Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Bosnia vs Phần Lan 21h00 ngày 13/11 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Bảy 13/11/2021 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề nhận định đánh giá trận đấu Bosnia vs Phần Lan vòng loại World Cup 2022 hôm nay
Bosnia vs Phần Lan
Bosnia vs Phần Lan

Nhận định bóng đá Bosnia vs Phần Lan: 2-1


Hiện tại, ngôi đầu bảng D kèm tấm vé trực tiếp tham dự VCK World Cup 2022 gần như chắc chắn thuộc về nhà ĐKVĐ World Cup, Pháp. Thậm chí Les Bleus sẽ sớm kết thúc vòng loại nếu đánh bại đội cuối bảng Kazakhstan vào đêm nay. Khi đó, sẽ chẳng đội nào bắt kịp được người Pháp ở lượt cuối.

Tuy nhiên cuộc chiến giành vị trí thứ 2 (được dự playoff) hứa hẹn gay cấn đến tận phút chót bởi cơ hội đang chia đều cho 3 đội và giữa họ còn có các màn đối đầu trực tiếp. Trong đó, Ukraine tạm xếp nhì bảng với 1 và 2 điểm lần lượt nhiều hơn Phần Lan và Bosnia nhưng đội bóng này đã chơi nhiều hơn một trận.

Như vậy, cuộc chiến giữa Bosnia và Phần Lan lượt này (Ukraine nghỉ) sẽ mang tính chất quyết định cho tham vọng của mỗi đội. Đội giành thắng lợi chẳng những vươn lên chiếm vị trí thứ 2 của Ukraine mà còn chiếm ưu thế cực lớn ở lượt vòng loại cuối cùng sau đây vài ngày còn đội thua sẽ chính thức bị loại.

Nếu Bosnia thắng thì lượt cuối họ chỉ cần hòa Ukraine là chắc chắn đứng thứ 2 chung cuộc. Nếu Phần Lan thắng thì lượt cuối đại diện Bắc Âu phải tiếp tục dốc sức đánh bại Pháp để bảo vệ vị trí thứ 2. Mục tiêu đó không hề xa vời bởi như đã đề cập, Pháp sẽ chẳng còn mấy động lực ra sân ở trận cuối một khi đã sớm giành vé nhờ vượt qua Kazakhstan. Thậm chí trong trường hợp may mắn (Ukraine không thắng Bosnia lượt cuối), Phần Lan vẫn có thể xếp nhì bảng kể cả khi thua Pháp.

Trận cầu "sinh tử" sắp tới Bosnia được chơi trên sân nhà còn Phần Lan hơn về điểm số và phần nào cả vị thế (vừa được tham dự Euro 2020, giải đấu lớn đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước này). Song giới chuyên môn dường như đang nghiêng về phía Bosnia.

Chẳng thế mà đại diện bán đảo Balkan chấp -1/2, mức tỷ lệ khá cao xét tương quan và tình hình thực tế của đôi bên (bình thường ở các trận cầu có điều kiện tương tự thì đội chủ nhà cùng lắm chấp -1/4 mà thôi). Thực tế phong độ của Bosnia đang nhỉnh hơn: bất bại 5 trận gần nhất, trong đó có màn cầm chân ông lớn Pháp ngay trên sân đối phương.

Còn Phần Lan thua 2/3 vòng loại vừa qua. Trận gần nhất được chấp 1/2, Phần Lan đã thất bại. Thêm vào đó do lối chơi thiên về phòng ngự - phản công nên thầy trò HLV Markku Kanerva không quá xuất sắc khi phải tấn công chủ động tìm kiếm chiến thắng. Xem ra có thể tin vào Bosnia.

Tỷ lệ Bosnia vs Phần Lan
Tỷ lệ Bosnia vs Phần Lan


Đội hình dự kiến Bosnia vs Phần Lan

  • Bosnia: Sehic; Civic, Ahmedhodzic, Hadzikadunic; Stevanovic, Gojak, Pjanic, Cimirot, Kolasinac; Dzeko, Prevljak
  • Phần Lan: Hradecky; Granlund, Ivanov, Toivio, Hamalainen; Kamara, Schuller, Nissila; Lod; Pukki, Pohjanpalo

Thống kê Bosnia vs Phần Lan

Bosnia vs Phần Lan
Thành tích gần đây của Bosnia
Bosnia vs Phần Lan
Thành tích gần đây của Phần Lan

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu ngày hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X