Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bodo Glimt vs Lech Poznan 0h45 ngày 17/2 (Europa Conference League 2022/23)

Thứ Tư 15/02/2023 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bodo Glimt vs Lech Poznan lúc 0h45 ngày 17/2 (Playoff tranh vé dự vòng 1/8 cúp C3 châu Âu/Europa Conference League 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Bodo Glimt vs Lech Poznan cup c3 europa conference league hom nay
Bodo Glimt vs Lech Poznan

Nhận định bóng đá đêm nay Bodo Glimt vs Lech Poznan (0:3/4): 3-1

Europa Conference League (hay có thể gọi là Cúp C3 châu Âu bởi danh tiếng hay đẳng cấp chắc chắn xếp sau C1/Champions League và C2/Europa League) đã bước sang vòng đấu mang tên chính thức knockout round play-offs (tạm dịch play-off vòng knockout để phân biệt với playoff vòng bảng diễn ra trước đó) và cắt nghĩa một cách chính xác là vòng đấu tranh giành tấm vé tham dự vòng 1/8 (16 đội).

Sở dĩ như vậy là từ mùa trước (2021/22), khi UEFA khai sinh ra hệ thống giải đấu thứ 3 mang tên Europa Conference League thì thể thức sau vòng bảng cũng có sự điều chỉnh cho phù hợp. Theo đó chỉ các đội đầu bảng Europa League và Europa Conference League là chắc chắn ghi danh vào vòng 1/8. Các đội xếp thứ 2 chỉ qua vòng bảng về mặt "hình thức" mà thôi bởi họ phải chơi thêm 2 trận mới có thể biết được số phận tiếp theo của mình ở giải đấu.

Đổi lại các đội thứ 3 vòng bảng Europa League như các năm trước sẽ phải rời cuộc chơi thì giờ vẫn còn cơ hội đua tranh danh hiệu kém danh giá hơn Europa Conference League. Như vậy hiểu ngắn gọn vòng knockout round play-offs Europa Conference League quy tụ 8 đội thứ 3 bảng đấu Europa League và 8 đội thứ 2 bảng đấu Europa Conference League. 16 đội phân cặp sẽ tranh giành 8 suất còn lại của vòng 1/8 Europa Conference League.

Trở lại với cặp đấu này thì Bodo Glimt là đội xếp thứ 3 bảng A Europa League mùa này và thành tích đó rõ ràng chấp nhận được bởi đại diện Na Uy phải chung bảng với Arsenal (Anh) và PSV Eindhoven (Hà Lan) vốn mạnh hơn hẳn. Vì thế việc phải "hạ cấp" xuống Europa Conference League chẳng phải điều gì quá thất vọng với đương kim á quân giải VĐQG Na Uy mà giải đấu này cũng đâu có gì xa lạ với Bodo Glimt.

Mùa trước ở lần đầu tiên Europa Conference League được tổ chức, họ đã lọt vào đến tứ kết và thua Roma (đội về sau đoạt chức vô địch). Trong đó Bodo Glimt cũng đã phải trải qua vòng playoff giống như mùa này và đánh bại Celtic (Scotland) mạnh hơn ở cả hai lượt trận với tổng tỷ số 5-1.

Điểm bất lợi nhất với Bodo Glimt khi bước vào vòng playoff là việc hơn 3 tháng qua, họ không chơi một trận chính thức nào (không như các giải VĐQG khác ở châu Âu trải qua 2 năm thì một mùa bóng ở Na Uy thường khởi tranh vào đầu năm và kết thúc vào cuối năm) mà chỉ đá giao hữu nên ít nhiều thể lực cùng cảm giác bóng của các cầu thủ không thể ở trạng thái sẵn sàng.

Nhưng hãy lưu ý rằng Bodo Glimt là đội ghi nhiều bàn nhất tại giải VĐQG Na Uy 2022 và tại đấu trường châu Âu mùa này (tính cả vòng loại Champions League trước đó), đội bóng Na Uy chỉ thua mỗi Arsenal và PSV trên sân nhà. Các màn tiếp khách còn lai khi đối thủ vừa sức hơn, Bodo Glimt toàn thắng.

Bên kia chiến tuyến, Lech Poznan là đại diện của bóng đá Ba Lan (chính xác là đang giữ chức VĐQG) và đã phải dự Europa Conference League do phải chia tay Champions League ngay vòng loại đầu tiên (sau đó còn 2 vòng loại nữa cộng thêm vòng playoff rồi mới đến vòng bảng chính thức). Sau đó Lech Poznan phải chung bảng với Villarreal hùng mạnh của TBN nên việc đứng thứ 2 là quá bình thường.

Thậm chí nếu Villarreal không buông lượt cuối gặp Lech Poznan do đã chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu thì chắc gì thầy trò HLV John van den Brom đã có thắng lợi 3-0 để được tiếp tục chơi bóng tại trời Âu. Sau World Cup 2022, phong độ của Lech Poznan khá ổn: bất bại 4 trận mới nhất (thắng 2) nhưng cả 4 đều tại giải VĐQG Ba Lan. Song mùa này, Lech Poznan chưa có một thắng lợi nào trên sân khách tại các cúp châu Âu dù có trận nhà vô địch Ba Lan được đánh giá cao hơn.

Chính xác thì tình trạng này đã kéo dài từ mùa trước (9 trận liên tiếp, trong đó thua 6). Đó có lẽ là nguyên nhân chính khiến Lech Poznan được chấp đến 3/4 trận lượt đi này. Chưa bao giờ họ được chấp sâu đến thế khi làm khách mùa này, tính trên mọi giải đấu. Trước đó cùng lắm họ chỉ được chấp điểm ăn ở tỷ lệ Hòa-được-thua (0:0) mà rất khó để xác định hai đội chủ nhà Dinamo Batumi (Georgia) hay Hapoel Beer-Sheva (Israel) có tương quan sức mạnh ra sao với Bodo Glimt, vốn cũng mới chỉ nổi lên vài năm qua. Cộng thêm tính chất của một trận knock-out thì người viết nghiêng về một chiến thắng cho đội bóng Na Uy. Chọn Bodo Glimt.

Bodo Glimt vs Lech Poznan
Tỷ lệ Bodo Glimt vs Lech Poznan

Phân tích tài xỉu Bodo Glimt vs Lech Poznan (3)

4/6 trận vòng bảng Europa League 2022/23 của Bodo Glimt đã khép lại với số bàn thắng được ghi chạm mốc 3, giống như 3/6 trận vòng bảng Europa Conference League 2022/23 của Lech Poznan. Tỷ lệ tổng bàn thắng trận này lên đến 3 bàn cũng là tương đối cao, nhất là khi còn giữa hai đội chỉ thuộc diện trung bình yếu tại châu lục. Chọn Tài.

Đội hình dự kiến Bodo Glimt vs Lech Poznan

  • Bodo Glimt: Lund; Wembangomo, Moe, Lode, Sorensen; Vetlesen, Berg, Gronbaek; Mvuka, Moumbagna, Pellegrino
  • Lech Poznan: Bednarek; Pereira, Salamon, Dagerstal, Czerwinski; Murawski, Karlstrom; Szymczak, Marchwinski, Skoras; Ishak

Dự đoán kết quả Bodo Glimt vs Lech Poznan: 3-1

Thống kê Bodo Glimt vs Lech Poznan

Bodo Glimt vs Lech Poznan
Thành tích gần đây của Bodo Glimt
Bodo Glimt vs Lech Poznan
Thành tích gần đây của Lech Poznan

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X