Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barcelona vs Espanyol (20h00 ngày 31/12): Sức mạnh chênh lệch

Thứ Bảy 31/12/2022 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca tạm thời bị Real Madrid cướp mất ngôi đầu trước khi ra sân. Nhưng khả năng thầy trò Xavi đòi lại vị trí số 1 là rất lớn khi họ đang có tinh thần lên cao và được chơi tại sân nhà Camp Nou mà đối thủ chỉ là Espanyol.

Nhận định trận đấu Barcelona vs Espanyol

Barca đã thắng 12, hòa 1 và thua 1 trong 14 trận đấu ở La Liga mùa này. Thành tích đó giúp họ đua tranh chức vô địch sòng phẳng với Real Madrid.

Trước vòng đấu thứ 15 này, Barca hơn Real Madrid 2 điểm với hiệu số vượt trội. Nhưng căn cứ để xét đội xếp trên là thành tích đối đầu thì Barca lại để thua Real Madrid. Điều đó ảnh hưởng ít nhiều tới tham vọng đua vô địch của Los Blaugrana. Ở thời điểm này, Barca luôn phải hướng đến việc kiếm nhiều điểm hơn Real thì mới có thể xếp trên.

Nhận định Barcelona vs Espanyol (20h00 ngày 3112) Sức mạnh chênh lệch 1
Lewandowski sẽ trở lại cho trận đấu với Espanyol

Cũng vì thế mà Barca bắt buộc phải thắng Espanyol. Chỉ cần một kết quả hòa là Barca sẽ mất ngôi đầu. Ở trận đấu sớm, Real đã vượt qua Valladolid với tỉ số 2-0 và tạm chiếm ngôi đầu bảng. Điều này đẩy áp lực lên vai của Barca trước trận đấu với Espanyol.

Barca đã ghi 33 bàn ở La Liga mùa này, thành tích chỉ thua kém 35 bàn của Real Madrid. Và yếu tố giúp Barca có hiệu số vượt trội so với Real là khả năng phòng ngự ấn tượng, với chỉ 5 bàn thua phải nhận.

Cơ hội để Barca giữ ngôi đầu bảng cho năm mới 2023 là rõ ràng khi chỉ phải đụng độ Espanyol trên sân nhà. Los Blaugrana đã thắng 5 trận gần nhất ở La Liga, chỉ thủng lưới 1 bàn. Trận đấu tiếp theo của Barca ở La Liga là màn đối đầu với Atletico nhưng cách đây tới 1 tuần. Xen kẽ đó chỉ là một trận đấu nhẹ nhàng trước Intercity ở Cúp nhà Vua. Do vậy, không có lý do gì để Barca phải thi đấu giữ sức trước Espanyol.

Nhận định Barcelona vs Espanyol (20h00 ngày 3112) Sức mạnh chênh lệch 2
Joselu là chân sút chủ lực của Espanyol

Espanyol đã không thắng ở La Liga kể từ khi vượt qua Valladolid vào giữa tháng 10. Tuy nhiên, 2 trận đấu gần nhất của họ ở Cúp nhà Vua đều trả về những két quả là chiến thắng. Dù vậy, những đối thủ của Espanyol chỉ là Rincon và Atletico Paso không mấy tên tuổi.

Đoàn quân của Diego Martinez đang đứng ở vị trí thứ 17 tại La Liga. Họ chỉ kiếm được 12 điểm trong 14 trận đã đấu. Trên thực tế, Espanyol đang bằng điểm 2 đội xếp sau là Sevilla và Cadiz nhưng xếp trên nhờ hơn về hiệu số và đối đầu. Nhưng rõ ràng, việc một tên tuổi lớn như Sevilla đang xếp sau cũng đồng nghĩa với việc Espanyol sẽ bị đẩy vào nhóm cầm đèn đỏ bất kỳ lúc nào.

Espanyol chỉ thắng 2 trận ở La Liga mùa này. Đây là thành tích tệ thứ 2 ở giải đấu, chỉ hơn mỗi đội bét bảng Elche.

Espanyol đã cầm hòa Barca với tỉ số 2-2 trong lần gặp gỡ gần nhất của hai đội. Nhưng họ chưa đánh bại Barca ở La Liga kể từ tháng 2 năm 2009. Việc Espanyol làm nên địa chấn ở trận đấu tới không mấy khả thi khi mà Barca đón chào sự trở lại của tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski sau án treo giò. Chân sút người Ba Lan đã gieo ác mộng lên nhiều đội bóng La Liga mùa này và Espanyol khó tránh khỏi trở thành nạn nhân tiếp theo.

