Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Bochum (21h30 ngày 11/2): Tiếp đà chiến thắng

Thứ Bảy 11/02/2023 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern buộc phải thắng Bochum để bảo vệ ngôi đầu bảng xếp hạng của mình. Và đây là một nhiệm vụ tương đối dễ dàng khi đối thủ của “Hùm xám” chỉ là một đội bóng vật lộn đua trụ hạng.

Nhận định trận đấu Bayern Munich vs Bochum

Sau khi mùa giải trở lại hậu World Cup, Bayern đã gây sốc khi hòa 3 trận liên tiếp với cùng tỉ số 1-1. Cũng vì những kết quả tai hại xảy đến liên tiếp mà Bayern đang phải chịu áp lực nhiều hơn trên đỉnh bảng xếp hạng.

Cuối tuần qua, Bayern gặp áp lực phải thắng Wolfsburg để duy trì ngôi đầu bảng. Và họ đã hoàn thành nhiệm vụ với chiến thắng 4-2, nhờ cú đúp của Coman và những bàn thắng của Muller và Musiala.

Nhận định Bayern Munich vs Bochum (21h30 ngày 112) Tiếp đà chiến thắng 1
Bayern bảo vệ được ngôi đầu với chiến thắng trước Wolfsburg

 

Tuy nhiên, chiến thắng của Union Berlin trước Mainz 05 đồng nghĩa rằng Bayern chỉ hơn đối thủ này vỏn vẹn 1 điểm. Sự sa sút của Bayern cũng giúp cho Dortmund tiến tới gần đỉnh bảng xếp hạng khi chỉ còn 3 điểm ít hơn.

Lợi thế của Bayern ở vòng đấu này là được ra sân sớm nhất. Một chiến thắng trước Bochum sẽ giúp họ đẩy áp lực về phía các đối thủ bám đuổi. Đây cũng sẽ là màn chạy đà tốt nhất với Bayern trước thềm chuyến làm khách tới sân của Paris Saint-Germain ở vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần sau.

Trong khi đó, Bochum vẫn đang nỗ lực hồi phục sau giai đoạn khởi đầu mùa giải đầy khó khăn. Và chiến thắng 5-2 ấn tượng trước Hoffenheim ở vòng đấu gần nhất đã giúp đội bóng này tạm thoát ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Hiện tại, Bochum đang có 3 điểm nhiều hơn Stuttgart. Tuy nhiên, hiệu số bàn thắng bại kém thứ 2 của giải khiến Bochum phải xếp dưới các đối thủ nếu như bằng điểm.

 

Nhận định Bayern Munich vs Bochum (21h30 ngày 112) Tiếp đà chiến thắng 2
Bochum tạm thoát ra khỏi nhóm xuống hạng nhờ thắng lợi hủy diệt trước Hoffenheim

 

Sau khi trụ hạng dễ dàng ở mùa giải năm ngoái, Bochum dường như mắc phải “hội chứng mùa giải thứ 2” khi chỉ giành 1 điểm trong 8 trận đấu đầu tiên. Sự thay đổi chỉ đến khi HLV Thomas Reis bị sa thải và Thomas Letsch lên nắm quyền.

Kể từ khi rời khỏi Vitesse Arnhem để gia nhập Bochum cuối tháng 9, Thomas Letsch đã tạo ấn tượng khi thắng cả 5 trận sân nhà tại Bundesliga, đánh bại cả những đội bóng top đầu như Eintracht Frankfurt hay Union Berlin. Ngoài ra, Bochum cũng giành chiến thắng trong các trận cầu 6 điểm với Hertha Berlin và Hoffenheim.

Hôm giữa tuần, Bochum bị Dortmund loại khỏi Cúp quốc gia Đức trên sân nhà. Tuy vậy, đây cũng là cơ hội để đội bóng này tập trung vào đấu trường chính Bundesliga, nơi mà suất trụ hạng của họ chưa được đảm bảo an toàn.

Bochum đã thua tới 6/7 trận sân khách ở Bundesliga mùa này. HLV Thomas Letsch nhìn chung vẫn còn nhiều việc phải làm để giúp Bochum vượt ra khỏi nguy hiểm. Giành điểm trước nhà vô địch Bayern là một thử thách khó khăn. Và khi mà Bayern đang vào đà thăng hoa như hiện tại, Bochum có lẽ chỉ là một nạn nhân tiếp theo gục xuống trước sức mạnh vũ bão của “Hùm xám”.

 

Nhận định châu Á Bayern Munich vs Bochum

Nhận định Bayern Munich vs Bochum (21h30 ngày 112) Tiếp đà chiến thắng 3
Tỷ lệ châu Á Bayern Munich vs Bochum

 

Bochum thắng châu Á (+2,5)

Tuy rằng cơ hội giành điểm của Bochum là không cao nhưng đội bóng này hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng theo tỷ lệ châu Á. Bochum được chấp tới 2,5 bàn và đây là một khoảng cách khá lớn để Bayern có thể chiến thắng.

