Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Tottenham (01h00 ngày 9/8): Những sự thử nghiệm cuối cùng

Thứ Hai 07/08/2023 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca và Tottenham sẽ đụng độ trong trận tranh Cúp Joan Gamper, đây là cơ hội để Xavi và Ange Postecoglou tạo ra những sự thử nghiệm cuối cùng trước mùa giải mới.

Barca vs Tottenham: Chờ đợi một trận cầu sôi nổi

Barca khởi đầu chuyến du đấu Hè 2023 bằng thất bại 3-5 trước Arsenal. Đó là trận đấu mà nhiều trụ cột của đội bóng xứ Catalan chỉ mới vừa bình phục sau khi bị nhiễm virus lạ. Và khi những cầu thủ quan trọng sung sức trở lại, thầy trò Xavi đã gây ấn tượng khi đánh bại Real Madrid với tỷ số 3-0. Ở trận giao hữu gần nhất Barca có thêm một chiến thắng trước AC Milan. Ansu Fati là người ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng tối thiểu. 

Nhận định Barca vs Tottenham (01h00 ngày 98) Những sự thử nghiệm cuối cùng 1
Barca vừa đánh bại AC Milan 1-0

Trước khi bước vào mùa giải mới, Barca sẽ gặp Tottenham trong trận tranh cúp Joan Gamper. Đây là giải đấu truyền thống đánh dấu sự mở đầu của một mùa giải mới, thường diễn ra tại sân Camp Nou. Tuy nhiên, việc sân vận động này đang được cải tạo, địa điểm sẽ được chuyển đến Estadi Lluis ở Montjuic, nơi Blaugrana sẽ chơi các trận sân nhà của họ trong 15 đến 16 tháng tới hoặc lâu hơn, cho đến khi Camp Nou mới sẵn sàng.

Đây cũng là lần thứ 3 Cúp Joan Gamper được diễn ra tại sân Olympic Montjuic sau các năm 1990 và 1996. Ở giải đấu này vào năm ngoái, đội bóng của Tây Ban Nha đã đánh bại đội bóng Mexico - UNAM với tỷ số 6-0. Đội chủ nhà của giải đấu hiện đã thắng cả 10 trận đấu gần nhất tại cúp Joan Gamper, thất bại gần nhất của họ tại giải đấu này là vào năm 2012, đó là trận thua với tỷ số 0-1 trước Sampdoria. 

Đây sẽ là lần thứ 58 Cúp Joan Gamper được tổ chức và là lần thứ hai Tottenham tham gia với tư cách khách mời. Lần trước Tottenham tham dự là năm 1986, khi giải đấu có sự tham dự của bốn đội bóng gồm cả Milan và PSV. Tuy nhiên, Spurs đã không đối đầu với Barca vào thời điểm đó khi họ bị loại bởi PSV.

Về phía Tottenham, tương lai Harry Kane đang được quan tâm rất nhiều. Cầu thủ sinh năm 1993 đang nhận được sự quan tâm từ Bayern Munich. Sau khi 2 lời đề nghị trị giá 60 và 70 triệu bảng bị từ chối, đội bóng nước Đức chuẩn bị gửi lời đề nghị thứ 3 trị giá 82 triệu bảng. Thậm chí 2 sếp lớn của Bayern Munich đang có mặt ở London, họ sẽ có những cuộc đàm phán với Chủ tịch Levy của Spurs. 

Barca vs Tottenham
Barca vs Tottenhamtranh Cúp Joan Gamper 2023

Hợp đồng của Kane với Tottenham chỉ còn thời hạn đến Hè 2024, và nếu tiền đạo này từ chối gia hạn đội bóng thành London sẽ phải bán anh, qua đó tránh việc mất trắng ở Hè năm tới. Harry Kane vẫn cho thấy thái độ chuyên nghiệp, thi đấu máu lửa. Tiền đạo người Anh vừa ghi 4 bàn trong chiến thắng 5-1 của Tottenham trước Shakhtar Donetsk. 

