Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ (02h00 ngày 7/12): Bất ngờ rình rập

Thứ Ba 06/12/2022 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ có màn đụng độ ở vòng 1/8 sau khi kết thúc vòng đấu bảng tương đối thành công. Tương quan lực lượng của hai đội không quá chênh lệch và cuộc chiến tại sân Lusail hứa hẹn sẽ vô cùng cân sức.

Nhận định trận đấu Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ

Khởi đầu mĩ mãn ở chiến dịch vòng bảng World Cup 2022 giúp Bồ Đào Nha chỉ cần 1 điểm ở lượt trận cuối gặp Hàn Quốc là giành được ngôi đầu bảng H. Khi Ricardo Horta ghi bàn ở phút thứ 5, tất cả đều tin vào một kịch bản mà Seleccao sẽ dễ dàng hạ gục Hàn Quốc.

Nhưng rồi đại diện châu Á đã tạo ra một màn lội ngược dòng lịch sử ở sân chơi World Cup. Sai lầm của Ronaldo giúp cho Hàn Quốc gỡ hòa ngay trong hiệp một. Và đến phút bù giờ, Son Heung-min có pha kiến tạo thuận lợi để Hwang Hee-chan sút tung lưới Bồ Đào Nha.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ (02h00 ngày 712) Bất ngờ rình rập 1
Bồ Đào Nha vẫn thể hiện một số điểm yếu ở giải đấu lần này

Dù phải nhận thất bại đầu tiên nhưng chiến thắng của Uruguay trước Ghana vẫn giúp Bồ Đào Nha có được ngôi đầu bảng H. Và bây giờ thì đoàn quân của HLV Fernando Santos sẽ hướng đến mục tiêu là vượt qua vòng 16 đội lần đầu tiên kể từ năm 2006.

2/3 kỳ World Cup gần nhất chứng kiến Bồ Đào Nha ngã ngựa ngay từ vòng 1/8. Thậm chí, ở World Cup 2014 thì Bồ Đào Nha còn phải về nước ngay vòng đấu bảng.

Trước trận đấu với Thụy Sĩ tại Lusail, Bồ Đào Nha đang phải đối diện với những nghi ngờ về khả năng ra sân của Cristiano Ronaldo. Nhưng ngay cả khi CR7 đá chính thì sức tấn công của Bồ Đào Nha cũng không quá đáng gờm. Ở giải đấu lần này, Ronaldo bỏ lỡ vô vàn những cơ hội ngon ăn và thậm chí còn có tên trong đội hình những cầu thủ tệ nhất ở vòng bảng vì sai lầm dẫn đến bàn thua ở trận gặp Hàn Quốc.

Sự lựa chọn của HLV Fernando Santos trước Thụy Sĩ cũng bị giới hạn đi đôi chút khi Nuno Mendes, Otavio và Danilo đều đang gặp chấn thương. Nhưng việc các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi ở lượt trận cuối vòng bảng gặp Hàn Quốc cũng đem lại cho đại diện của bán đảo Iberia chút ít lợi thế về thể lực so với Thụy Sĩ.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ (02h00 ngày 712) Bất ngờ rình rập 2
Thụy Sĩ đánh bại Serbia với tỉ số 3-2 để giành quyền đi tiếp

Khi Bồ Đào Nha đối đầu với Thụy Sĩ ở Nations League trong năm nay thì những kết quả đến theo cách rất khác nhau chỉ sau vài ngày. Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Sĩ nhẹ nhàng với tỉ số 4-0 nhưng rồi bị chính đối thủ này đánh bại tại Geneva.

Sau chiến thắng ở Nations League trước Bồ Đào Nha hồi hè, Thụy Sĩ còn đánh bại cả Tây Ban Nha và Cộng hòa Séc để trụ lại League A của giải đấu. Phong độ tốt này được Thụy Sĩ mang đến World Cup khi thắng 2/3 trận ở vòng bảng.

Chỉ cần 1 điểm ở lượt trận cuối gặp Serbia là Thụy Sĩ cũng có được tấm vé đi tiếp. Nhưng họ còn làm được nhiều hơn thế khi thắng 3-2 chung cuộc trong màn rượt đuổi tỉ số với đội tuyển tới từ khu vực Balkan.

Thụy Sĩ chưa bao giờ thắng 3 trận đấu trong cùng một vòng chung kết World Cup. La Nati cũng chưa từng lọt tới vòng bán kết trong 7 lần tham dự trước đây. Nhưng đoàn quân của Murat Yakin chỉ còn cách cột mốc lịch sử này đúng 90 phút thi đấu trước Bồ Đào Nha.

Cơ hội để Thụy Sĩ làm nên bất ngờ nhìn chung là rất rõ ràng. Những trụ cột của Thụy Sĩ như Granit Xhaka và Breel Embolo đều đã thể hiện tốt ở World Cup lần này. Bồ Đào Nha cũng không phải một đội tuyển có sức mạnh toàn diện ở giải đấu tại Qatar năm nay. Do đó, cầm hòa Bồ Đào Nha sau 90 phút thi đấu và hướng tới việc làm nền bất ngờ ở hai hiệp phụ cũng như loạt luân lưu sẽ là mục tiêu của Thụy Sĩ ở trận đấu.

