Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Man City 6h00 ngày 24/7 (Giao hữu hè 2022)

Thứ Bảy 23/07/2022 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thời gian dài chờ đợi, Erling Haaland được kì vọng sẽ ra mắt Man City ở màn đụng độ Bayern Munich. Đây là đối thủ không còn xa lạ với chân sút người Na Uy.
Bayern Munich vs Man City
Bayern Munich vs Man City

Nhận định bóng đá hôm nay Bayern Munich vs Man City (0:0): 2-3

Man City đã khởi đầu tour du đấu hè 2022 tại nước Mỹ với trận thắng nhẹ Club America 2-1. Hôm đó, một mình "vua kiến tạo" Kevin De Bruyne ghi cả hai bàn thắng nhưng điều NHM Man xanh mong đợi nhất đã không xảy ra: sự ra mắt của "siêu tiền đạo" Erling Haaland, thương vụ bom tấn nhất tính đến lúc này của kỳ chuyển nhượng hè 2022 tại châu Âu.

Theo HLV Pep Guardiola, Haaland chưa thể thi đấu ở trận gặp Club America vì lý do thể lực. Nhưng ở cuộc đối đầu đỉnh cao với Bayern Munich vào sáng mai, ngôi sao người Na Uy đã sẵn sàng xuất trận. Bayern Munich tất nhiên chẳng còn xa lạ với Erling Haaland bởi khi còn khoác áo Dortmund, tay săn bàn người Na Uy đã từng 7 lần chạm trán "Hùm xám" trên mọi đấu trường, ghi được 5 bàn song đội bóng của anh đều thất bại.

Điểm mạnh của Haaland là tốc độ, khả năng đánh hơi bàn thắng và dứt điểm cực kỳ toàn diện (sút hai chân như một và đánh đầu cũng giỏi). Nhưng để thích nghi với lối chơi và triết lý mà Pep Guardiola đang sử dụng ở Man City sẽ không phải chuyện đơn giản. Tại Etihad, Haaland khó là trung tâm của đội bóng giống như lúc còn thi đấu cho Dortmund bởi đơn giản, Pep sở hữu trong tay nhiều cầu thủ tấn công giỏi và trong sự nghiệp huấn luyện, nhà cầm quân này cũng chưa bao giờ xây dựng đội bóng xoay quanh một hay vài cầu thủ nào đó mà luôn là chiến thuật tập thể.

Gần như chắc chắn HLV Guardiola sẽ tung những quân bài tốt nhất ở cuộc đối đầu với Bayern Munich vì đó là bài test đủ mạnh cho đội 1 trước thềm trận Siêu cúp Anh (Community Shield) gặp Liverpool vào thứ 7 tuần sau. Cỗ máy của Guardiola mà thực sự được vận hành ở chế độ cao nhất thì có thể tiến gần đến ngưỡng hoàn hảo, cả trong phòng ngự lẫn tấn công.

Giống như Man City, Bayern sẽ đá trận chính thức đầu tiên của mùa giải mới 2022/23 (Siêu Cúp Đức với RB Leipzig) vào cuối tuần sau. Bởi thế, HLV Julian Nagelsmann cũng hứa hẹn tung ra lực lượng mạnh nhất. Bayern vừa khởi động bằng chiến thắng 6-2 trước DC United của tân HLV Wayne Rooney. 6 bàn thắng được ghi bởi 6 cầu thủ khác nhau gồm hai tân binh chất lượng Matthijs de Ligt và Sadio Mane.

Nếu như De Ligt sớm tỏ ra tự tin trong màu áo mới và chắc chắn ở tuyến dưới thì Mane cũng chứng tỏ được đẳng cấp đích thực trên tuyến đầu bằng lối chơi xông xáo và những pha xử lý giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên cựu tiền đạo Liverpool sẽ không thể ra sân trước Man City vì phải bay sang Morocco nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2021.

Với sự vắng mặt của Mane, Serge Gnabry có thể là tiền đạo cắm duy nhất trên hàng công bên cạnh hai đối tác Thomas Muller và Leroy Sane trong sơ đồ 3-4-3 được cho có thể phát huy tốt nhất lực lượng hiện có của đội bóng. Với cách bố trí này, tuyến giữa sẽ chắc chắn hơn với cặp đôi Kimmich vs Sabitzer cùng Muller di chuyển tự do, có thể hỗ trợ lúc cần thiết. Thêm vào đó, sự năng động và giàu đột biến của Mazraoui và Davies ở hai cánh cũng là điểm nhấn đáng chú ý trong sơ đồ 3-4-3 của Bayern.

Trận giao hữu này được kì vọng sẽ cống hiến cho khán giả bữa tiệc giàu bàn thắng bởi cả hai đều chủ trương chơi tấn công tận hiến. So với Bayern Munich, nhà ĐKVĐ Premier League phần nào đồng đều hơn ở mọi vị trí. Lần chạm trán gần nhất giữa đôi bên vào năm 2018 cũng ở một trận giao hữu, đoàn quân của Pep đã giành chiến thắng với tỉ số 3-2. Kết quả tương tự hoàn toàn có thể tái hiện vào sáng mai.

Bayern Munich vs Man City
Tỷ lệ Bayern Munich vs Man City

Thông tin đáng chú ý Bayern Munich vs Man City

  • Bayern thắng 2/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • 5 trận gần nhất của Bayern trên mọi đấu trường đều nổ Tài
  • Bayern ghi gần 3 bàn mỗi trận ở 5 trận gần nhất tren mọi đấu trường
  • 5 trận gần nhất của Man City trên mọi đấu trường đều nổ tài
  • Man City ghi gần 4 bàn mỗi trận ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Bayern thua 6/9 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Man City thắng 5/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Bayern thua 3/5 trận xa nhà gần đây theo kèo châu Á.
  • Man City thắng 4/7 trận xa nhà gần đây theo kèo châu Á.
  • Man City thắng 3/5 lần đối đầu gần đây với Bayern theo kèo châu Á.
  • Cả 5 trận gần đây của Bayern, 7/9 trận vừa qua của Man City và 4/6 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên đều có 4 bàn thắng trở lên. Trong một trận giao hữu với tính chất không quan trọng, cơn mưa gôn là khó tránh khỏi.

Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Man City

  • Bayern Munich: Neuer; Mazraoui, De Ligt, Hernandez, Davies; Coman, Kimmich, Gravenberch, Sane; Muller, Mane
  • Man City: Ederson; Walker, Mbete, Ake, Cancelo; Bernardo, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Haaland, Grealish

Dự đoán kết quả Bayern Munich vs Man City: 2-3

Thống kê Bayern Munich vs Man City

Bayern Munich vs Man City
Đối đầu Bayern Munich vs Man City
Bayern Munich vs Man City
Thành tích gần đây của Bayern Munich
Bayern Munich vs Man City
Thành tích gần đây của Man City

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X