Dĩ nhiên, nếu Bayern dồn hết sức lực vào trận đấu tới thì Bochum vẫn dễ dàng bị đè bẹp. Nhưng “Hùm xám” không có được sự phục vụ của Joshua Kimmich vì án treo giò trong khi vẫn phải tính toán giữ sức cho trận đại chiến với PSG ở Champions League. Cách biệt 2 bàn là đủ để HLV Nagelsmann hướng đến việc rút những trụ cột ra khỏi sân. Và cũng vì thế nên có thể tin tưởng vào Bochum ở trận đấu tới.

 

Nhiều bàn thắng (trên 3,75)

Việc Bayern ghi được nhiều bàn thắng là chuyện đơn giản khi mà Bochum sở hữu hàng thủ tệ nhất giải đấu. Bochum đã thủng lưới tới 46 bàn thua, nhiều hơn đội bét bảng Schalke tới 5 bàn. Cũng vì thế mà dù đã giành chiến thắng 5-2 trước Hoffenheim nhưng hiệu số của Bochum vẫn còn kém đội xếp sau là Stuttgart tới 10 bàn.

Đáng tiếc là bù đắp cho hàng thủ tệ hại đó không phải một hàng công khủng khiếp. Sơ đồ 4-5-1 của Bochum chỉ có duy nhất một cầu thủ thường trực ở phía trên là tiền đạo Hofmann. Cũng vì thế mà Bochum có thành tích ghi bàn đứng thứ 15/18 đội. Dù vậy, tiền đạo Hofmann cũng có năng lực tỏa sáng không đến nỗi tệ khi đã ghi được 7 bàn trong 16 trận đấu. Và anh hoàn toàn có thể chọc thủng lưới Bayern để giúp trận đấu tới chạm mốc nhiều bàn thắng.

 

Bochum ghi được bàn (đội khách trên 0,5)

Khi lùi sâu không thể phát huy hiệu quả thì Bochum gần như bắt buộc phải dâng lên. Đội bóng này không sở hữu hàng tấn công khủng khiếp nhưng ghi 1 bàn vào lưới Bayern cũng không phải chuyện khó khăn. Thủ môn Yann Sommer đang có những trận đấu không tốt trong màu áo Bayern và đã thủng lưới 4/5 trận bắt chính. Vì vậy, Bochum có thể nghĩ tới việc chọc thủng lưới “Hùm xám” ở trận đấu tới.

 

Dự đoán tỉ số: Bayern Munich 3-1 Bochum

 

Thông tin xung quanh trận Bayern Munich vs Bochum

Bayern vs Bochum
Nhận định Bayern Munich vs Bochum

 

  • Bayern Munich: Joshua Kimmich lĩnh án treo giò vì thẻ đỏ trước Wolfsburg. Marcel Sabitzer gia nhập MU trong khi Ryan Gravenberch dính chấn thương. Sadio Mane, Lucas Hernandez, Manuel Neuer và Noussair Mazraoui vẫn đang bị chấn thương.
  • Bochum: Đội khách sẽ hành quân đến Allianz Arena mà không có sự phục vụ của Cristian Gamboa, Michael Esser và Paul Grave vì chấn thương.

- Cancelo sẽ có màn ra mắt tại sân Allianz Arena với tư cách cầu thủ Bayern.

- Yann Sommer chỉ giữ sạch lưới 1 trong 5 trận ở Bayern. Nhưng anh chưa giữ sạch lưới ở Bundesliga cũng như trên sân nhà cho Bayern.

- Kimmich vắng mặt ở Bundesliga lần đầu tiên ở mùa giải này. Anh đã trở thành cầu thủ thứ 100 của Bayern phải nhận thẻ đỏ ở giải VĐQG Đức.

- Bochum đã thắng 6 trận mùa này. Christopher Antwi-Adjei đóng góp vào ít nhất 1 bàn trong mỗi trận đấu đó (2 bàn và 6 kiến tạo).

- Bochum đã ghi 7 bàn từ những tình huống cố định kể từ khi HLV Letsch nắm quyền vào tháng 9, trong đó có 5 bàn từ những quả phạt góc.

- Đội khách đã thua 9/10 trận sân khách mùa này, chỉ thắng được Augsburg ở vòng đấu thứ 15.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Bayern Munich vs Bochum

Đội hình dự kiến

 

Nhận định Bayern Munich vs Bochum (21h30 ngày 112) Tiếp đà chiến thắng 4
Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Bochum

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X