Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Sociedad (3h00 ngày 26/1): Vượt khó được không?

Thứ Tư 25/01/2023 01:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca được chơi trên sân nhà tiếp Sociedad ở tứ kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha, nhưng không dễ để thầy trò Xavi đánh bại đối thủ.

Barca vs Sociedad: Không dễ cho chủ nhà

Barca đang chơi cực tốt trong thời gian gần đây, 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường họ toàn thắng. Họ đã đánh bại cả 2 đội bóng thành Madrid trong chuỗi trận này. Theo đó, đội bóng của HLV Xavi đánh bại Atletico 1-0 ngay trên sân khách ở La Liga, sau đó họ hạ Real 3-1 đầy thuyết phục ở trận chung kết và giành Siêu cúp Tây Ban Nha.

Nhận định Barca vs Sociedad (3h00 ngày 261) Vượt khó được không 1
Barca đang có phong độ tốt

Xa hơn, 11 trận gần nhất, Barca bất bại trong đó có 10 chiến thắng. Đội chủ sân Camp Nou đang là một trong những CLB đạt phong độ cao nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại. Những kết quả ấn tượng giúp Barca dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga, họ đã tạo ra khoảng cách 3 điểm với đội xếp thứ 2 là Real Madrid.

Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan còn lọt vào tứ kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha, đồng thời giành Siêu cúp Tây Ban Nha. Đêm nay, Barca sẽ tiếp đón Real Sociedad đến sân Camp Nou tại vòng tứ kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Để có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, Barca đã giành chiến thắng dễ dàng 5-0 trước Ceuta ở vòng 1/8.

Với phong độ cao hiện tại cộng thêm lợi thế sân nhà, Barca được đánh giá cao hơn hẳn Sociedad. Họ có cơ hội rất lớn giành vé vào chơi ở vòng bán kết, nhưng không thể đánh giá thấp đội khách. Bên kia chiến tuyến, Sociedad cũng đang đạt phong độ cực cao, thậm chí họ còn có chuỗi thắng dài hơn Barca.

nhan dinh bong da soi keo Barca vs Sociedad cup nha vua tay ban nha copa del rey hom nay
 Barca vs Sociedad tứ kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha

Cụ thể, 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường Sociedad đều thắng. Họ đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga, kém vị trí đầu bảng của Barca 6 điểm. Hàng thủ Sociedad đang chơi cực tốt, trong chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp gần đây họ có 6 trận giữ sạch lưới. Để có mặt ở tứ kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha, đội bóng này đã đánh bại Mallorca 1-0.

Chiến thắng của Sociedad trong bối cảnh khủng hoảng chấn thương của họ là rất đáng ngưỡng mộ. Bị đánh giá thấp hơn, nhưng đội khách hứa hẹn sẽ gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà. Ở trận đấu gần nhất, Barca chỉ có được chiến thắng 1-0 trước Getafe, và hàng thủ chắc chắn của HLV Alguacil có thể cảm thấy tự tin về việc có thể gây khó cho hàng công của Blaugrana.

Nhận định Barca vs Sociedad (3h00 ngày 261) Vượt khó được không 2
Sociedad cũng đang có phong độ tốt

Nhận định Barca vs Sociedad nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng để đánh bại đội khách họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Trung phong Lewandowski sẽ cần phải chứng tỏ đẳng cấp của một siêu sao, qua đó hy vọng đưa Barca vào chơi ở vòng bán kết. 

Nhận định Barca vs Sociedad

Nhận định Barca vs Sociedad (3h00 ngày 261) Vượt khó được không 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Barca vs Sociedad

Tỷ lệ châu Á trận Barca vs Sociedad ở mức 1 hòa nghiêng về phía đội chủ nhà. Được đánh giá cao hơn và lại được chơi tại Camp Nou, việc đội bóng xứ Catalan được đánh giá cao hơn là điều dễ hiểu. 6 trận gần nhất Barca đều thắng đối thủ. Tất nhiên, thầy trò Xavi sẽ có một trận đấu khó khăn, họ không dễ thắng cách biệt. Tuy nhiên, chiến thắng với khoảng cách 1 bàn để tiến vào vòng đấu tiếp theo là điều mà Barca có thể làm được.

Dự đoán tỷ số: Barca 1-0 Sociedad

Không có nhiều bàn thắng (Dưới 2.5)

Hàng thủ của hai đội đều đang chơi cực tốt. 8 trận gần nhất trên sân nhà, Barca có 5 lần giữ sạch lưới. Trong khi đó Sociedad cũng giữ sạch lưới 6 trong số 9 trận gần nhất trên mọi mặt trận, điều đó khiến cuộc đọ sức ở Camp Nou được dự đoán sẽ không xuất hiện quá nhiều bàn thắng. Ngoài ra, có thể kỳ vọng có bàn hiệp 1 bởi 9/10 trận gần nhất của Sociedad và Barca đều có bàn hiệp 1.

Thông tin bên lề

  • 6 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1.
  • 9/10 trận gần nhất của Barca có bàn hiệp 1.
  • 9/10 trận gần nhất của Sociedad có bàn hiệp 1.
  • 5/6 trận gần nhất của Sociedad có dưới 2 bàn được ghi.
  • Barca: Torres bị treo giò.
  • Sociedad: Cho, Gorosabel, Guevara, Merino, Merquelanz, Pacheco, Sadiq, Sola chấn thương.

Phong độ gần đây của Barca

Phong độ gần đây của Sociedad

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Barca: Ter Stegen; Araujo, Kounde, Christensen, Balde; F de Jong, Busquets, Pedri; Dembele, Fati, Gavi.

Sociedad: Remiro; Elustondo, Zubeldia, Le Normand, Rico; Illarramendi, Mendez, D Silva, Merino; Kubo, Sorloth.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X