Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barcelona vs Getafe (00h30 ngày 23/1): Kéo dài chuỗi ngày vui

Chủ Nhật 22/01/2023 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã giành chiến thắng 5 trận đấu liên tiếp trên mọi đấu trường, vươn lên vị trí số 1 ở La Liga và giành danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha. Và một đối thủ đang vật lộn trụ hạng như Getafe khó lòng ngăn chặn được chuỗi ngày vui vẻ của Barca hiện tại.

Nhận định trận đấu Barcelona vs Getafe

Barca không thi đấu ở La Liga kể từ khi hạ gục Atletico Madrid với tỉ số 1-0 hôm 9/1. Chiến thắng đó giúp Barca cướp được ngôi đầu từ tay Real Madrid và tạo ra khoảng cách lên đến 3 điểm.

Barca đã giành 3 chiến thắng kể từ đó, vượt qua Real Betis và Real Madrid để đăng quang Siêu cúp Tây Ban Nha. Hôm giữa tuần, Barca cũng dễ dàng đè bẹp đội bóng nhược tiểu Ceuta ở Cúp nhà Vua với tỉ số 5-0.

Nhận định Barcelona vs Getafe (00h30 ngày 231) Kéo dài chuỗi ngày vui 1
Barca có được sự tự tin tối đa sau thành công ở thời gian gần đây

Sau khi giải quyết hết các đấu trường cúp, sự tập trung của Barca một lần nữa sẽ được đưa trở về La Liga. Đoàn quân của Xavi sẽ kết thúc tháng 1 với 2 trận đấu gặp các đối thủ yếu là Getafe và Girona. Barca cần tìm kiếm những chiến thắng để xây chắc ngôi đầu trước khi đấu trường châu Âu trở lại với hai trận play-off với Man United ở Europa League vào tháng 2.

Ở mùa giải năm nay, Barca đã thể hiện được sức mạnh mà Real Madrid cũng phải kiêng nể. Los Blaugrana đã thắng 13, hòa 2 và chỉ thua 1 ở La Liga mùa này. Họ ghi được 35 bàn và thành tích này chỉ kém đội dẫn đầu là Real Madrid vỏn vẹn 1 bàn. Điểm vượt trội của Barca so với tất cả các đối thủ còn lại là họ chỉ thủng lưới 6 bàn. Đội có thành tích phòng ngự tốt thứ 2 ở La Liga là Villarreal cũng đã phải vào lưới nhặt bóng tới 13 lần. Riêng thông số này cũng đủ thấy sức mạnh của Barca hiện tại đáng gờm ra sao.

Mùa giải vẫn còn rất dài, nhưng với những gì đã thể hiện thì Barca nhiều khả năng sẽ có được một năm thành công. Họ bị loại sớm ở Champions League nhưng điều đó không thể ngăn Barca trở thành bá chủ ở giải quốc nội.

Ở mùa giải năm ngoái, Barca đã thắng Getafe với tỉ số 2-1 tại Camp Nou. Dù vậy, hai đội đã chia điểm ở lần gần nhất đụng độ vào tháng 5 năm ngoái.

Nhận định Barcelona vs Getafe (00h30 ngày 231) Kéo dài chuỗi ngày vui 2
Getafe đang phải vật lộn trụ hạng ở mùa giải này

Hiện tại, Getafe khó có thể làm Barca phải đổ mồ hôi. Họ hành quân đến Camp Nou với hành trang là 3 trận thua liên tiếp, trong đó có 2 thất bại trước Sevilla và Espanyol ở La Liga với cùng tỉ số 1-2.

Đoàn quân của HLV Quique Sanchez Flores cũng bị loại bởi Levante ở Cúp nhà Vua vào đầu tháng 1. Đó cũng là một điều may mắn, vì Getafe có thể tập trung hoàn toàn vào cuộc đua trụ hạng ở La Liga mùa này.

Getafe đang có mùa giải thứ 6 liên tiếp được thi đấu ở La Liga. Đỉnh cao mà họ đạt được là cán đích ở nửa trên mùa giải vào giai đoạn 2018 đến 2020. Nhưng Getafe bắt đầu có dấu hiệu sa sút và chỉ về đích thứ 15 trong 2 mùa giải gần nhất.

Getafe đã giành được 17 điểm sau 17 trận đấu mùa này và đứng ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Hiện tại, Getafe đang bằng điểm với nhóm cầm đèn đỏ và chỉ xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Khoảng cách giữa đội xếp thứ 12 là Espanyol tới vị trí thứ 19 của Cadiz chỉ vỏn vẹn 4 điểm. Cũng vì thế mà những đội bóng có mặt trong nhóm xuống hạng sẽ thay đổi chóng mặt. Chỉ cần một tuần thi đấu không tốt là Getafe cũng hoàn toàn có thể ghi tên vào nhóm cầm đèn đỏ.

Getafe chỉ giành được 8 điểm trong 8 trận đấu sân khách mùa này. Và đối thủ của họ là Barcelona lại sở hữu thành tích sân nhà khủng nhất ở La Liga với 20 điểm sau 8 trận đấu. Đây là những con số biết nói và chỉ ra một điều rõ rệt là Getafe không có cửa tìm kiếm điểm số tại Camp Nou.