Đây là chiến thắng 5-1 thứ 2 liên tiếp của Tottenham, nạn nhân trước đó của đội bóng thành London là Lion City Sailors. Sau trận đấu với Barca, Spurs sẽ chính thức bước vào mùa giải mới. Ở vòng 1 Premier Leage 2023/24 “Gà trống” sẽ gặp Brentford vào ngày 13 tháng 8. Lần gần nhất mà Tottenham và Barca gặp nhau là ở vòng bảng Champions League 2018/19, Spurs để thua 2-4 trong trận đấu trên sân nhà, trước khi hòa 1-1 tại Camp Nou. 

Về mặt lực lượng, bên phía Barca, Gavi (lưng) và Andreas Christensen (mắt cá chân) dù đã tập nhẹ trở lại nhưng chưa thể ra sân trước Tottenham. Ilkay Gundogan có thể tham gia trận đấu với Spurs sau khi ngồi ngoài ở cuộc đọ sức với AC Milan. Một tân binh khác là Inigo Martinez vẫn đang hồi phục chấn thương ở chân và có thể bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải. Franck Kessie và Ousmane Dembele không được ra sân phút nào trong trận đấu trước AC Milan, họ hiện đang đàm phán để rời Camp Nou. Kessie sẽ tới Ả Rập Xê Út còn Dembele đang ở rất gần PSG. 

Nhận định Barca vs Tottenham (01h00 ngày 98) Những sự thử nghiệm cuối cùng 2
 Tottenham cũng đang có 2 chiến thắng liên tiếp

Bên phía đội khách, HLV Postecoglou không có sự phục vụ của Ryan Sessegnon (gân khoeo), Rodrigo Bentancur (chấn thương dây chằng chéo trước) và Bryan Gil (háng) vì những chấn thương khác nhau. Richarlison bỏ lỡ trận đấu với Shakhtar Donetsk, nhưng cầu thủ người Brazil được cho là sẽ kịp bình phục để ra sân trước Barca. Fraser Forster gặp vấn đề ở lưng, Tanguy Ndombele chưa thực sự sung sức. Khả năng ra sân của 2 cầu thủ này còn bỏ ngỏ. Nhiều khả năng Sergio Reguilon, Manor Solomon, Giovani Lo Celso, Yves Bissouma và Eric Dier sẽ ra sân ngay từ đầu. Spurs đạt được thỏa thuận chiêu mộ Micky van de Ven với giá 43 triệu bảng từ Wolfsburg, cầu thủ này hiện đang có mặt ở London. Tuy nhiên, anh chưa thể ra mắt trước Barca. 

Nhận định Barca vs Tottenham

Trong 10 trận tranh Cúp Joan Gamper gần nhất Barca đều thắng. Ở thời điểm hiện tại đội bóng của Xavi đang duy trì sự ổn định rất lớn, họ cũng rất tự tin sau những chiến thắng trước Real Madrid và AC Milan. Bên kia chiến tuyến, Tottenham thắng 5-1 trước Shakhtar Donetsk và Lion City Sailors, nhưng họ vẫn bị đánh giá thấp hơn đội chủ nhà. Thành tích đối đầu gần đây cũng nghiêng hẳn về phía đội bóng xứ Catalan, và nhiều khả năng họ sẽ giành thêm một kết quả tốt trước Spurs.

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng. 2/3 trận gần đây của Barca và 6 trận đã qua của các cầu thủ Tottenham đều kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng được ghi. Chưa kể, lịch sử đối đầu cũng chứng kiến 2/3 trận gặp nhau gần nhất xuất hiện từ 3 bàn thắng trở lên.

Dự đoán tỷ số: Barca 3-1 Tottenham

Phong độ gần đây của Barca

Phong độ gần đây của Tottenham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Barca: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Garcia, Balde; Pedri, Romeu, De Jong; Raphinha, Lewandowski, Fati

Tottenham: Vicario; Porro, Dier, Sanchez, Reguilon; Skipp, Bissouma, Lo Celso; Solomon, Richarlison, Perisic

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X