Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Benfica vs Club Brugge (03h00 ngày 8/3): Sức mạnh vượt trội

Thứ Hai 06/03/2023 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Club Brugge cần một phép màu để giành tấm vé đi tiếp từ tay Benfica khi đã để thua cách biệt 2 bàn ở lượt đi. Thậm chí ngay cả việc ghi bàn ở lượt về trên đất Bồ Đào Nha có lẽ cũng sẽ đòi hỏi nỗ lực lớn từ đoàn quân của Scott Parker.

Nhận định trận đấu Benfica vs Club Brugge

Trận lượt đi diễn ra tương đối suôn sẻ với Benfica. Những sai lầm nơi hàng thủ Club Brugge đã dâng chiến thắng tới tận miệng của ông lớn Bồ Đào Nha.

Ở phút 51, Jack Hendry phạm lỗi với Goncalo Ramos trong vòng cấm. Joao Mario không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng thứ 4 trên chấm phạt đền cho Benfica ở Champions League mùa này. Đến phút 88, Benfica tìm được bàn đảm bảo tấm vé đi tiếp nhờ công của David Neres. Lần này hàng thủ của Club Brugge tiếp tục mắc lỗi khi Brandon Mechele khống chế bóng vụng về và tạo cơ hội cho Neres đối mặt khung thành.

Nhận định Benfica vs Club Brugge (03h00 ngày 83) Sức mạnh vượt trội 1
Benfica thắng 2-0 ngay trên sân của Club Brugge

Đây là lần đầu tiên trong 119 năm lịch sử mình, Benfica có thể lọt vào tứ kết Champions League 2 mùa giải liên tiếp. Năm ngoái, Benfica tiến được tới vòng đấu cho 8 đội mạnh nhất nhưng bị Liverpool đánh bại. Điều đó ngăn cản Benfica chạm tới tấm vé chơi ở vòng bán kết lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ.

Lần gần nhất Benfica bị loại ở vòng 1/8 là vào mùa giải 2016/17. Khi đó, đội bóng Bồ Đào Nha thắng Dortmund 1-0 ở lượt đi nhưng rồi bị vả bầm dập 0-4 ở lượt về.

Nhưng ở mùa giải năm nay thì kịch bản tương tự khó xảy ra. Club Brugge vốn không phải một đội bóng mạnh hàng đầu châu Âu. Còn Benfica thì đang ở trong một giai đoạn thăng hoa tột đỉnh. Sau chiến thắng trước Club Brugge, Benfica liên tiếp đánh bị Boavista, Vizela và Famalicao ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Điều đó giúp cho đại diện Bồ Đào Nha đổ bê tông vào vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, với 8 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Porto.

Goncalo Ramos là ngòi nổ đặc biệt đằng sau phong độ tốt của Benfica mùa này. Cầu thủ 21 tuổi đang khiến nhiều ông lớn ở châu Âu phải thèm khát, đặc biệt là sau khi lập hat-trick cho đội tuyển Bồ Đào Nha trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8 World Cup 2022 vừa qua. Trở về câu lạc bộ, Goncalo Ramos tiếp tục thi đấu ấn tượng. Cuối tuần qua, cầu thủ này là người lập cú đúp giúp Benfica thắng nhẹ 209 trước Famalicao. Tổng cộng, Ramos đã ghi được 15 bàn ở mùa giải này, trong đó có 5 bàn ở Champions League.

Sân vận động Da Luz lại là một pháo đài cực kỳ vững chắc với Benfica. Kể từ năm 2020 đến giờ, chỉ có những ông lớn máu mặt như Bayern Munich hay Liverpool mới có thể đánh bại Benfica tại sân đấu này. Và sân đấu này nhiều khả năng sẽ chôn vùi giấc mơ Champions League của Club Brugge ở mùa giải năm nay.

Nhận định Benfica vs Club Brugge (03h00 ngày 83) Sức mạnh vượt trội 2
Sai lầm cá nhân khiến Club Brugge thất bại ở lượt đi

Ở thời điểm hiện tại, Club Brugge cũng không có tâm trạng để lội ngược dòng trước Benfica. HLV Scott Parker thậm chí còn phải bày tỏ nỗi lo ngại cho chiếc ghế của mình khi Club Brugge đang trải qua một giai đoạn khó khăn.

Ở trận lượt đi, khó có thể nói rằng lỗi thuộc về HLV Scott Parker khi cả 2 bàn thua mà Club Brugge phải nhận đều xuất phát từ sai lầm cá nhân. Tuy nhiên, những màn thể hiện của Club Brugge ở đấu trường quốc nội cũng không mấy khả quan. Trong 13 trận gần nhất ở giải quốc nội, Club Brugge chỉ thắng có 2.

Cuối tháng 2, Club Brugge có một thắng lợi nâng cao tinh thần trước Gent. Nhưng rồi họ nhanh chóng bị kéo trở lại mặt đất khi bị đội đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Oostende đánh bại với tỉ số 3-0. Lúc này, Club Brugge đang chật vật bám víu ở vị trí thứ 4 và bị đội đầu bảng Genk bỏ xa tới 21 điểm.

Sau trận thua thê thảm cuối tuần trước, HLV Parker đã phải thừa nhận rằng ông không còn chắc chắn về tương lai của bản thân. Quãng thời gian gắn bó vừa qua với Club Brugge cũng đã viên mãn khi Scott Parker trở thành HLV đầu tiên dẫn dắt đội bóng ở một trận đấu tại Champions League.