Nhận định Barcelona vs Getafe (00h30 ngày 231) Kéo dài chuỗi ngày vui 3
Lewandowski sẽ vắng mặt trước Getafe

Barca gặp một chút vấn đề về mặt trận tấn công khi Ferran Torres và Robert Lewandowski đều phải thi hành án treo giò vào cuối tuần này. Thế nhưng dàn kép phụ của Barca hiện tại cũng đủ sức mạnh để kiếm 3 điểm từ tay Getafe. Trên hàng công, nhiều khả năng Ousmane Dembele và Raphinha sẽ hỗ trợ cho Ansu Fati tạo nên một cây đinh ba. Ở tuyến giữa, Frenkie de Jong sẵn sàng đóng vai trò kiến tạo bên cạnh hai tài năng trẻ hàng đầu thế giới hiện tại là Pedri và Gavi.

Thiếu vắng Lewandowski khiến Barca giảm một nửa sức mạnh trên mặt trận tấn công. Nhưng Getafe lại quá yếu ớt nên bất lợi đó rõ ràng chưa đủ để khiến Barca phải chịu mất điểm trên sân nhà Camp Nou.

Nhận định châu Á Barca vs Getafe

Nhận định Barcelona vs Getafe (00h30 ngày 231) Kéo dài chuỗi ngày vui 4
Tỷ lệ châu Á Barcelona vs Getafe

Getafe không thua quá đậm (+2)

Sự chênh lệch của hai đội bóng là vô cùng rõ ràng. Trong khi Barca thắng 5 trận liên tiếp thì sự tự tin của Getafe đã chạm đáy với 3 thất bại liền mạch.

Tuy vậy, Getafe có lý do để hy vọng vào một trận thua không quá đậm. Chân sút chủ lực của Barca là Robert Lewandowski đã phải nhận án treo giò. Dĩ nhiên là các cầu thủ dự bị của Barca cũng rất mạnh. Nhưng việc ghi nhiều bàn thắng vào lưới Getafe chắc chắn khó khăn hơn rất nhiều. Vì vậy, tin tưởng vào Getafe sẽ hợp lý hơn.

Nhiều bàn thắng (trên 2,75)

Chỉ riêng tỷ lệ chấp châu Á lên đến 2 hòa của Barca cũng đủ cho thấy trận đấu này có khả năng xuất hiện nhiều bàn thắng rất cao. Với tỷ lệ chấp như vậy, việc Barca ghi được ít nhất 2 bàn thắng cũng là chuyện bình thường và hầu như chắc chắn xảy ra.

Trong khi đó, Getafe đang phải vật lộn trụ hạng và chỉ vượt thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ nhờ hiệu số. Nếu bị thua quá đậm, đội bóng này buộc phải vùng lên tìm kiếm những bàn gỡ để giảm thiểu tối đa nguy cơ rơi vào nhóm cầm đèn đỏ. Do đó, có thể tin rằng trận đấu tới sẽ xuất hiện ít nhất là 3 bàn thắng.

Barca là đội đầu tiên ghi 2 bàn (Đội đầu tiên ghi 2 bàn – đội nhà)

Ở mùa giải này, Getafe tấn công vô cùng yếu ớt. Đây là đội có hàng công tệ thứ 4 ở La Liga. Việc họ ghi được 2 bàn vào lưới Barca là điều thực sự khó xảy ra.

Trái lại, Barca sở hữu những cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới và đang đạt sự tự tin rất cao sau những thành công gần đây. Và người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng Barca sẽ ghi được ít nhất 2 bàn thắng và có một trận đấu dạo chơi nhẹ nhàng tại Camp Nou.

Dự đoán tỉ số: Barcelona 2-1 Getafe

Thông tin xung quanh trận Barca vs Getafe

Barcelona vs Getafe
Nhận định Barcelona vs Getafe
  • Barcelona: Đội chủ nhà không có cầu thủ đội một nào dính chấn thương, nhưng Robert Lewandowski và Ferran Torres phải thi hành án treo giò.
  • Getafe: Mauro Arambarri có thể vắng mặt vì chấn thương.
  • Có bàn thắng xuất hiện trong hiệp 1 ở 7 trận gần nhất của Barca.
  • Có thẻ đỏ xuất hiện ở 5/8 trận sân khách của Getafe mùa này.
  • Có ít nhất 2 bàn thắng được ghi ở 7/10 trận thắng của Barca trước Getafe.
  • Barca thắng cả 2 hiệp trước Getafe ở 6/10 trận đối đầu giữa hai đội ở Camp Nou.
  • Barca ghi bàn mở tỉ số trong 6 trận gần nhất.
  • Barca đang thắng 5 trận liên tiếp.
  • Chuỗi bất bại của Barca là 10 trận.
  • Getafe thua 3 trận liên tiếp gần đây.
  • Barca bất bại trước Getafe trong 3 trận gần đây.

Phong độ và thành tích đối đầu Barcelona vs Getafe

Đội hình dự kiến Barca vs Getafe

Nhận định Barcelona vs Getafe (00h30 ngày 231) Kéo dài chuỗi ngày vui 5
Đội hình dự kiến Barcelona vs Getafe

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X