Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Koln (02h30 ngày 25/1): "Hùm xám" tìm lại niềm vui

Thứ Ba 24/01/2023 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich đã bị Leipzig cầm hòa ở vòng đấu gần nhất và bị nhóm bám đuổi thu hẹp khoảng cách. Và để ngăn chặn những nguy cơ trong cuộc đua vô địch, “Hùm xám” cần hạ gục Koln ở vòng đấu tới.

Nhận định trận đấu Bayern Munich vs Koln

Trong một ngày nỗ lực chứng tỏ mình với HLV cũ Julian Nagelsmann, Leipzig đã cầm chân Bayern với tỉ số 1-1 tại Red Bull Arena. Kết quả này cắt đứt chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của “Hùm xám”.

Choupo-Moting ghi bàn mở tỉ số trong hiệp một nhưng hậu vệ trái Marcel Halstenberg đã gỡ hòa cho Leipzig ở phút 52. Cả hai đội đều nỗ lực tìm bàn thắng quyết định trong những phút cuối cùng nhưng không thành công.

Nhận định Bayern Munich vs Koln (02h30 ngày 251) Hùm xám tìm lại niềm vui 1
Bayern bị Leipzig cầm hòa ở vòng đấu gần nhất

Dù bị mất điểm lần thứ 6 ở mùa giải này nhưng Bayern vẫn đang có một vị trí tốt trong cuộc đua vô địch Bundesliga. Đội bóng xứ Bavaria giành được 35 điểm sau 16 trận đấu và tạo ra được khoảng cách 5 điểm so với Frankfurt, Union Berlin và Freiburg. Những đối thủ chính trong cuộc đua vô địch là Leipzig và Dortmund còn tụt lại ở sâu hơn.

Bàn thắng của Choupo-Moting đánh dấu pha lập công thứ 50 của Bayern ở mùa giải 2022/23. Bayern ghi được ít nhất 2 bàn trong 8 trận đấu liên tiếp trước khi bị Leipzig hóa giải. Dù vậy, tất cả đều kỳ vọng Bayern sẽ tiếp tục ghi nhiều bàn trong thời gian tới.

Đã hơn 12 tháng kể từ lần gần nhất Bayern thua một trận đấu ở Bundesliga tại sân Allianz Arena. Họ đã thắng 4 trận liên tiếp trên sân nhà, ấn tượng hơn là ghi ít nhất 4 bàn trong mỗi trận đấu đó. Bayern ghi được 6 bàn vào lưới Mainz và Werder Bremen trong chuỗi trận này. Và mới đây Werder Bremen còn chịu một thất bại nặng nề hơn trước Koln, đối thủ tiếp theo của Bayern.

Nhận định Bayern Munich vs Koln (02h30 ngày 251) Hùm xám tìm lại niềm vui 2
Koln đè bẹp Werder Bremen với tỉ số 7-1 ở vòng đấu trước

Koln đã vùi dập Werder Bremen với tỉ số 7-1. Chỉ trong 36 phút đầu tiên, Koln đã nã vào lưới Bremen tới 5 bàn.

Chiến thắng này giúp Koln cắt đứt chuỗi 5 trận không thắng tại Bundesliga. Đoàn quân của HLV Steffen Baumgart vươn một mạch lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Dù vậy, khoảng cách tới nhóm cầm đèn đỏ chỉ là 5 điểm nên những nguy cơ vẫn còn hiển hiện với Koln.

Bàn thắng của Werder Bremen khiến Koln trải qua 12 trận liên tiếp không giữ sạch lưới Bundesliga. Và rõ ràng vấn đề này sẽ còn bị Bayern khai thác ở trận đấu tại sân Allianz Arena săp tới.

Bayern chỉ đánh bại được Koln với tỉ số 3-2 ở sân nhà vào mùa giải năm ngoái. Nhưng đội bóng xứ Bavaria đã thắng 9 trận liên tiếp trước Billy Goats. Lần gần nhất Koln chiến thắng trước Bayern đã đến từ năm 2011. Và xét thực lực hai đội lúc này, việc Koln làm nên bất ngờ và giành chiến thắng trước Bayern khó xảy ra.

