Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bilbao vs Sociedad 3h00 ngày 21/2 (La Liga 2021/22)

Chủ Nhật 20/02/2022 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bilbao vs Sociedad lúc 3h00 ngày 21/2 (Vòng 25 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2021/22): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, thông tin tỷ lệ châu Á, thống kê bên lề trước trận đấu.
Bilbao vs Sociedad
Bilbao vs Sociedad

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Bilbao vs Sociedad (0:1/4): 1-0


Có thể xem Athletic Bilbao là một trường hợp thú vị tại La Liga. Cần nhớ rằng Bilbao cho đến giờ vẫn chưa một lần phải nếm trải cảm giác rớt hạng, thành tích mà chỉ 2 tên tuổi lớn khác của bóng đá TBN sở hữu được: Real Madrid và Barca.

Đáng nói hơn từ xưa đến nay, Bilbao vẫn sống khỏe dù trung thành đến mức cực đoan với chính sách ưu tiên sử dụng cầu thủ có gốc gác xứ Basque. Có thể thời hoàng kim của Bilbao đã qua từ rất lâu (mùa gần nhất họ vô địch La Liga là 1983/84. Mùa đó cũng là lần cuối cùng họ vô địch Cúp Nhà vua) song không đội nào ở La Liga dám xem thường họ vì Bilbao vẫn biết cách chứng tỏ sức mạnh khá đáng gờm.

Bằng chứng: Hai mùa gần nhất Bilbao đều lọt vào chung kết Cúp Nhà vua và mùa trước họ đã đoạt Siêu cúp TBN (mùa này thì cũng lọt vào chung kết Siêu cúp nhưng thua Real Madrid). Hiện tại, Bilbao cũng đã có mặt ở bán kết Copa del Rey. Còn tại La Liga, đội chủ sân San Mames đang đứng ở nửa trên BXH và kém Top 6 khoảng cách 5 điểm tính đến trước vòng 25.

Dĩ nhiên mục tiêu sắp tới của Bilbao là công phá Top 6 để được trở lại đấu trường châu Âu sau vài mùa vắng bóng. Vòng này, Bilbao được chơi trên sân nhà và đón tiếp Sociedad, đối thủ xếp ngay phía trên nhưng nhiều hơn 4 điểm và còn 1 trận chưa đá trong tay. Bởi vậy trận đấu càng hứa hẹn căng thẳng dù vốn dĩ đã mang tính chất của một trận derby (cả hai cùng nằm ở xứ Basque).

Về mặt phong độ, tuy Sociedad bất bại 5 vòng gần nhất ở La Liga (thắng 2) nhưng số điểm họ giành được từ 5 trận này lại thua Bilbao (thắng 3, hòa 1, thua 1). Cách đây ít ngày, Sociedad còn phải hành quân tới nước Đức để thi đấu với RB Leipzig tại playoff tranh vé dự vòng 1/8 Europa League 2021/22 (hòa 2-2) trong khi Bilbao được nghỉ ngơi hoàn toàn.

Bởi vậy, hoàn toàn có lý khi Bilbao được xếp cửa trên ở trận derby sắp tới với mức chấp -1/4. Lần gần nhất chấp Sociedad mức tương tự trên sân nhà, Bilbao đã thắng 2-0. Mức chấp này càng trở nên đáng tin khi mà về đối đầu, Sociedad trội hơn hẳn: thắng 6/10 màn đụng độ gần nhất (không tính giao hữu) và chỉ 1 lần thất bại. Vì thế lời khuyên của các chuyên gia Bongda24h là chọn Bilbao.
Tỷ lệ Bilbao vs Sociedad
Tỷ lệ Bilbao vs Sociedad


Phân tích tài xỉu Bilbao vs Sociedad (2)


Với mức tổng bàn thắng chính chỉ là 2 hòa thì quả thực khó có thể kỳ vọng vào kịch bản tưng bừng. Bilbao vốn dĩ chơi thực dụng còn Sociedad đang phòng ngự tốt: giữ sạch lưới 4 vòng gần đây tại La Liga nhưng cũng chỉ ghi được tổng cộng 3 bàn ở 4 trận đó. Vì vậy, cửa Xỉu được xem là sáng hơn ở trận này.

Đội hình dự kiến Bilbao vs Sociedad

  • Athletic Bilbao: Unai Simon, Unai Nunez, Dani Vivian, Mikel Balenziaga, Inigo Lekue, Dani Garcia, Mikel Vesga, Iker Muniain, Oier Zarraga, Oihan Sancet, Raul Garcia.
  • Real Sociedad: Mat Ryan, Robin Le Normand, Aritz Elustondo, Diego Rico, Joseba Zaldua, Igor Zubeldia, Rafinha, Mikel Merino, Mikel Oyarzabal, Portu, Alexander Sorloth.
Dự đoán kết quả Bilbao vs Sociedad: 1-0

Thống kê Bilbao vs Sociedad

Bilbao VS Sociedad
Đối đầu Bilbao VS Sociedad
Bilbao VS Sociedad
Thành tích gần đây của Bilbao
Bilbao VS Sociedad
Thành tích gần đây của Sociedad

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2021/22 hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X