắng 5/7 trận đấu gần nhất, trong khi đó Fulham thua TLCA tới 4/5 trận đấu mới đây.

Dự đoán tỷ số: Bournemouth 2-1 Fulham

Nhiều bàn thắng (Trên 2.25)

Ở trận lượt đi có 4 bàn thắng xuất hiện, mỗi đội có 2 bàn. 3 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội tại Premier League đều khép lại với ít nhất 1 bàn thắng chia đều cho mỗi bên. Ngoài ra, Bournemouth chỉ không ghi bàn ở 1/6 trận gần đây tại Premier League, còn Fulham đều sút tung lưới đối phương ít nhất 1 lần ở 7/8 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn là rất cao.

Thống kê cũng cho thấy Bournemouth có cơ hội lớn ghi bàn trong hiệp 1. Cụ thể, ở 5/8 cuộc đụng độ gần nhất giữa hai đội và 4/5 trận sân nhà gần đây của họ, Bournemouth đều ghi được ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1. Về phía Fulham, họ không thể giữ sạch lưới trong hiệp 1 ở 3 vòng gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Thông tin bên lề

  • Bournemouth đã hòa 3 trận gần nhất trước Fulham trên mọi đấu trường.
  • 16/24 điểm mà Bournemouth có được ở Ngoại hạng Anh mùa này đến từ sân nhà.
  • Fulham bất bại trong 8 trận gần nhất trước các đội bóng nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.
  • Có dưới 2.5 bàn trong 5 trận gần nhất giữa Bournemouth và Fulham ở sân Vitality Stadium trên mọi đấu trường.
  • Bournemouth: Khả năng ra sân của Junior Stanislas, Marcus Tavernier và Illia Zabarnyi còn bỏ ngỏ.
  • Fulham: Neeskens Kebano, Layvin Kurzawa, Aleksandar Mitrovic và Willian vắng mặt vì chấn thương và treo giò.

Phong độ gần đây của Bournemouth

Phong độ gần đây của Fulham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Bournemouth vs Fulham
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X