 

Nhận định châu Á

Nhận định Bayern Munich vs Koln (02h30 ngày 251) Hùm xám tìm lại niềm vui 3
Tỷ lệ châu Á Bayern Munich vs Koln

Koln không thua quá đậm (+2)

Bayern Munich đang vùi dập gần như mọi đối thủ đến làm khách tại Allianz Arena. Trong 7 trận đã đấu trên sân nhà tại Bundesliga mùa này, Bayern ghi được tới 26 bàn thắng. Sau giai đoạn đầu mùa bất ổn, Bayern đã liên tiếp thắng đậm các đối thủ trong 4 trận gần nhất trên sân nhà.

Ở bên kia chiến tuyến, Koln lại đang có được sự thoải mái nhất định về mặt tâm lý. Chiến thắng giải tỏa trước Werder Bremen giúp Koln rời xa khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Việc ghi được 7 bàn thắng cũng mang đến sự tích cực trong phòng thay đồ của Koln. Chính vì thế, có thể tin rằng Koln sẽ thua không quá đậm ở trận đấu với Bayern sắp tới.

 

Ít bàn thắng (dưới 3,75)

Bayern là một đội ghi được rất nhiều bàn thắng. Việc họ ghi được 50 bàn trong 16 trận đấu ở Bundesliga là một minh chứng rõ nét cho khả năng tấn công mãnh liệt của “Hùm xám”.

Koln lại không phải đội có hàng thủ quá chắc chắn. Dù vậy, sự tự tin lên cao có thể khiến đội bóng này làm khó được Bayern. Trong một trận cầu cụ thể, Koln hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ. Hơn nữa, Bayern bây giờ cũng không cần bung sức quá đà để thắng đậm vì sức khỏe của các trụ cột là điều quan trọng nhất khi Champions League chuẩn bị trở lại.

 

Bayern thắng phạt góc (-3,5 phạt góc)

Với sự áp đảo vượt trội, Bayern sẽ đưa bóng đến gần vòng cấm của Koln trong phần lớn thời gian của trận đấu. Chỉ riêng điều này cũng đảm bảo số lượng phạt góc mà Bayern giành được sẽ lớn hơn so với Koln. Với một trận đấu mà hàng công của Bayern dự kiến sẽ thi đấu có phần lỏng chân hơn, những pha phối hợp có thể không đạt độ chính xác cao nhất và dẫn đến nhiều quả phạt góc.

 

Dự đoán tỉ số: Bayern Munich 2-1 Koln

 

Thông tin xung quanh trận Bayern Munich vs Koln

  • Bayern Munich: Manuel Neuer sẽ phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải. Noussair Mazraoui và Lucas Hernandez vẫn đang vắng mặt. Sadio Mane cũng phải vắng mặt cho đến tháng 2. Bouna Sarr cũng chưa thể trở lại.
  • Koln: Skhiri gặp chấn thương mắt cá ở vòng đấu trước và sẽ phải chạy đua với thời gian để trở lại. Mark Uth, Kristian Pedersen, Lucas Kilian, Jan Thielmann, Sebastian Andersson và Florian Dietz đều chấn thương. Trung vệ Timo Hubers bị ốm.

- Có nhiều hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 8 trận gần nhất của Koln trên mọi đấu trường.

- Bayern thắng 9/10 trận đối đầu với Koln trên mọi đấu trường.

- Bayern ghi ít nhất 2 bàn vào lưới Koln trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Bayern bất bại trong 9 trận gần nhất ở Bundesliga.

- Bayern đang có chuỗi bất bại 14 trận.

- Bayern bất bại 10 trận gần nhất trên sân nhà.

- Koln cắt chuỗi 5 trận không thắng ở Bundesliga khi đè bẹp Werder Bremen với tỉ số 7-1.

- Koln chỉ thắng 1/8 trận sân khách gần nhất.

- Musiala đóng góp vào 15 bàn thắng cho Bayern mùa này.

- 16/50 bàn của Bayern mùa này được ghi trong 15 phút cuối hiệp 1, đạt tỉ lệ 32%.

- Bayern chưa tịt ngòi lần nào trên sân nhà mùa này.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Bayern Munich vs Koln

Đội hình dự kiến

Nhận định Bayern Munich vs Koln (02h30 ngày 251) Hùm xám tìm lại niềm vui 4
Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Koln

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X