3 trận giữ sạch lưới liên tiếp trên sân khách ở Champions League mang lại chút ít hy vọng mong manh cho Club Brugge. Nhưng họ hiểu rằng phòng ngự không phải là thứ giúp mình lội ngược dòng, đó phải là những bàn thắng. Chỉ có điều, Club Brugge mới ghi được vỏn vẹn 7 bàn trong 7 trận đã đấu ở Champions League năm nay.

Sau khi gây sốc với 3 chiến thắng liên tiếp khởi đầu vòng bảng C1, Club Brugge đã lấy lại hình ảnh của chính mình khi không thắng 4 trận liền. Thậm chí, đại diện của Bỉ còn không ghi nổi bàn trong chuỗi trận này. Với những gì đã thể hiện trong thời gian gần đây, Club Brugge cần nhiều hơn một phép màu để giành vé đi tiếp của Benfica tại Estadio da Luz.

Video Club Brugge vs Benfica lượt đi vòng 1/8 cúp C1 2022/2023

Nhận định châu Á Benfica vs Club Brugge

Nhận định Benfica vs Club Brugge (03h00 ngày 83) Sức mạnh vượt trội 3
Tỷ lệ châu Á Benfica vs Club Brugge

Benfica thắng châu Á (-1,25)

Benfica đang ở trong một giai đoạn thăng hoa trên sân cỏ và ở cả khía cạnh tỷ lệ châu Á. Trong 10 trận đấu gần nhất, Benfica thắng chau Á tới 7 trận, hòa 1 và thua 2. Trong khi đó, Club Brugge đã thua châu Á 7/10 trận gần đây. Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng mạnh mẽ, Benfica được kỳ vọng sẽ tiếp tục thắng cả chuyên môn lẫn châu Á ở trận đấu tới.

Nhiều bàn thắng (trên 2,75)

Tỷ lệ trên dưới đã tăng từ 2,5 lên 2,75 bàn từ trước khi trận đấu bắt đầu. Điều này cho thấy trận đấu đang được đánh giá cao về khả năng bùng nổ bàn thắng. Với tâm lý thoải mái, các cầu thủ tấn công của Benfica hoàn toàn có thể dội thêm một cơn mưa bàn thắng vào lưới Club Brugge. Trong khi đó, đại diện của Bỉ hiểu rằng họ phải dồn lên tấn công thay vì phòng ngự để hướng tới vé đi tiếp.

Club Brugge ghi được bàn thắng (đội khách trên 0,5)

Club Brugge thực tế từng gây ra những cơn địa chấn ở Champions League mùa này. Ở vòng bảng, họ đánh bại cả Bayer Leverkusen, Porto và Atletico Madrid. Thậm chí, Club Brugge còn đả bại đại diện Bồ Đào Nha là Porto với tỉ số 4-0. Điều đó cũng cho thấy Club Brugge có năng lực để ghi được bàn thắng nếu chú trọng vào mặt trận tấn công ở trận tới.

Dự đoán tỉ số: Benfica 3-1 Club Brugge

Thông tin xung quanh trận Benfica vs Club Brugge

nhan dinh bong da soi keo Benfica vs Club Brugge cup c1 chau au champions league hom nay
Nhận định Benfica vs Club Brugge
  • Benfica: Đội chủ nhà không có ca chấn thương nghiêm trọng nào ở thời điểm này. Tuy vậy, Mihailo Ristic, Julian Draxler và Chiquinho là những cầu thủ sẽ vắng mặt. Goncalo Guedes cũng có thể không được mạo hiểm cho ra sân. Dù sao, những cầu thủ này đều không nằm trong kế hoạch chính của HLV Schmidt.
  • Club Brugge: Tội đồ ở trận lượt đi là Hendry gặp phải chấn thương và chưa chắc ra sân. Andreas Skov Olsen cũng phải nghỉ thi đấu sau ca mổ ruột thừa.
  • Benfica đã mở tỉ số trong 12 trận đấu gần nhất.
  • Club Brugge chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất ở Champions League.
  • Joao Mario ghi bàn ở 45% số trận đấu của Benfica ở C1 mùa này.
  • Benfica ghi bàn nhiều hơn đối thủ cả 2 hiệp ở 2 trận gần nhất.
  • Có penalty xuất hiện ở 55% số trận đấu của Benfica ở C1 mùa này.
  • Có penalty xuất hiện ở 57% số trận đấu của Club Brugge ở C1 mùa này.
  • Rafa, Goncalo Ramos và Joao Mario cùng đóng góp được 5 bàn cho Benfica ở C1 mùa này.
  • Benfica chưa tịt ngòi lần nào ở C1 năm nay, trong khi Club Brugge tịt ngòi tới 4/7 trận.
  • 26,7% số bàn thắng của Benfica ở C1 mùa này đến trong 15 phút cuối hiệp 1.
  • Club Brugge mới ghi 7 bàn trong 7 trận đã đấu ở C1 mùa này.

Phong độ và thành tích đối đầu Benfica vs Club Brugge

Đội hình dự kiến Benfica vs Club Brugge

Nhận định Benfica vs Club Brugge (03h00 ngày 83) Sức mạnh vượt trội 4
Đội hình dự kiến Benfica vs Club Brugge

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X