Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Leverkusen 1h30 ngày 1/10 (Bundesliga 2022/23)

Thứ Sáu 30/09/2022 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lợi thế sân nhà, lại có sự ủng hộ của lịch sử, Bayern Munich nhiều khả năng sẽ giành 3 điểm ở trận đấu đêm nay. Điều đó càng dễ xảy ra trong bối cảnh đối thủ Leverkusen vừa sa sút phong độ, vừa khủng hoảng lực lượng vì chấn thương.
Bayern Munich vs Leverkusen
Bayern Munich vs Leverkusen

Nhận định bóng đá hôm nay Bayern Munich vs Leverkusen (0:1 1/2): 4-2

Trước quãng thời gian hai tuần tạm nghỉ vào dịp FIFA Days (các ĐTQG tập trung và thi đấu), Bayern Munich thi đấu không tốt tại Bundesliga: 4 trận liên tiếp không thắng nên giờ "Hùm xám" chỉ đứng thứ 5 trên BXH với 12 điểm sau 7 trận. Đây là một trong những màn khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử đội bóng xứ Bavaria mà đã thống trị tuyệt đối nước Đức suốt một thập kỷ qua.

Cũng may đúng vào thời điểm "khó ở", Bayern đã có những ngày nghỉ quý báu để xốc lại tinh thần cũng như tạo điều kiện cho ban huấn luyện tìm ra giải pháp khắc phục điểm yếu, cải thiện lối chơi. HLV Nagelsmann cũng bớt áp lực để tâm trí được tỉnh táo và sáng suốt hơn.

Một cái may khác là Bayern không dính phải "virus FIFA" khi chẳng cầu thủ nào dính chấn thương khi trở về phục vụ quốc gia. Các trường hợp vắng mặt của Bouna Sarr, Lucas Hernandez hay Kingsley Coman đã từ trước đó. Ngược lại, thủ thành Manuel Neuer và tiền vệ Leon Goretzka đã sẵn sàng tái xuất sau khi khỏi Covid-19. Thực ra, kể cả có thiếu vắng một vài chủ lực thì sức mạnh của Bayern khó bị tác động lớn bởi lực lượng quá hùng hậu.

Tại trận đấu sớm vòng 8, Bayern Munich ngoài việc được chơi trên sân nhà Allianz Arena thì chỉ phải gặp một Leverkusen suy yếu trầm trọng. Đội bóng mùa trước còn nằm trong Top 4 Bundesliga giờ mới kiếm được vỏn vẹn 5 điểm sau 7 vòng, chỉ hơn nhóm nguy hiểm về chỉ số bàn thắng - bại.

Leverkusen không chỉ công cùn (mới ghi được 9 bàn), mà thủ cũng kém (đã thủng lưới 12 lần). Chưa dừng lại ở đó, đội bóng thuộc sở hữu của hãng dược phẩm Bayer còn bị tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi ất nhiều hảo thủ như Andrey Lunev, Exequiel Palacios, Florian Wirtz, Amine Adli hay Karim Bellarabi không thể thi đấu do chấn thương.

Tuy Bayern đang chơi không quá ấn tượng trên sân nhà nhưng tất cả đều nằm trong bức tranh tổng thể chung từ đầu mùa này chứ không phải chuyện gì quá sốc. Lịch sử cũng đứng về nhà ĐKVĐ khi họ thắng 7/10 lần chạm trán Leverkusen gần nhất (thua 2).

Nhìn chung dù không trong trạng thái tốt nhất và giữa tuần sau còn phải thi đấu ở Champions League song cửa thắng của Bayern Munich vẫn rất rộng mở, chỉ là "Hùm xám" thắng ở tỷ số nào mà thôi. Theo quan điểm của chúng tôi, mức chấp -1 1/2 dành cho Bayern chỉ thấp nếu như đội bóng của HLV Nagelsmann đang chơi đúng sức.

Về phương diện tỷ lệ, tất nhiên Bayern đang gây thất vọng (chỉ vượt handicap ở 2/7 trận vừa qua tại Bundesliga) song Leverkusen còn tệ hơn (thắng châu Á đúng 1 trận). Chưa kể, 4/5 thất bại vừa qua của Leverkusen trước Bayern Munich có cách biệt từ 2 bàn trở lên. Chọn Bayern Munich

Bayern Munich vs Leverkusen
Tỷ lệ Bayern Munich vs Leverkusen

Phân tích tài xỉu Bayern Munich vs Leverkusen (3 3/4)

8/10 trận đối đầu vừa qua giữa hai đội đã nổ Tài (6 trận có tối thiểu 4 bàn được ghi). Leverkusen mới giữ sạch lưới 1 trận duy nhất ở Bundesliga mùa này còn Bayern chỉ tịt ngòi đúng 1 trận từ đầu giải VĐQG Đức mùa này đến giờ. Mức tỷ lệ bàn thắng cả trận lên đến 3 3/4 cũng là tương đối cao so với mặt bằng chung nên khả năng cao trận này sẽ nổ Tài.

Tối đa 1 bàn hiệp 1: 4 trận đấu gần đây của  Bayern Munich đều chỉ có tối đa 1 bàn thắng ở hiệp 1. Cả 5 trận gần đây của Leverkusen cũng không vượt quá 1 bàn thắng trong hiệp 1. Do vậy, trận này nhiều khả năng xỉu bàn thắng hiệp 1.

Thống kê đáng chú ý Bayern Munich vs Leverkusen

  • Bayern Munich đang trải qua mạch 4 trận liên tiếp không thắng tại Bundesliga với 3 trận hòa
  • Trên sân nhà, Bayern Munich đang có thành tích bất bại 13 trận trên mọi đấu trường
  • Bayenr Munich bất bại trên sân nhà tại Bundesliga từ đầu mùa, nhưng chỉ có 1 chiến thắng và 2 trận hòa
  • Leverkusen cũng đang có thành tích không thắng 3 trận gần đây tại Bundesliga
  • Trong 33 lần đối đầu giữa đôi bên, Bayern Munich nắm lợi thế khi giành chiến thắng 20 trận.
  • Theo kèo châu Á, Leverkusen để thua 3/4 trận đã qua của mình

Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Leverkusen

  • Bayern Munich: Ulreich; Mazraoui, Upamecano, De Ligt, Davies, Kimmich, Goretzka, Musiala, Mane, Mueller, Sane
  • Leverkusen: Hrádecky; Hincapié, Tapsoba, Tah, Kossouno, Demirbay, Andrich, Diaby, Hudson-Odoi, Frimpong, Schick

Dự đoán kết quả Bayern Munich vs Leverkusen: 4-2

Thống kê Bayern Munich vs Leverkusen

Bayern Munich vs Leverkusen
Đối đầu Bayern Munich vs Leverkusen
Bayern Munich vs Leverkusen
Thành tích gần đây của Bayern Munich
Bayern Munich vs Leverkusen
Thành tích gần đây của Leverkusen

 

Lịch thi đấu - BXH Bundesiga 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X