Nhận định châu Á Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ

Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ (02h00 ngày 712) Bất ngờ rình rập 3
Tỷ lệ châu Á Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ
Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ (02h00 ngày 712) Bất ngờ rình rập 4
Tỷ lệ phạt góc và thẻ phạt Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ

Thụy Sĩ không thua (+0,5)

Thụy Sĩ đã thể hiện rất ấn tượng ở World Cup năm nay. Đoàn quân của HLV Murat Yakin đã vượt qua vòng bảng với 2 chiến thắng trong 3 trận đấu. Họ đánh bại Cameroon và hạ gục Serbia trong khi chỉ để thua tối thiểu trước Brazil vì một pha lập công ở cuối trận.

Hàng công của Thụy Sĩ vẫn tạo ra được sự khác biệt trong khi hàng thủ cũng có thể đứng vững trước các thách thức khi cần thiết. Tuyến tiền vệ của Thụy Sĩ cũng thuộc hàng mạnh của giải với cặp đôi Xhaka và Freuler.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha có dàn nhân sự tốt nhưng chơi áp đặt rất kém. Ronaldo là chủ lực trên hàng công nhưng nằm trong đội hình tệ nhất vòng bảng của World Cup. Joao Felix cũng không có màn trình diễn khá hơn là bao. Tuy nhiên, đây vẫn là 2 cầu thủ được tin dùng đá chính trên hàng công của Bồ Đào Nha. Với hàng công dễ bị hóa giải, rõ ràng Bồ Đào Nha khó giải quyết được một đối thủ khó chịu như Thụy Sĩ trong 90 phút thi đấu.

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Trong khi hàng công của Bồ Đào Nha vẫn gặp trục trặc thì Thụy Sĩ cũng không hẳn là có nhiều giải pháp để tiến vào khung thành của đối phương. Cặp cánh Vargas và Shaqiri bây giờ chỉ đạt đẳng cấp trung bình, tương tự là tiền vệ hộ công Djibril Sow. Người duy nhất mà Thụy Sĩ có thể dựa dẫm lúc này là Embolo.

Trong trường hợp bất kỳ đội bóng nào có được bàn dẫn trước thì khả năng họ lui về cố thủ cũng là rất cao. Điều đó khiến cho trận đấu càng khó có thêm bàn thắng được ghi. Với tính chất của một trận ở vòng loại trực tiếp, hai đội sẽ tiếp cận thận trọng hơn khi mà sức mạnh không vượt trội hơn hẳn đối thủ. Đó là điều đã được thể hiện ở trận đấu giữa Croatia và Nhật Bản. Cũng vì thế và trận đấu này cũng khó có nhiều bàn thắng xuất hiện.

bo dao nha vs thuy si
Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ

Ít phạt góc (dưới 8,5)

Các trận đấu của những đội tuyển châu Âu thường có thời lượng tranh chấp ở giữa sân khá lớn. Nếu hai đội bóng có sức mạnh gần ngang nhau thì cuộc chiến ở khu giữa sân lại càng được họ đặt nặng hơn.

Do vậy mà thời lượng bóng lăn ở khu vực này sẽ là nhiều nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có ít quả phạt góc xuất hiện. Việc Bồ Đào Nha có một nhân tố chuyền bừa nhiều là Bruno Fernandes khiến đội tuyển này dễ để mất bóng hơn và không dễ để có thế trận áp đảo vượt trội để kiếm phạt góc. Thụy Sĩ cũng không có nhiều đầu mối lên bóng đáng tin cậy khi hai biên đều thua kém về trình độ so với Bồ Đào Nha. Vì vậy, có thể tin là trận đấu tới sẽ không có nhiều quả phạt góc xuất hiện.

Lựa chọn: Thụy Sĩ không thua (+0,5), Ít bàn thắng (dưới 2,25), Ít phạt góc (dưới 8,5)

Dự đoán tỉ số: Bồ Đào Nha 0-0 Thụy Sĩ (Bồ Đào Nha thắng ở hiệp phụ)

Thông tin xung quanh trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ

  • Bồ Đào Nha: Nuno Mendes chia tay giải đấu với chấn thương từ tuần trước. Danilo vẫn vắng mặt vì rạn xương sườn. Otavio cũng chưa chắc về khả năng ra sân.
  • Thụy Sĩ: Ca chấn thương duy nhất của Thụy Sĩ là thủ môn Yann Sommer. Tuy nhiên, thủ thành này hoàn toàn có thể trở lại sau khi vắng mặt ở lượt trận cuối bảng G vì bị ốm.
  •  Chuỗi 3 trận thắng của Bồ Đào Nha bị cắt đứt trước Hàn Quốc.
  • Bồ Đào Nha đã ghi bàn trong 4 trận liên tiếp.
  • Bồ Đào Nha đã ghi bàn trong 9 trận liên tiếp ở World Cup.
  • Thụy Sĩ có thành tích 1 thắng 1 thua so le trong 4 trận gần đây.
  • Chỉ 1/4 trận gần nhất của Thụy Sĩ có bàn thắng trong hiệp 1.
  • 7 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có phân định thắng bại.
  • Bồ Đào Nha thắng 3/4 trận đối đầu gần nhất với Thụy Sĩ.
  • 2/4 bàn thắng của Thụy Sĩ ở World Cup này đến vào 15 phút đầu hiệp 2.
  • 3/6 bàn thắng của Bồ Đào Nha ở giải đấu lần này xuất hiện ở 15 phút cuối trận.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ

Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ (02h00 ngày 712) Bất ngờ rình rập 5
Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ
Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán Bồ Đào Nha hay Thụy Sĩ sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X