Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Leverkusen 21h30 ngày 5/3 (Bundesliga 2021/22)

Thứ Bảy 05/03/2022 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich vs Leverkusen lúc 21h30 ngày 5/3 (Vòng 25 giải VĐQG Đức Bundesliga 2021/22): Bayern thường dễ sẩy chân trước… những đối thủ nhỏ. Còn trước những đối thủ mạnh như Leverkusen, Hùm xám lại rất biết cách phô diễn bản lĩnh và đẳng cấp hàng đầu.
Bayern Munich VS Leverkusen
Bayern Munich VS Leverkusen

Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Leverkusen (0:1 1/2): 4-2


Sau chiến thắng 1-0 trên sân Frankfurt vòng vừa rồi, "Hùm xám" xứ Bavaria đã nâng khoảng cách với Dortmund lên thành 8 điểm do đối thủ này bị Augsburg cầm hòa 1-1. Chiến thắng vừa rồi dù nhọc nhằn nhưng vẫn đem lại nhiều niềm vui cho HLV Nagelsmann.

Đầu tiên, Bayern rốt cục đã giữ sạch lưới sau 5 trận liên tiếp không làm được điều này. Hệ thống phòng ngự của đội bóng số 1 nước Đức từ đầu mùa 2021/22 khá bất ổn, cả về tính tổ chức lẫn phong độ từng cá nhân. Nhưng trận thắng Frankfurt, sơ đồ mới 3-4-2-1 của Bayern đã được vận hành tốt, phòng ngự từ xa hiệu quả và quan trọng hơn, dàn hậu vệ không mắc bất cứ sai sót nào. Để sớm vô địch Bundesliga cũng như tiến xa ở Champions League, Bayern cần một hàng thủ như vậy.

Tiếp theo chủ lực Leroy Sane đã ghi bàn duy nhất giúp đội nhà hạ Frankfurt sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Cần nhớ rằng vị thuyền trưởng trẻ tuổi của Bayern thường xuyên lạm dụng quá đà dàn trụ cột, khiến họ bị sa sút thể lực do lịch thi đấu quá dày đặc nên khó có thể trình diễn phong độ cao một cách ổn định. Sane đang nằm trong Top 4 cầu thủ thi đấu nhiều nhất Bayern mùa này. Rõ ràng nếu được nghỉ ngơi hợp lý, họ sẽ tái tạo lại được năng lượng thi đấu cần thiết như cách Sane gây đột biến trước Frankfurt.

Nhưng trước một đối thủ mạnh và đang vào phom như Leverkusen, Nagelsmann gần như chắc chắn phải dùng đội hình mạnh nhất để đảm bảo mục tiêu chiến thắng. Đội quân của HLV Gerardo Seoane đang có phong độ ấn tượng từ đầu năm 2022: 16 điểm giành được tại Bundesliga (thắng 5, hòa 1, thua 1), tốt hơn Bayern (15 điểm) và chỉ thua RB Leipzig (18 điểm). Hàng công của đội bóng dược phẩm đã ghi tới 22 bàn thắng ở 7 trận này.

Dù chân sút chủ lực Patrik Schick chấn thương song Leverkusen vẫn còn đó một Moussa Diaby đang ở phong độ thăng hoa (7 bàn/5 vòng gần đây), một Florian Wirtz sáng tạo hay một Amine Adli giàu tốc độ. Chẳng quá khi cho rằng Leverkusen đang sở hữu lối chơi tấn công thuộc vào diện hấp dẫn bậc nhất Bundesliga lúc này. Tuy nhiên vấn đề của đội bóng miền Tây nước Đức nằm ở khả năng chống phản công chưa tốt do không có một chuyên gia đánh chặn đẳng cấp nào ở tuyến giữa.

Cộng thêm hàng hậu vệ không có chất lượng tương xứng, Leverkusen đã bị chọc thủng lưới tới 39 lần - nhiều nhất trong Top 10 đội phía trên BXH. Nói đâu xa, Leverkusen từng bị chính Bayern đè bẹp đến 5-1 ở lượt đi mùa này hay một Dortmund phập phù cũng từng vượt qua Leverkusen với tỷ số hấp dẫn 4-3.

