Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Dortmund 23h30 ngày 23/4 (Bundesliga 2021/22)

Thứ Bảy 23/04/2022 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich vs Dortmund lúc 23h30 ngày 23/4 (Vòng 31 giải VĐQG Đức Bundesliga 2021/22): Trận cầu kinh điển của bóng đá Đức chính là cơ hội cho Bayern vô địch sớm 3 vòng đấu. Thầy trò Julian Nagelsmann sẽ bước qua Dortmund để có chức vô địch Bundesliga lần thứ 10 liên tiếp.
Bayern Munich vs Dortmund
Bayern Munich vs Dortmund

Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Dortmund (0:1 1/2): 4-2


Trước trận Der Klassiker lượt về Bundesliga 2021/22, Bayern sở hữu 72 điểm, nhiều hơn 9 điểm so với đại kình địch Dortmund trong bối cảnh sau đây mùa giải chỉ còn 3 vòng. Như vậy, một chiến thắng trong trận Siêu kinh điển nước Đức thứ 133 sẽ giúp Hùm xám chính thức đăng quang trên sân nhà. 7 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên, Bayern toàn thắng tuyệt đối.

Phong độ hai đội hoàn toàn tương đồng trong giai đoạn lượt về của Bundesliga mùa này. Cụ thể từ đầu năm 2022, cả Bayern lẫn Dortmund đều giành được 29 điểm. Tuy vậy, bản lĩnh thượng thừa của nhà vô địch nước Đức 9 mùa liên tiếp vẫn là phẩm chất quá vượt trội của Hùm xám so với CLB vùng Ruhr. Thêm nữa, đội bóng xứ Bavaria đã thắng tới 12/15 trận sân nhà mùa này tại Bundesliga còn Dortmund chơi sân khách không thực sự tốt (8 thắng, 3 hòa, 4 thua).

Chưa dừng lại ở đó HLV Marco Rose còn phải đau đầu với bài toán nhân sự khi hàng loạt trụ cột vắng mặt vì chấn thương, đặc biệt ở tuyến phòng ngự. Vì thế Dortmund nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận lấy công bù thủ. Vòng trước, Erling Haaland và đồng đội đã thắng giòn giã Wolfsburg với tỷ số đậm 6-1 trong một ngày mà sát thủ người Na Uy tìm lại phong độ đích thực với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Bản thân Haaland cũng rất có duyên với mành lưới Bayern khi đều nổ súng trong cả 3 trận Der Klassiker gần đây thuộc khuôn khổ Bundesliga. Tuy nhiên bên kia chiến tuyến Robert Lewandowski còn khủng khiếp hơn nhiều: 22 bàn thắng sau 15 lần gặp gỡ đội bóng cũ Dortmund tại giải VĐQG Đức.

Bayern sẽ thiếu vắng Kingsley Coman do chấn thương mắt cá song hàng công vẫn rất hùng hậu với những cái tên như Thomas Mueller, Serge Gnabry, Leroy Sane hỗ trợ phía sau Lewandowski. Với 89 bàn thắng sau 30 trận, đoàn quân của Nagelsmann tấn công hiệu quả nhất giải và Dortmund chính là đội đứng thứ 2 nhưng kém đến 13 pha lập công.

Nếu như Bayern cầm bóng nhiều nhất Bundesliga mùa này (trung bình 61%) thì đứng thứ hai là ... Dortmund với 57%. Đôi bên cũng rất thích triển khai những đường chuyền chéo sân (tỷ lệ 31% của Bayern và Dortmund là 30%, cũng cao nhất và nhì giải đấu).

Nhìn chung các khán giả nhiều khả năng sẽ được chứng kiến bữa tiệc bàn thắng thực sự tại Allianz Arena còn chiến thắng chung cuộc có lẽ khó thoát khỏi tay Bayern, nhất là khi họ chấp đối thủ đến -1 1/2, rất cao với một trận Siêu kinh điển lại mang tính định đoạt cho ngôi Vương. Còn nhớ mùa trước khi hai đội cũng đang đua vô địch thì Bayern chỉ chấp có -1 khi đón tiếp Dortmund mà thôi.

Tỷ lệ Bayern Munich vs Dortmund
Tỷ lệ Bayern Munich vs Dortmund

Phân tích tài xỉu Bayern Munich vs Dortmund (4)
 

Tỷ lệ bàn thắng chính trận này lên tới mức 4 hòa đồng nghĩa kịch bản tưng bừng bàn thắng được đánh giá cao. Thực ra, Dortmund là đội thủng lưới nhiều nhất Top 3 còn Bayern Munich vẫn luôn đáng sợ trên mặt trận tấn công tại sân chơi Bundesliga. Thêm nữa, 5 lần đối đầu mới nhất giữa đôi bên đều chứng kiến tối thiểu 4 lần lưới rung.


THÔNG TIN XUNG QUANH BAYERN MUNICH VS DORTMUND

  • Bayern: Vắng Coman, Sarr, Tolisso, Richards (chấn thương)
  • Dortmund: Vắng, Dahoud, Hummels, Kobel, Meunier, Morey, Reyna, Schmelzer, Witsel, Tigges (chấn thương).
  • Bayern đã thắng 23/29 trận sân nhà tại Bundesliga.
  • Có dưới 2 bàn được ghi ở 4 trận làm khách của Dortmund tại Bundesliga.
  • Dortmund đã bất bại ở 7 trận làm khách gần nhất tại Bundesliga.
  • 7 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1.
  • Có hơn 2 bàn được ghi ở 5 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội.
  • Bayern thua 9/14 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Dortmund thắng 3/5 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Bayern thua 5/8 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
  • Dortmund thắng 5/9 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
  • Dortmund ghi được 35 bàn thắng tại Bundesliga trong năm 2022, nhiều hơn Bayern (33 bàn). Nhưng về điểm số, cả hai đều kiếm được 29 điểm từ đầu năm 2022.​​​​​​
  • Tài hiệp 1: 4/5 lần đối đầu gần đây giữa Bayern và Dortmund chứng kiến hiệp một có ít nhất 2 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 5/8 trận sân nhà gần đây của Bayern và 6/9 trận sân khách gần đây của Dortmund.

Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Dortmund

  • Bayern Munich: Neuer; Pavard, Upamecano, Hernandez, Davies; Kimmich, Goretzka; Gnabry, Muller, Coman; Lewandowski
  • Dortmund: Hitz; Pongracic, Akanji, Zagadou; Wolf, Bellingham, Can, Guerreiro; Brandt, Reus; Haaland
Dự đoán kết quả Bayern Munich vs Dortmund: 4-2


Thống kê Bayern Munich vs Dortmund

Bayern Munich VS Dortmund
Đối đầu Bayern Munich VS Dortmund
Bayern Munich VS Dortmund
Thành tích gần đây của Bayern Munich
Bayern Munich VS Dortmund
Thành tích gần đây của Dortmund

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Đức 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X