Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Basel vs Pyunik 2h00 ngày 9/9 (Europa Conference League 2022/23)

Thứ Năm 08/09/2022 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Basel vs Pyunik lúc 2h00 ngày 9/9 (Vòng bảng cúp C3 châu Âu/Europa Conference League 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Basel vs Pyunik cup c3 europa conference league hom nay
Basel vs Pyunik

Nhận định bóng đá đêm nay Basel vs Pyunik (0:2): 3-0

Pyunik là nhà ĐKVĐ Armenia, quốc gia có trình độ phát triển bóng đá thuộc vào diện thấp kém ở châu Âu. Mùa này, Pyunik nằm trong số ít đội được "chu du" qua đủ 3 cúp châu Âu. Đầu tiên họ thi đấu ở Champions League và dừng bước ở vòng loại thứ 3 nên phải xuống Europa League.

Tại vòng đấu tranh vé dự vòng bảng, Pyunik đã thua đáng tiếc Sheriff Tiraspol của Moldova sau loạt luân lưu 11m may rủi (hòa 0-0 sau 2 lượt trận). Bình thường khi chưa có Europa Conference League (xuất hiện từ mùa trước), cuộc phiêu lưu của Pyunik ở châu lục sẽ dừng lại ở đây nhưng với hệ thống giải đấu mới cùng sự phân cấp, sắp xếp vô cùng chặt chẽ mà Pyunik được góp mặt ở vòng bảng Europa Conference League sau khi chia tay Europa League.

Dẫu sao đây vẫn là thành tựu không nhỏ với Pyunik bởi trước đó, họ chưa từng được hiện diện ở vòng bảng chính thức của bất cứ giải đấu cấp châu lục nào. Vì thế, đội bóng Armenia sẽ thoải mái tận hưởng 6 trận vòng bảng sắp tới chứ không đặt nặng thành tích. Thêm nữa họ cũng quá hiểu vị trí của mình ở đâu nên chẳng dám mơ lọt vào Top 2 bảng đấu.

Bên kia sân, Basel có thể nói là rất may mắn khi rơi vào bảng đấu dễ thở tại Europa Conference League. Ngoài Pyunik thì Slovan Bratislava (Slovakia) hay Zalgiris (Lithuania) đều không phải đối thủ xứng tầm với Basel. Hãy nhớ rằng đội bóng Thụy Sĩ từng không ít lần vượt qua vòng bảng các cúp châu Âu, bao gồm cả Champions League danh giá nhất.

Một sự trùng hợp lý thú là hai mùa liên tiếp Basel đều nằm ở bảng H Europa Conference League. Chưa dừng lại ở đó, các đối thủ cùng bảng ở mùa trước cũng chẳng khá hơn gì những đội cùng bảng mùa này, tức là Basel đều được đánh giá cao nhất. Năm ngoái, Basel đã dễ dàng đứng đầu bảng với thành tích bất bại (thắng 4) nhưng sau đó đã thua Marseille ở vòng 1/8 ở loạt luân lưu 11m.

Mùa này, có lẽ ngôi đầu bảng vẫn nằm trong tầm tay của đội chủ sân St.Jakob-Park. Trận ra quân ngoài việc chỉ gặp đối thủ yếu hơn hẳn, Basel còn được chơi trên sân nhà. Từ mùa trước đến giờ, đội bóng này bất khả chiến bại tại sào huyệt ở đấu trường châu Âu. Với mức chấp lên đến -2 (có khả năng còn tăng lên nữa) thì Basel còn được kỳ vọng sẽ thắng cách biệt chứ không phải chỉ bỏ túi 3 điểm.

Basel vs Pyunik
Tỷ lệ Basel vs Pyunik

Thống kê Basel vs Pyunik

Basel vs Pyunik
Thành tích gần đây của Basel
Basel vs Pyunik
Thành tích gần đây của Pyunik

 

Lịch thi đấu vòng bảng C3/Europa Conference League 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X