Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Ba Lan vs Thụy Điển 1h45 ngày 30/3 (Playoff World Cup 2022)

Thứ Ba 29/03/2022 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba Lan vs Thụy Điển lúc 1h45 ngày 30/3 (Playoff World Cup 2022 khu vực châu Âu): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Ba Lan vs Thụy Điển
Ba Lan vs Thụy Điển

Nhận định bóng đá Ba Lan vs Thụy Điển (0:1/4)


Đây là trận chung kết playoff nhánh B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu để tranh tấm vé vớt tới ngày  hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào cuối năm nay (có 3 nhánh playoff A, B, C và mỗi nhánh chọn lấy một đội tham dự VCK World Cup).

Trước đó ở bán kết playoff cách đây vài ngày, Thụy Điển đã vượt qua Séc trên sân nhà sau 120 phút chiến đấu trong khi Ba Lan "bất chiến tự nhiên thành" vì đối thủ của họ tại bán kết, tuyển Nga đã bị UEFA loại khỏi cuộc chơi như một phần trong lệnh trừng phạt nặng nề nhằm vào bóng đá Nga do những xung đột vũ trang của nước này với Ukraine (tuyển Ukraine cũng lọt vào vòng playoff ở nằm ở nhánh A và trận bán kết với Scotland đã bị hoãn ít nhất cho đến tháng 6 năm nay - PV).

Để thay thế cho trận bán kết bị hủy, Ba Lan đã mời chính ... Scotland đá giao hữu nhằm giúp các cầu thủ làm nóng người và kết quả trận đấu làm hài lòng cả hai: hòa 1-1. Tất nhiên, ở trận hòa Scotland vừa rồi, Ba Lan đã có những tính toán kỹ lưỡng nhằm tránh ảnh hưởng đến sự chuẩn bị cho trận chung kết sắp tới. Nói cách khác, Ba Lan có nhiều lợi thế hơn Thụy Điển, đặc biệt về khía cạnh thể lực khi đối thủ vừa phải trải qua 120 phút hàng xác. Chưa dừng lại ở đó, Ba Lan còn được chơi trên sân nhà ở chung kết theo bốc thăm từ đầu của UEFA.

Phong độ của "Đại bàng trắng" đang khá ổn: chỉ thua 1/7 trận kể từ sau VCK Euro 2020 (thắng 5) mà thất bại duy nhất đó diễn ra vào lượt cuối vòng loại World Cup 2022, thời điểm mà Ba Lan không còn mục tiêu vì đã chắc chắn xếp thứ 2 sau tuyển Anh. Trên sân nhà, thầy trò HLV Czesław Michniewicz bất bại 15/17 lần đón khách vừa qua (thắng 10).

Phía bên kia chiến tuyến, Thụy Điển chơi không quá xuất sắc kể từ sau khi vượt qua vòng bảng Euro 2020 (nằm chung bảng với ... Ba Lan và đánh bại chính đối thủ này, qua đó góp một tay tiễn Ba Lan về nước sớm). Theo đó, đại diện Bắc Âu trắng tay đến 3/8 trận trên mọi đấu trường (thua 4), trong đó có 2 thất bại trước Hy Lạp và Georgia yếu hơn tại vòng loại World Cup 2022.

Đến trận bán kết playoff vừa rồi, đội quân của HLV Janne Andersson cũng phải vất vả mới hạ gục được Séc dù có ưu thế sân nhà mà trận chung kết tới, họ phải chơi trên sân khách - nơi đã chứng kiến 3 thất bại gần nhất (đều tại vòng loại World Cup 2022).

Song chính vì tỏ ra thua kém Ba Lan về nhiều chỉ số chuyên môn mà việc Thụy Điển chỉ được chấp +1/4 lại được đánh giá là hết sức tích cực. Hãy lưu ý ở cuộc đụng độ gần nhất tại VCK Euro 2020, Ba Lan cũng chỉ chấp mức tương tự dù khi đó trận đấu diễn ra trên sân trung lập và bây giờ Ba Lan còn hoàn toàn sung sức. Xem ra, Thụy Điển tối thiểu sẽ không thua trong 90 phút chính thức.

Ba Lan vs Thụy Điển
Tỷ lệ Ba Lan vs Thụy Điển

Thông tin đáng chú ý Ba Lan vs Thuỵ Điển

  • Ba Lan chỉ thua 1/8 trận gần nhất
  • Thụy Điển thua 2/3 trận vừa qua
  • 4 trận gần nhất của Thụy Điển có dưới 3 bàn
  • Chỉ 3/9 trận gần nhất của Ba Lan có dưới 3 bàn
  • Thụy Điển thua cả 3 trận sân khách gần nhất

Đội hình dự kiến Ba Lan vs Thụy Điển

  • Ba Lan: Szczesny, Cash, Glik, Bednarek, Helik, Krychowiak, Moder, Frankowski, Zielinski, Buksa, Lewandowski.
  • Thụy Điển: Olsen, Lindelof, Danielson, Helander, Augustinsson, Kulusevski, Ekdal, Olsson, Forsberg, Isak, Quaison.
Dự đoán kết quả Ba Lan vs Thụy Điển: 0-0 (Thụy Điển thắng sau hiệp phụ hoặc luân lưu 11m)


Thống kê Ba Lan vs Thụy Điển

Ba Lan vs Thụy Điển
Thành tích gần đây của Ba Lan
Ba Lan vs Thụy Điển
Thành tích gần đây của Thụy Điển
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X