Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Basel vs Trabzonspor 0h45 ngày 24/2 (Europa Conference League 2022/23)

Thứ Tư 22/02/2023 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Basel vs Trabzonspor lúc 0h45 ngày 24/2 (Playoff tranh vé dự vòng 1/8 cúp C3 châu Âu/Europa Conference League 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Basel vs Trabzonspor cup c3 europa conference league hom nay
Basel vs Trabzonspor

Nhận định bóng đá đêm nay Basel vs Trabzonspor (0:1/4): 1-1

Vượt qua những khó khăn về điều kiện thi đấu (các hoạt động bóng đá tại Thổ Nhĩ Kỳ đang bị hoãn vô thời hạn do trận động đất kinh hoàng hồi đầu tháng 2 vừa rồi), Trabzonspor đã có thắng lợi 1-0 ở trận lượt đi playoff cách đây một tuần. Lẽ ra hôm đó, nhà ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kỳ phải thắng đậm hơn nếu không bỏ lỡ một số cơ hội thuận lợi (dứt điểm tổng cộng 20 lần, gần gấp 3 đối thủ và trúng đích 10 lần, cũng vượt trội so với Basel).

Dù sao chiến thắng cũng giúp thầy trò HLV Avci thêm tự tin nghĩ đến việc làm nên lịch sử: lần đầu tiên có mặt ở vòng 1/8 các cúp châu Âu. Trước đó ngay cả việc giành quyền tham dự vòng bảng chính thức cũng là điều xa xỉ với Trabzonspor, nói gì đến qua được vòng bảng như mùa này.

Cũng do giải TNK đang tạm dừng mà Trabzonspor có nguyên một tuần chuẩn bị cho chuyến hành quân sang đất Thụy Sĩ với mục tiêu chỉ cần hòa. Song 4 trận sân khách đã qua tại đấu trường châu Âu mùa này, Trabzonspor toàn thua.

Chính xác thì thắng lợi gần nhất khi thi đấu xa nhà của đội bóng này ở sân chơi châu lục đã từ năm 2019. Sau đó, họ thậm chí thua đến 6/7 trận sân khách, trong đó có một thất bại 0-2 trên sân của ... Basel ở vòng bảng Europa League 2019/20.

Không như Trabzonspor, Basel chẳng còn lạ gì với các vòng knock-out (loại trực tiếp) ở đấu trường châu Âu. Thành tích nổi bật gần nhất là lọt vào tứ kết Europa League 2019/20, mùa giải mà đội bóng Thụy Sĩ nằm chung bảng với chính Trabzonspor.

Mùa trước, Basel đã có mặt ở vòng 1/8 Europa Conference League nhưng nhờ vào suất trực tiếp (do đứng đầu bảng) thay vì phải qua playoff như hiện tại. Bởi thế bản lĩnh đá playoff vẫn là dấu hỏi lớn và ít nhiều được thể hiện qua trận lượt đi.

Thêm nữa, một đội cần phải thắng, lại có ưu thế sân bãi mà chỉ chấp có 1/4 (handicap còn có khả năng bị kéo xuống mốc 0:0 đến trước giờ bóng lăn) lại không phải điều gì khả quan. Cần nhớ lượt đi Trabzonspor còn chấp Hòa (1/2) dù có vài điểm bất lợi hơn. Hay hồi năm 2019, Basel thậm chí còn chấp đến 1 3/4 khi đón tiếp Trabzonspor. Xem ra đội chủ nhà không đáng tin trận lượt về này. Chọn Trabzonspor

Basel vs Trabzonspor
Tỷ lệ Basel vs Trabzonspor

Phân tích tài xỉu bàn thắng Basel vs Trabzonspor (2 1/2)

Basel tất nhiên sẽ phải tấn công cho đến khi tìm được bàn thắng để tối thiểu san lấp khoảng cách tạo ra ở lượt đi. Trên sân nhà, Basel đã ghi tối thiểu 2 bàn ở 5/6 trận đã qua tại Europa Conference League trong khi Trabzonspor nhận không dưới 2 bàn thua ở toàn bộ 4 trận sân khách đã chơi ở các cúp châu Âu mùa này dù trận nào cũng ghi được bàn, giúp cho cả 4 trận đều không dưới 3 lần lưới rung. Thế nhưng tỷ lệ tổng bàn thắng trận này lại là 2 1/2, không "tương xứng" với các chỉ số thống kê vừa nêu nên khả năng trận lượt về tới đây sẽ ít bàn. Chọn Xỉu.

Đội hình dự kiến Basel vs Trabzonspor

  • Basel: Hitz; Lang, Kasim, Pelmard, Calafiori; Frei, Xhaka; Burger, Kade, Novoa; Sene
  • Trabzonspor: Cakir; Peres, Hugo, Denswil, Elmali; Haspolat, Siopis; Omur, Bakasetas, Trezeguet; Larsen

Dự đoán kết quả Basel vs Trabzonspor: 1-1

Thống kê Basel vs Trabzonspor

Basel vs Trabzonspor
Đối đầu Basel vs Trabzonspor
Basel vs Trabzonspor
Thành tích gần đây của Basel
Basel vs Trabzonspor
Thành tích gần đây của Trabzonspor

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X