Bản thân Bayern với bản lĩnh vượt trội của "kẻ thống trị" nước Đức bao năm qua luôn biết cách “điều trị” những đối thủ rắn mặt. Từ đầu mùa giải 2021/22, "Hùm xám" toàn thắng cả 4 lần chạm trán những đội hiện nằm trong Top 4 (Dortmund, Leverkusen và RB Leipzig đến 2 lần).

Có thể với một số người mức chấp -1 1/2 dành cho Bayern trận tới không quá cao nhưng hãy lưu ý Leverkusen đang đạt phong độ tốt và dưới thầy trò HLV Nagelsmann có 2 bậc. Thêm vào đó vào giữa tuần sau, Bayern còn phải chơi trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Salzburg trong bối cảnh hòa 1-1 ở lượt đi. Ít nhiều họ sẽ bị phân tâm bởi trận đó nên mức chấp -1 1/2 hóa ra lại rất hợp lý và không thể cao hơn được.

Tỷ lệ Bayern Munich vs Leverkusen
Tỷ lệ Bayern Munich vs Leverkusen


Phân tích tỷ lệ tài xỉu Bayern Munich vs Leverkusen (3 3/4)


Trận này hứa hẹn sẽ nổ Tài. Lý do đầu tiên là đội cửa dưới Leverkusen luôn sẵn sàng chơi tấn công cởi mở trước mọi đối thủ. Chẳng thế mà 4/5 trận vừa qua của Leverkusen khép lại với tối thiểu 5 bàn được ghi. 7/10 trận đối đầu gần đây giữa hai đội cũng xuất hiện từ 4 lần lưới rung trở lên.

Thông tin xung quanh Bayern Munich vs Leverkusen

  • Bayern: Vắng Davies, Goretzka, Tolisso, Neuer, Sarr (chấn thương), Hernandez (treo giò).
  • Leverkusen: Vắng Bellarabi, Lunev, Schick, Azmoun, Baumgartlinger (chấn thương)
  • Bayern đã ghi ít nhất 2 bàn ở 30/35 trận sân nhà gần nhất tại Bundesliga.
  • Có hơn 2 bàn được ghi ở 12 trận gần nhất của Leverkusen tại Bundesliga.
  • Bayern đã bất bại ở 36/38 trận sân nhà gần nhất tại Bundesliga.
  • Bayern đã thắng 9/11 trận gặp Leverkusen trên sân nhà gần nhất ở mọi đấu trường.
  • Bayern thắng 4/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Leverkusen thua 6/11 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Bayern thắng 7/14 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
  • Leverkusen thua 6/9 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
  • Leverkusen đã giành 16 điểm tại Bundesliga trong năm 2022, nhiều hơn Bayern (15) và chỉ ít hơn RB Leipzig (18).​​​​​
  • Hiệp 1 có từ 2 bàn trở lên: Cả 6 lần đối đầu gần đây giữa Bayern và Leverkusen đều chứng kiến hiệp 1 có ít nhất 2 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 5/8 trận gần đây của Bayern và 4/7 trận sân khách gần đây của Leverkusen.

Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Leverkusen

  • Bayern (4-2-3-1): Sven Ulreich, Benjamin Pavard, Dayot Upamecano, Niklas Sule, Omar Richards, Joshua Kimmich, Marcel Sabitzer, Serge Gnabry, Jamal Musiala, Leroy Sane, Robert Lewandowski.
  • Leverkusen (4-2-3-1): Lukas Hradecky, Jeremie Frimpong, Jonathan Tah, Edmond Tapsoba, Mitchel Bakker, Charles Aranguiz, Exequiel Palacios, Moussa Diaby, Florian Wirtz, Kerem Demirbay, Lucas Alario.

Dự đoán kết quả Bayern Munich vs Leverkusen: 4-2

Thống kê Bayern Munich vs Leverkusen

Bayern Munich VS Leverkusen
Đối đầu Bayern Munich VS Leverkusen
Bayern Munich VS Leverkusen
Thành tích gần đây của Bayern Munich
Bayern Munich VS Leverkusen
Thành tích gần đây của Leverkusen

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Đức 2021/22 hôm nay


 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X