 

Nhận định châu Á Barcelona vs Espanyol

Nhận định Barcelona vs Espanyol (20h00 ngày 3112) Sức mạnh chênh lệch 3
Tỷ lệ châu Á Barcelona vs Espanyol

Tin tưởng vào Espanyol (+2)

Espanyol hành quân đến Camp Nou với thái độ không gì khác là cầm cự và để thua ít bàn nhất có thể. Dĩ nhiên đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Tuy nhiên, với một trận derby xứ Catalonia thì tinh thần chiến đấu tăng lên sẽ giúp Espanyol dễ thực hiện mục tiêu của mình hơn.

Đội hình Barca sở hữu nhiều cầu thủ mới tham dự World Cup 2022 và chắc chắn vẫn còn bị ảnh hưởng với lịch thi đấu nặng. Chính vì vậy, khi đã thắng thì Barca cũng sẽ chơi chậm lại chứ không tấn công ồ ạt. Do đó, nên tin tưởng hơn vào đội cửa dưới Espanyol khi họ được chấp tới 2 bàn.

 

Ít bàn thắng (dưới 3,25)

Như đã phân tích, Barca hứa hẹn sẽ giảm nhịp độ sau khi đã có được bàn dẫn trước. Chính vì thế, việc Barca ghi bàn bùng nổ là điều khó xảy ra.

Về phía Espanyol thì đây cũng chỉ là một đội có hàng công trung bình. Khả năng Espanyol ghi được bàn là rất khó xảy ra. Vì vậy, nên tin tưởng hơn vào khả năng xuất hiện ít bàn thắng ở trận đấu này.

 

Barca thắng hiệp 1 (-0,75 hiệp 1)

HLV Xavi sẽ cho những cầu thủ tốt nhất của mình ra sân ngay từ đầu trước Espanyol. Chính vì thế, rất có khả năng Barca sẽ giải quyết trận đấu ngay trong 45 phút đầu tiên rồi dưỡng sức bằng việc cho các cầu thủ dự bị vào sân ở hiệp 2.

Việc các cầu thủ trụ cột của Barca mệt mỏi sau World Cup khiến họ khó có thể duy trì việc áp đảo trong 90 phút. Vì vậy, dồn sức tiêu diệt đối thủ trong hiệp 1 là phương án tốt nhất.

 

Dự đoán tỉ số: Barcelona 2-1 Espanyol

 

Thông tin xung quanh trận Barcelona vs Espanyol

  • Barcelona: Robert Lewandowski trở lại sau án treo giò 3 trận. Gavi vắng mặt ở hàng tiền vệ. Ronald Araujo, Franck Kessie và Sergi Roberto vắng mặt trước World Cup nhưng đã được điền tên vào đội hình tham dự trận đấu tới.
  • Espanyol: Keidi Bare dính chấn thương dây chằng trong khi Adria Pedrosa chưa thể trở lại vì bị thoát vị. Ruben Sanchez và Gori cũng chấn thương. Trong khi đó, Dani Gomez bị treo giò.

- Lewandowski ghi bàn ở 2/3 số trận đấu sân nhà của Barca ở La Liga mùa này.

- Không có bàn thắng được ghi ở hiệp 1 trong 5 trận gần nhất của Espanyol.

- Barca ghi bàn thắng mở tỉ số ở 7 trận sân nhà gần nhất gặp Espanyol.

- Barca đã thắng 7 trận sân nhà gần nhất gặp Espanyol.

- Trong 6 trận sân nhà gần nhất, Barca không thủng lưới trước Espanyol.

- Barca đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp.

- Espanyol thắng 2 trận gần nhất, đều ở đấu trường Cúp nhà Vua.

- Lewandowski đã ghi 13 bàn ở La Liga cho Barca mùa này, gấp hơn 3 lần người xếp thứ 2 là Ousmane Dembele.

- Joselu cũng ghi được 7 bàn cho Espanyol ở mùa giải này, bỏ xa những đồng đội còn lại.

- Lewandowski mở tỉ số 6 lần cho Barca thì Joselu cũng mở tỉ số 5 lần cho Espanyol mùa này.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Barcelona vs Espanyol

Đội hình dự kiến

Nhận định Barcelona vs Espanyol (20h00 ngày 3112) Sức mạnh chênh lệch 4
Đội hình dự kiến Barcelona vs Espanyol

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X